Corola atis 2010 bị bệnh đạp côn là òa ga

T
Bình luận: 72Lượt xem: 8,332

thang_viethan

Tài xế O-H
thưa cụ em đã thử cắt dây tín hiệu vss như cụ đã đưa ra nhưng chạy được khoảng 10km thì xe báo lỗi ngay . có cụ nào có thuốc đặc trị căn bệnh của em nó ko nhỉ .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
thưa cụ em đã thử cắt dây tín hiệu vss như cụ đã đưa ra nhưng chạy được khoảng 10km thì xe báo lỗi ngay . có cụ nào có thuốc đặc trị căn bệnh của em nó ko nhỉ .
đi ngược lại thiết kế mà cụ cũng làm. xe số AT tín hiệu VSS rất quan trong bác ạ. may mà xe bác MT còn đỡ. nối lại đi bác và tìm bệnh đặc trị đi. thử nâng cấp ECU như bác thanhco1983 xem sao.?
 

thang_viethan

Tài xế O-H
hiện tại em đang có con altis 2008 cũng bị bệnh này , em đã mang vào hãng nhưng các cụ trong hãng bảo em nó ko chạy được phần mềm và cũng ko tìm ra bệnh của em nó . cụ nào đã từng làm em này xin giúp em một tay bốc thuốc chữa bệnh cho em nó với .
 

thanhco1983

Tài xế O-H
hiện tại em đang có con altis 2008 cũng bị bệnh này , em đã mang vào hãng nhưng các cụ trong hãng bảo em nó ko chạy được phần mềm và cũng ko tìm ra bệnh của em nó . cụ nào đã từng làm em này xin giúp em một tay bốc thuốc chữa bệnh cho em nó với .
Chạy lại ECU của Corolla chỉ ở 1 số xe đời CVTi 2010. Chứ 2008 hãng báo bác không chạy lại là đúng rồi. Có thể hiện tượng giống nhau nhưng không phải cùng 1 nguyên nhân cụ ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- vậy ý cụ là nhà cháu bắt bệnh và xử lý như vậy là không "đúng bệnh" sao
- ngày trước sửa hộp là quá cao siêu, vì chẳng ai nghĩ sửa được hộp điều khiển vì oto ngày đó còn quá xa lạ với mọi người
- ngày nay, sửa hộp trở nên dễ hơn vì có nhiều thiết bị phụ trợ, vì hộp bây giờ tích hợp phần mền nhiều, IC giờ nhấc ra không quá khó vì thực ra cấu tạo cũng chỉ đến chân dán là cùng, vả lại có nhiều hộp lỗi chường trình không cần nhấc ra mà chỉ cần câu chân là chép được
- trở lại vấn đề chính, nhà cháu phân tích vậy để chủ thớt và mọi người cùng hiểu bản chất vấn đề bệnh, vì bênh này có tìn mờ mắt cơ khí cũng không ra,còn phần mềm thì nhà cháu có cái làm được có cái không do còn thiếu thốn cả về mọi mặt, còn phần cứng thì nhà cháu không giỏi nhưng có nhu cầu các cụ cần thì có thể giúp được
=> có gì mong nhận được thêm đóng góp để nhà cháu học hỏi
- Ý của tôi là, thay cái mới thì nó mới cả phần cứng lẫn phần mêm ý mà
- Chỗ bác có thay đổi được chương trình điều khiển xe không ạ?
 

MyPower

Tài xế O-H
Tình trạng này chỉ xuất hiện trên xe trang bị hộp số 6 cấp MT (ZRE142L-GEFGKH) của Toyota. Các model khác không bị tình trạng này. Trên các model số tự động khi chuyển số vòng tua máy vẫn đẩy lên đây là chuyện bình thường.
Cách giải quyết vấn đề đạp côn tăng ga là. Các bác mang vào hãng chạy lại phần mềm là xong.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái này nhà cháu cũng đã nghĩ tới, co mà rất khó thực hiện bởi vì phải có phần mềm chính hãng chuyên biệt mới làm dc. cái này có lẽ phải quen được mấy anh kĩ sư chủ chốt trong nhà máy sản xuất hãng mới có. mà nhà cháu lại không quen ai :). và thực tế thì cái đó cũng không nhiều nhu cầu nên e cũng k nghĩ tới để làm. nhà cháu có nạp chương trình khi thay ic, chíp cụ ạ.
Thế cũng là nền tảng rồi bác ạ. Tôi rất máu vụ này nhưng hiềm nỗi nó bị giới hạn về thời gian, kiến thức, tiền bạc nên chưa tiếp cận được
 

garahungphat

Tài xế O-H
bạn cắm máy chuẩn đoán xem ,vào livedata chọn các thông số nhiệt độ động cơ , ,Ne , TPS, ACS, MAF , O2 xem các thông số hiện hành này xem có giá trị nào bất thường ko? sau đó phân tích dx liệu thì mới có kết quả được
 

scout123

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi :

Khi bị oà ga, bác nói lên mức 3000v/p sau khoảng bao lâu thì giảm xuống về lại bình thường hay nó có giảm xuống nhưng vẫn ở mức cao (và là bao nhiêu) ?

Cảm biến khí nạp của bác là loại cảm biến áp suất hay cảm biến lưu lượng ?

Hiện tượng này xảy ra khi nóng máy, máy nguội hay không phân biệt nóng hay lạnh ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác cho em hỏi :

Khi bị oà ga, bác nói lên mức 3000v/p sau khoảng bao lâu thì giảm xuống về lại bình thường hay nó có giảm xuống nhưng vẫn ở mức cao (và là bao nhiêu) ?

Cảm biến khí nạp của bác là loại cảm biến áp suất hay cảm biến lưu lượng ?

Hiện tượng này xảy ra khi nóng máy, máy nguội hay không phân biệt nóng hay lạnh ?
- Thường là khoảng 3 đến 5 giây thì tua máy tụt xuống bình thường
- Cảm biến lượng khí nạp là loại dây đốt
- Hiện tượng xảy ra ở bất kỳ nhiệt độ nào, tuy nhiên, nhiệt độ khác nhau thì mức òa khác nhau, nhưng nhìn chung là òa
Chém tý, không biết có đúng ý bác chủ không?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên