Điều hòa Ford Ranger cần hỏi

A
Bình luận: 38Lượt xem: 5,288

alone_star

Tài xế O-H
nhưng có một điều hơi thắc mắc là áp đầu đẩy cao vượt ngưỡng nhưng cũng ko ngắt, đang không hiểu cái cảm biến áp suất có tác dụng gì bác ạ?
 

thaoden

Tài xế O-H
Cục đo áp nơi áp cao hình như chỉ ngắt khi hết gas thì phải.
Nhiệt độ ngắt lạnh là 8 độ, ( đo nơi cửa gió). Khả năng là lạnh không đủ để ngắt lanhj rồi
 

LeDinhVu

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi, điều hòa ford ranger ngắt lốc khi nào? xe của em khi để Maxcool thì không ngắt khi nào cả là sao ạ?
Thưa cụ...! khi nhiệt độ dàn lạnh đủ lạnh thì lốc sẽ ngắt.chưa đủ lạnh thì nó sẽ ko ngắt.cụ muốn kiểm tra thì cụ có thể đo độ lạnh bằng nhiệt kế.và nhiều cách khác..
còn cụ đã thay cảm biến áp suất ga rồi thì cụ nên thay loại có công tắc an toàn.khi áp cao vượt ngưỡng khoảng 28>>30 kg/cm2 lốc sẽ ngắt,và khi áp chỉ còn khoảng dưới 3 hoặc 2kg/cm2 lốc cũng sẽ ngắt.(nên dùng cảm biến này vì độ bảo vệ tốt và an toàn ).
Ford ranger là dòng xe xài quạt giải nhiệt dàn nóng kiểu ly hợp vào trời nắng thì giải nhiệt ko đc tốt cho lắm..
cụ kiểm tra luôn cảm biến dàn lạnh (thermistor) xem còn xài đc ko...!
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi, điều hòa ford ranger ngắt lốc khi nào? xe của em khi để Maxcool thì không ngắt khi nào cả là sao ạ?
theo em áp hơi cao do chạy quá lâu thôi lốc tốt ga có thể hơi thừa chút bác xả đi ít xem sao..
mà cái em nghi ngờ nhất là cái cửa chia gió ấy bác ạ.. khi maxcool bị hở hơi nóng ben giàn sưởi sang không đủ lạnh để ngắt
 

YunaFFX

Tài xế O-H
Cái này cụ phải kiểm tra toàn hệ thống lạnh thôi. Em chắc một điều nếu không tự ngắt thì do không đủ lạnh hoặc phụ tùng của dàn lạnh có vấn đề
 

hungem

Tài xế O-H
Bạn cho thêm thông tin,áp cả 2 phía,thấp áp và cao áp,gắn nhiệt độ kế tại cửa gió,quạt ở chế độ số 2,xem trình trạng nhiệt độ trong xe,trình trạng cả 2 áp như thế nào khi ở chế độ cầm chừng,thì anh em hổ trợ mới sát được nhé !
 

alone_star

Tài xế O-H
Tham khảo ý kiến của các bác đã trợ giúp ở trên thì đa phần là nghĩ không đủ nhiệt độ để ngắt lốc. em thì không rành về cái thằng Ford này lắm, cứ nghĩ như những dòng xe khác là cảm biến nhiệt độ lạnh sẽ gửi tín hiệu ngắt lốc khi đủ nhiệt độ yêu cầu và tránh đóng băng đường ống. còn cảm biến áp suất thì gửi tín hiệu ngắt lốc khi hệ thống không đủ gas để hoạt động hoặc khi áp đầu đẩy cao vượt mức cho phép.
 

alone_star

Tài xế O-H
Cảm ơn các cụ đã trợ giúp. hôm nay xử lý xong cái ti ô bục định nạp ga thì cái bôn điện lại bị hỏng - lại có thêm thời gian nghiên cứu rồi. Cụ nào có sơ đồ mạch của em nó cho em xin cái ảnh với. em tra ondemand toàn thấy loại có quạt điện chứ không có loại quạt ly tâm này.
 

thaoden

Tài xế O-H
Bác nói có vẻ đúng, nhưng phải có cái gì để bảo vệ hệ thống khi áp cao quá chứ.
Vì nó có 2 dây nên tôi không chắc về khả năng bảo vệ khi quá áp. Mà tôi cũng chưa gặp trường hợp áp quá cao nên cũng không biết giả lời bác thế nào được cả.
Khả năng là lạnh kém quá không đủ ngắt lạnh thôi.
 

voimamutonline

Tài xế O-H
Cảm ơn các cụ đã trợ giúp. hôm nay xử lý xong cái ti ô bục định nạp ga thì cái bôn điện lại bị hỏng - lại có thêm thời gian nghiên cứu rồi. Cụ nào có sơ đồ mạch của em nó cho em xin cái ảnh với. em tra ondemand toàn thấy loại có quạt điện chứ không có loại quạt ly tâm này.
Bác cho em hỏi ngu tý cái ti ô và cái bôn điện là cái gì ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên