nguyenbinh10
Tài xế O-H
Là thế này các bác ạ. hôm qua em làm điều hòa con lanos hao gas. Em tháo bảo dưỡng toàn bộ, vệ sinh sạch sẽ, thay lọc, lắp lên nạp gas ban đầu thì rất lạnh,áp 2,2 và 10 kg nhưng chạy một lúc thì lạnh mất dần rồi áp thay đổi luôn lên 4kg thấp áp và 7 kg cao áp.
Nghĩ là hỏng van đuôi, xả gas ra thay van đuôi, nạp gas vào thì " vũ như cẩn", đến đây thì quay sang hội chẩn với thằng bạn làm lốc, nó bảo" lúc tao làm lốc đã lắc ko thấy piston rơ tý nào cả nên ko ktra, mà bình thường piston ko rơ thì không hỏng được đâu"
Chậc! Hay là van mở rộng nhỉ?( phân vân lắm và ban đầu chạy lạnh rồi mà) Quay sang báo khách thay van tiết lưu, lại hì hụi tháo van mà cái giống lanos van lại nằm trong hộp dàn lạnh mới cay,đến khi tháo được van ra thì ko có van lanos may mà còn cái van nubira đem lắp vào thì lại phải mài co mới lắp được, lại phải tháo hẳn dàn lạnh xuống để mài co lắp van. Xong xuôi đâu đấy nạp gas vào. Lại "Vũ Như Cẩn". Ôi thôi cay lắm rồi, đã 9h tối mà chưa ăn cơm. Đói, mệt quay sang khách hàng " anh ạ, có khi a để xe lại mai em tháo lốc kiểm tra lại"
Sáng hôm sau tháo lốc xuống, bổ ra (Bổ tiếp một lốc bãi khác định để thay piston sang) Ơ? Piston ngon lắm, xi lanh bóng loáng! Thế là thế nào? đang loay hoay định lắp trả lại xe thì thằng bạn " bộ văn này nhìn kém hơn bộ kia" ( văn bích sau ấy ạ), " ừ thì thấy vẫn thử coi" ....
Xong xuôi, nạp gas chạy thử cao áp 10kg, thấp áp 2,2kg nhiệt độ trong xe xuống 4,5 độ. Em xin chia sẽ chút kinh nghiệm bé nhỏ với các bác và mong các bác giải thích hộ em nguyên nhân hỏng bộ van bích đó
Nghĩ là hỏng van đuôi, xả gas ra thay van đuôi, nạp gas vào thì " vũ như cẩn", đến đây thì quay sang hội chẩn với thằng bạn làm lốc, nó bảo" lúc tao làm lốc đã lắc ko thấy piston rơ tý nào cả nên ko ktra, mà bình thường piston ko rơ thì không hỏng được đâu"
Chậc! Hay là van mở rộng nhỉ?( phân vân lắm và ban đầu chạy lạnh rồi mà) Quay sang báo khách thay van tiết lưu, lại hì hụi tháo van mà cái giống lanos van lại nằm trong hộp dàn lạnh mới cay,đến khi tháo được van ra thì ko có van lanos may mà còn cái van nubira đem lắp vào thì lại phải mài co mới lắp được, lại phải tháo hẳn dàn lạnh xuống để mài co lắp van. Xong xuôi đâu đấy nạp gas vào. Lại "Vũ Như Cẩn". Ôi thôi cay lắm rồi, đã 9h tối mà chưa ăn cơm. Đói, mệt quay sang khách hàng " anh ạ, có khi a để xe lại mai em tháo lốc kiểm tra lại"
Sáng hôm sau tháo lốc xuống, bổ ra (Bổ tiếp một lốc bãi khác định để thay piston sang) Ơ? Piston ngon lắm, xi lanh bóng loáng! Thế là thế nào? đang loay hoay định lắp trả lại xe thì thằng bạn " bộ văn này nhìn kém hơn bộ kia" ( văn bích sau ấy ạ), " ừ thì thấy vẫn thử coi" ....
Xong xuôi, nạp gas chạy thử cao áp 10kg, thấp áp 2,2kg nhiệt độ trong xe xuống 4,5 độ. Em xin chia sẽ chút kinh nghiệm bé nhỏ với các bác và mong các bác giải thích hộ em nguyên nhân hỏng bộ van bích đó