Corola atis 2010 bị bệnh đạp côn là òa ga

T
Bình luận: 72Lượt xem: 8,358

Ferrari599

Tài xế O-H
-Có cái công tắc đó thôi, có gì vàng ngọc đâu, bác nói vậy thành ra ngượng lắm
- Công tắc đó như sau:
+ nó có 2 cực, nối ra 2 dây điện
+ nó là loại thường mở
+nó gồm 1 cặp tiếp điểm, 1 tĩnh 1 động như các loại thông dụng thôi
+ khi đạp bàn đạp ly hợp sát sàn, tiếp điểm sẽ đóng, nối mạch cho rơle khởi động
e cảm ơn bác nhiều
 

sunt808

Tài xế O-H
cái này ko phải bệnh đâu ,toyota thiết kế thế đấy.bác muốn bỏ dj thì rút công tắc chân côn là ok
bác chắc làm ở hãng toyota và bác có thể cho biết là tại sao lai không phải bệnh và thiết kế để làm gì?và tại sao trước không như sau thời gian lại bị.mà bác tranquynhnd ở trên nói thay mới một thời gian (bác ấy nói tầm 1năm) thì bị lại .mong bác chia sẻ thêm.vì em nghe nói công tắc ấy là công tắc trung gian của củ đề mà.
 

tinducoto

Tài xế O-H
Vệ sinh hết các đường mà chưa được hả cụ?Cụ dùng máy reset lại chân ga chưa?Vào test thử xem sao nhiều khi các tiếp điểm move dẫn đến thông tin sai lệch hợp điều khiển không chính xác!

Chân côn nó có một cái công tác ở đó mà cụ!
cai nay khong phai do dien dau la do co khi ma.em va rui,chi can kiem tra tat ca ve dung thong so la ok thoi.
 

Hoangdungb1987

Tài xế O-H
Em xin vài ý kiến :
- bác thử đạp côn nổ mảy và giữ nguyên xem ga nó có òa không.
Nếu giữ nguyên bàn đạp côn mà ga vẫn òa thì bác xem cái cần bàn đạp nó có vướng vào cái gì khi bác đạp côn sát sàn không- ý em là nó có cọ và chạm vào dây điện nào không.
Nếu bác giữ nguyên mà không thấy òa ga mà chỉ các lần sau đó có lẽ bác nghe theo mấy bác cao thủ là thay hộp, vì mấy bác ý kinh qua nhiều trường hợp này rồi.
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Chân ga điện tử thì làm gì có van điều khiển không tải các cụ nhỉ. đạp côn òa ga..bệnh này hay thật đấy các bác nhà mình vào chém đi.
bạn nên đọc kĩ lại bài của mình khi bạn trích bai. theo mình thì chân ga không nối trực tiếp với bướm ga, thay vào đó khi người lái nhấn bàn đạp ga, một cảm biến sẽ gửi tín hiệu điện đến bộ điều khiển trung tâm thiết bị này sẽ tính toán góc mở hợp lý nhất và mở hay đóng bướm ga thông qua mô-tơ điều khiển bướm ga. ban bệnh này mình chưa gặp khi nào, đang đợi nghe kết quả thui
 

duythach

Tài xế O-H
Hiện tượng này là do khi ta nhả chân ga, bướm ga điện tử không đóng bớt bướm ga theo 1 cách tương đồng, vậy thì ECU điều khiển bướm ga sai, từ đó ta suy luận như sau:
1. cảm biến chân ga bị trục trặc, có thể bị bẩn nên tín hiệu về hộp sai - bị trễ, p/a này ít vì cảm biến này t/h kép.
2. bộ nhớ đầy ECU xử lý chậm, phải reset lại ECU, p/a này cao hơn. nếu là toy hợp chuẩn OBD2 thì dùng các máy phổ thông, nếu là toy ko hợp chuẩn OBD2 thì cụ phải dùng máy chuyên hãng toy mới trị đc.
công tắc chân côn đảm bảo an toàn cho xe khi khởi đông, nếu thảm trải chân bị dồn lên và kẹt chân côn còn lâu cụ mới đề nổ đc xe :)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nói như cụ là không có tính xây dựng, ai chả biết là thay sẽ hết. nhưng làm thế khách co chịu k hay lại bỏ về. cái quan trọng là làm sao giả tối đa chi phí cho khách, mình dam bảo lợi nhuận và quan trọng nhất là được lòng khách bác à. chứ k phải buông 1 câu như cụ rồi để đó
Xây dựng tốt bác ạ. Tôi đã từng làm vậy đó, quan trọng nhất là chuẩn việc, rồi mới tính đến chi phí hoặc lợi nhuận bác ạ
 

thanhbmt

Tài xế O-H
[MERGETIME="1419603930"][/MERGETIME]

bệnh lạ như thế với hay cụ ah . con này chân ga điện nên ko thể dính gì vào được
[MERGETIME="1419603945"][/MERGETIME]

bệnh lạ như thế với hay cụ ah . con này chân ga điện nên ko thể dính gì vào được


em cũng đã gặp trương hợp òa ga ở xe này rồi.triệu chứng như thế này:
đậu tại chỗ cắt côn xe nổ binh thường, khi xe chạy có tốc độ cắt côn xe mới òa ga
cuối cùng bị hộp em xử lý thế này không thay hộp vẫn chạy oke
cắt dây tín hiệu tốc độ xe ngay tại chân hộp ECU. sơ đồ đây cac cụ tham khảo nhé
hinh.jpg

chân số 8 màu xanh, giắc hộp ECU kế bên đó các cụ
 

tanluong_565

Tài xế O-H
em cũng đã gặp trương hợp òa ga ở xe này rồi.triệu chứng như thế này:
đậu tại chỗ cắt côn xe nổ binh thường, khi xe chạy có tốc độ cắt côn xe mới òa ga
cuối cùng bị hộp em xử lý thế này không thay hộp vẫn chạy oke
cắt dây tín hiệu tốc độ xe ngay tại chân hộp ECU. sơ đồ đây cac cụ tham khảo nhé
View attachment 29280
chân số 8 màu xanh, giắc hộp ECU kế bên đó các cụ
Em còn lạ lẫm với dòng này, bác cho e hỏi là nếu cắt tín hiệu tốc độ xe như v thì nó có liên quan gì đến các hệ thống khác không ạ? (có thể 1 số hệ thống nào đó cần tín hiệu tốc độ xe )
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cụ cho nhà cháu biết định nghĩa thế nào là "chuẩn việc". ngày trước không có thiết bị và người ta nghĩ hộp đen là thứ rất cao siêu không sửa đc nên mới có suy nghĩ như cụ. Còn bây giờ thời buổi khó khắn, k phải ai cũng có tiền và cũng chịu chi mà thay ngay đâu cụ à
- Theo tôi, "chuẩn việc" có nghĩ là chữa đúng bệnh bác ạ
- Ngày trước, sửa hộp cũng chẳng có gì là quá cao siêu cả, tất nhiên không dễ. Ngày xưa, nhiều khi là vì thiếu phụ tùng nên cảm thấy khó khăn thôi
- Ngày nay, sửa hộp, nhìn chung còn khó hơn ngày xưa bác ạ. Các hộp ngày xưa, hầu hết không sửa được phần mềm. Ngày nay, thì phần mềm có vẻ dễ thở hơn, nhưng phần cứng cũng khó hơn, IC bây giờ nhiều chân hơn, nhạy cảm hơn
- Trở lại chủ đề chính, tôi không có thiết bị, chương trình nên cứ thay cả cái cho khách thôi, phần mềm thì đối với tôi thấy nó khó quá. Hy vọng có điều kiện học về nó, còn bây giờ, nhổ IC ra để nạp chương trình thì tôi chịu thật
 

thanhbmt

Tài xế O-H
Em còn lạ lẫm với dòng này, bác cho e hỏi là nếu cắt tín hiệu tốc độ xe như v thì nó có liên quan gì đến các hệ thống khác không ạ? (có thể 1 số hệ thống nào đó cần tín hiệu tốc độ xe )
cụ ơi chi căt bỏ tín hiệu VSS cấp cho ECU thôi còn các bộ phận như đồng taplo,ABS ,,,vẫn binh thường bởi nó chia tín hiệu riêng biệt cho tưng bộ phận mà cụ. các cụ xem trên sơ đồ thì biết,,,,,nhưng xe em làm là số sàn nhé....
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên