ga_auto37
Thành viên O-H
Cách chủ thớt là để đắt lại góc mo som.dong muon xuc ap thoicái sai em chỉ cho bác rồi đấy. sai ở chổ bác đặt máy 1 mà nhìn xupap hút máy 1 chớm mở ấy.
Cách chủ thớt là để đắt lại góc mo som.dong muon xuc ap thoicái sai em chỉ cho bác rồi đấy. sai ở chổ bác đặt máy 1 mà nhìn xupap hút máy 1 chớm mở ấy.
Vâg .. máy điện. Vvti là hỏngnói được thì cũng chỉ được với xe dùng đánh lửa song hành mà thôi. còn chả được gì cả. tóm lại là sai bét tè lè nhè luôn.
Chém tào lao quá. Chống chỉ định với các xe có trục cam thay đổi thời điểmKhi trên các bánh răng (hoặc bánh đai) dẫn động không có dấu thì ta phải dựa trên nguyên lý làm việc của động cơ để tiến hành lắp trục cam đảm bảo các góc pha phối khí. Phương pháp này gọi là đặt cam không dấu. Có hai cách tiến hành đặt cam không dấu
1. Đặt cam chính xác
a. Điều kiện cần thiết để tiến hành đặt cam không dấu
- Xác định đúng xupáp hút và xả ở từng máy
- Biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của xupáp hút hoặc xupáp xả
- Chiều quay của động cơ
b. Trình tự tiến hành
- Quay trục khuỷu động cơ để piston máy số một ở điểm chết trên.
- Đánh dấu trên pu ly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu cố định trên thân máy
- Xác định góc mở sớm xupáp hút, đánh dấu trên puly hoặc trên bánh đà
- Quay trục khuỷu ngược lại một góc bằng góc mở sớm xu páp hút
- Lắp trục cam vào động cơ.
- Quay trục cam theo chiều làm việc của động cơ đồng thời quan sát con đội tương ứng với xupáp hút của máy số 1, khi nào con đội bắt đầu dịch chuyển thì dừng lại.
- Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào
- Lắp bộ phận căng đai.
- Lắp các chi tiết hãm vào
Chú ý: Khi lắp đai dẫn động không để cho trục cam quay, nếu không quá trình đặt cam sẽ bị sai
2. Đặt cam gần đúng (theo kinh nghiệm): Phương pháp này dùng khi không biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của các xupáp.
- Quay trục khuỷu cho piston của máy số 1 lên ĐCT.
- Lắp trục cam vào động cơ và quay trục cam cho đến khi vấu cam hút của máy số 1 bắt đầu tác động vào xupáp hút.
- Đánh dấu thứ nhất trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với điểm cố định trên thân máy (hoặc nắp máy)
- Quay trục cam theo chiều làm việc cho đến khi vấu cam xả của máy số 1 bắt đầu tách khỏi con đội (hoặc đuôi xupáp), lúc này xupáp xả bắt đầu đóng. Đánh dấu thứ 2 trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu trên thân máy (hoặc nắp máy).
- Đánh dấu thứ 3 chia đôi góc tạo bởi hai dấu trên puly (hoặc bánh đà). Thông thường ở các động cơ, góc mở sớm xupáp hút nhỏ hơn góc đóng muộn xupáp xả vì vậy ta nên đánh dáu hơi lệch về phía dấu thứ nhất (mở sớm xupáp hút)
- Quay ngược trục cam lại để dấu thứ 3 trùng với dấu cố định.
- Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào. Nếu các răng trên bánh đai (hoặc bánh xích) không trùng với các răng đai (hoặc xích) thì có thể quay trục cam đi một chút để các răng trùng với các rãnh trên bánh đai (hoặc xích)
- Lắp bộ phận căng đai (hoặc căng xích)
- Lắp các chi tiết hãm
* Nếu động cơ hoạt động không tốt có thể phải điều chỉnh lại góc đặt cam
Vay may vtti dat cam k dau sao bacVâg .. máy điện. Vvti là hỏng
cụ chủ ah con fiat doblo chẳng có dấu gì cả nhân tiện nhờ cụ du lịch 1 chuyến giúp em đặt cam con này với ah cam quýt gì mà ống xả hồng như hòn than cụ ah mấy anh máy móc vã quá ahKhi trên các bánh răng (hoặc bánh đai) dẫn động không có dấu thì ta phải dựa trên nguyên lý làm việc của động cơ để tiến hành lắp trục cam đảm bảo các góc pha phối khí. Phương pháp này gọi là đặt cam không dấu. Có hai cách tiến hành đặt cam không dấu
1. Đặt cam chính xác
a. Điều kiện cần thiết để tiến hành đặt cam không dấu
- Xác định đúng xupáp hút và xả ở từng máy
- Biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của xupáp hút hoặc xupáp xả
- Chiều quay của động cơ
b. Trình tự tiến hành
- Quay trục khuỷu động cơ để piston máy số một ở điểm chết trên.
- Đánh dấu trên pu ly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu cố định trên thân máy
- Xác định góc mở sớm xupáp hút, đánh dấu trên puly hoặc trên bánh đà
- Quay trục khuỷu ngược lại một góc bằng góc mở sớm xu páp hút
- Lắp trục cam vào động cơ.
- Quay trục cam theo chiều làm việc của động cơ đồng thời quan sát con đội tương ứng với xupáp hút của máy số 1, khi nào con đội bắt đầu dịch chuyển thì dừng lại.
- Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào
- Lắp bộ phận căng đai.
- Lắp các chi tiết hãm vào
Chú ý: Khi lắp đai dẫn động không để cho trục cam quay, nếu không quá trình đặt cam sẽ bị sai
2. Đặt cam gần đúng (theo kinh nghiệm): Phương pháp này dùng khi không biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của các xupáp.
- Quay trục khuỷu cho piston của máy số 1 lên ĐCT.
- Lắp trục cam vào động cơ và quay trục cam cho đến khi vấu cam hút của máy số 1 bắt đầu tác động vào xupáp hút.
- Đánh dấu thứ nhất trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với điểm cố định trên thân máy (hoặc nắp máy)
- Quay trục cam theo chiều làm việc cho đến khi vấu cam xả của máy số 1 bắt đầu tách khỏi con đội (hoặc đuôi xupáp), lúc này xupáp xả bắt đầu đóng. Đánh dấu thứ 2 trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu trên thân máy (hoặc nắp máy).
- Đánh dấu thứ 3 chia đôi góc tạo bởi hai dấu trên puly (hoặc bánh đà). Thông thường ở các động cơ, góc mở sớm xupáp hút nhỏ hơn góc đóng muộn xupáp xả vì vậy ta nên đánh dáu hơi lệch về phía dấu thứ nhất (mở sớm xupáp hút)
- Quay ngược trục cam lại để dấu thứ 3 trùng với dấu cố định.
- Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào. Nếu các răng trên bánh đai (hoặc bánh xích) không trùng với các răng đai (hoặc xích) thì có thể quay trục cam đi một chút để các răng trùng với các rãnh trên bánh đai (hoặc xích)
- Lắp bộ phận căng đai (hoặc căng xích)
- Lắp các chi tiết hãm
* Nếu động cơ hoạt động không tốt có thể phải điều chỉnh lại góc đặt cam
khi pit ton gần tới điểm chết trên nhé bácem mới vào nghề nên chưa hiểu rõ.cac bác cho em hỏi là khi buri phat ra tia lửa điện thì pitong đang ở vị trí nào?điểm chết trên,chưa tới điểm chết trên hay là đã qua điểm chết trên?
khi bị mất dấu mà bác,Em ko tin vào cái không dấu này lắm. Vì nhà sản đã có các dấu lắp cam hoàn chỉnh rồi, các cụ cứ thế mà theo thôi...Tốt nhất là không nên tỏ ra nguy hiểm :3
đặt cam không nhìn cam thì nhìn gì hả báccác bác cho em hỏi tí lếu ko nhìn cam thì cò cách nào đặt dấu ko
Thế con nào nó có thêm bơm cao áp thỳ làm thế nào vây? mà ví dụ bơm không có cửa sổ và không có định vị bằng cáKhi trên các bánh răng (hoặc bánh đai) dẫn động không có dấu thì ta phải dựa trên nguyên lý làm việc của động cơ để tiến hành lắp trục cam đảm bảo các góc pha phối khí. Phương pháp này gọi là đặt cam không dấu. Có hai cách tiến hành đặt cam không dấu
1. Đặt cam chính xác
a. Điều kiện cần thiết để tiến hành đặt cam không dấu
- Xác định đúng xupáp hút và xả ở từng máy
- Biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của xupáp hút hoặc xupáp xả
- Chiều quay của động cơ
b. Trình tự tiến hành
- Quay trục khuỷu động cơ để piston máy số một ở điểm chết trên.
- Đánh dấu trên pu ly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu cố định trên thân máy
- Xác định góc mở sớm xupáp hút, đánh dấu trên puly hoặc trên bánh đà
- Quay trục khuỷu ngược lại một góc bằng góc mở sớm xu páp hút
- Lắp trục cam vào động cơ.
- Quay trục cam theo chiều làm việc của động cơ đồng thời quan sát con đội tương ứng với xupáp hút của máy số 1, khi nào con đội bắt đầu dịch chuyển thì dừng lại.
- Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào
- Lắp bộ phận căng đai.
- Lắp các chi tiết hãm vào
Chú ý: Khi lắp đai dẫn động không để cho trục cam quay, nếu không quá trình đặt cam sẽ bị sai
2. Đặt cam gần đúng (theo kinh nghiệm): Phương pháp này dùng khi không biết trị số góc mở sớm, đóng muộn của các xupáp.
- Quay trục khuỷu cho piston của máy số 1 lên ĐCT.
- Lắp trục cam vào động cơ và quay trục cam cho đến khi vấu cam hút của máy số 1 bắt đầu tác động vào xupáp hút.
- Đánh dấu thứ nhất trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với điểm cố định trên thân máy (hoặc nắp máy)
- Quay trục cam theo chiều làm việc cho đến khi vấu cam xả của máy số 1 bắt đầu tách khỏi con đội (hoặc đuôi xupáp), lúc này xupáp xả bắt đầu đóng. Đánh dấu thứ 2 trên puly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu trên thân máy (hoặc nắp máy).
- Đánh dấu thứ 3 chia đôi góc tạo bởi hai dấu trên puly (hoặc bánh đà). Thông thường ở các động cơ, góc mở sớm xupáp hút nhỏ hơn góc đóng muộn xupáp xả vì vậy ta nên đánh dáu hơi lệch về phía dấu thứ nhất (mở sớm xupáp hút)
- Quay ngược trục cam lại để dấu thứ 3 trùng với dấu cố định.
- Cố định trục cam, lắp đai dẫn động (hoặc xích) vào. Nếu các răng trên bánh đai (hoặc bánh xích) không trùng với các răng đai (hoặc xích) thì có thể quay trục cam đi một chút để các răng trùng với các rãnh trên bánh đai (hoặc xích)
- Lắp bộ phận căng đai (hoặc căng xích)
- Lắp các chi tiết hãm
* Nếu động cơ hoạt động không tốt có thể phải điều chỉnh lại góc đặt cam
động cơ đời cũ không có dấu thì còn nhai được.chứ gặp mấy cái như vvt-i phát mệt với nóEm ko tin vào cái không dấu này lắm. Vì nhà sản đã có các dấu lắp cam hoàn chỉnh rồi, các cụ cứ thế mà theo thôi...Tốt nhất là không nên tỏ ra nguy hiểm :3
có dấu thì còn nói làm gì nữa cụđông cơ comin 4d102 hoăc 6d102 thi kho phai nhìn cò ma đặt theo dấu của bơm va động cơ thôi
kinh nghiệm đó cụdong máy dấy dấu ơ ngoai kiểm tra được ma ko dấu chỉ là phương án sấp sỉ thôi
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.