ngociuhuongt
Thành viên O-H
mình có con ford everet 2005 mà đặt cam hoài hok nổ bạn chỉ cho mình cách đặt cốt cam với delco luôn vớichủ thớt - "Quay trục khuỷu động cơ để piston máy số một ở điểm chết trên.
- Đánh dấu trên pu ly (hoặc bánh đà) tương ứng với dấu cố định trên thân máy
- Xác định góc mở sớm xupáp hút, đánh dấu trên puly hoặc trên bánh đà
- Quay trục khuỷu ngược lại một góc bằng góc mở sớm xu páp hút
- Lắp trục cam vào động cơ.
- Quay trục cam theo chiều làm việc của động cơ đồng thời quan sát con đội tương ứng với xupáp hút của máy số 1, khi nào con đội bắt đầu dịch chuyển thì dừng lại."
Trước khi viết thì phải viết rõ ràng. Loại cam DOHC thì quay như thế này. Loại SOHC quay như thế kia. Loại cam đội cò mổ, cam đội bi lăn cò mổ, loại cam đôi đũa đẩy, loại bung soa 1 trục cam, loại bung soa 2 trục cam, loại 8 valve, loại 12 valve, loại 16 valve....
Loại nổ 1-3-4-2 , Loại 1-2-4-3...
Tháo ra chỉ còn thấy mặt trên 4 quả pistong và mặt trên thân máy. Nhìn 1 như 4 và nhìn 2 như 3 (với loại 1-3-4-2). có thánh cũng không - Xác định góc mở sớm xupáp hút, đánh dấu trên puly hoặc trên bánh đà" được. Tại vì mất dấu mà.
Vì thế nên khi "Quay trục khuỷu ngược lại một góc bằng góc mở sớm xu páp hút ,quay nhiều không nói . Nếu quay ít thì khi ráp lên làm cho xupap thốn phải Pistong thì bỏ tiền đền luôn.
Trước khi đặt lên phải xác định trên trục cam các vấu cam sao cho gần đúng (chọn 1 thì nhìn 4 chọn 4 thì nhìn 1)
. Để khi đặt cam lên là chỉ cần chỉnh tới hoặc lui xíu là được. Sau đó mới bắt bu long cố định hoặc chỉnh tầm rơ đỉnh đội xu pap.
Đằng này Bác chủ thớt hướng dẫn nhất thiết phải nhìn con đội tương ứng với xupáp hút của máy số 1 trong khi không hướng dẫn rõ hơn, làm cho khi đặt trục cam lên phải quay tum lum.
may hai cốt cam hai xupap nạp 1 xả