michealduong
Tài xế O-H
. Hết xăng: Cụ xem xe có hết xăng kô?
2. Bơm xăng hỏng hoặc có vấn đề: kô có xăng vào mặc dù đầy bình thì cũng kô đề được. Cụ bật chìa khóa về acc, để ý nếu có tiếng kêu rì rì nhỏ thì là bơm xăng hoạt động. Cái này hay ở dưới ghế sau (kô rõ Reneault thì nó để đâu nữa).
3. Hết ắc quy: Mặc dù cụ mới thay ắc-quy nhưng nếu bộ nạp của cụ bị hỏng (tiếng Pháp là alternateur) thì ắc-quy kô nạp được. Cụ đi hết cái bình đó thì sẽ kô để được nữa. Nếu bị như vậy thì khi cụ vặn chìa khóa để đề, sẽ thấy đèn đóm lịm đi. Kô đề nữa lại thấy đèn đóm sáng bình thường (thật ra là tối hơn bình thường nhưng khó nhận ra).
4. Hỏng cuộn đánh lửa hoặc bugi: cuộn đánh lửa nối vào bugi để tạo tia lửa điện. Nếu bị trường hợp này thì kô đề được, mặc dù vẫn thấy máy nó mồi rì rì (gọi là có đà nổ, em kô biết dùng từ thế có chính xác kô nữa).
Em thấy mấy cái nguyên nhân bác đưa ra thì chỉ có nguyên nhân số 1 là cứu hộ vào xưởng là không phải làm gì ( không phải sửa chữa ) còn 3 nguyên nhân kia bác muốn nổ máy trở lại cần phải sửa chữa mới đề lại được.