Chuyện nghề anh Cố Vấn Dịch Vụ

N
Bình luận: 27Lượt xem: 6,547

nuoco

Tài xế O-H
Như tiêu đề mình làm nghề ô tô cũng được gần 5 năm, nhưng giờ mới bước chân vào hãng làm anh Cố Vấn Dịch vụ..AE trong nghề(cố vấn dịch vụ) có thể chia sẻ ít chiêu xử lý tình huống mà mình gặp không..Có thể mình tạo chủ đề này để ae cố vấn dịch vụ giải đáp thắc mắc các tình huống mà mình gặp chưa xử lý được,hay viết các tình huống xử lý với khách hàng hay để mọi người tham khảo...về vấn đề kỹ thuật,bảo hành,bảo hiểm,giao nhận xe mà người cố vấn dịch vụ phải làm....LOA LOA LOA MONG AE ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
 

phucqk5

Tài xế O-H
Cố vấn dịch vụ là người hứng chịu nhiều búa rìu nhất trong hãng....bạn phải tự khẳng định mình mấy cái như sau:
1. Đối với KTV: phải kiên quyết không khoan nhượng, mặc dù rồi bạn sẽ bị ktv vặn vẹo... tuy nhiên sự vặn vẹo này bạn cứ kêu quản đốc lại giải quyết (đó là trách nhiệm của quản đốc).
2. Đối với kế toán: không khoan nhượng, kế toán hay đưa hoá đơn chứng từ ra để doạ nạt... chuyện nhỏ (kêu giám đốc giải quyết). Đó là trách nhiệm của giám đốc.
3. Đối với giám đốc: phải thể hiện mình là người của công việc chứ không vụ lợi..và trả đồng lương xứng đáng để tôi cống hiến. ( ít nhất cũng phải trên 6tr).
4. Đối với bản thân mình: Phải tự phấn đấu chứ không có cách nào khác...vừa phấn đấu để đạt được mục tiêu hiểu chuyện nghề, vừa phấn đấu để hoàn thành công việc...nếu bản trải qua được 2 năm làm CVDV thì chúc mừng bạn, bạn có thể tự tin rằng nếu hãng không trân trọng tôi thì tôi có thể qua hãng khác với mức đãi ngộ ok hơn.
 

thanha2

Tài xế O-H
Cố vấn dịch vụ là người hứng chịu nhiều búa rìu nhất trong hãng....bạn phải tự khẳng định mình mấy cái như sau:
1. Đối với KTV: phải kiên quyết không khoan nhượng, mặc dù rồi bạn sẽ bị ktv vặn vẹo... tuy nhiên sự vặn vẹo này bạn cứ kêu quản đốc lại giải quyết (đó là trách nhiệm của quản đốc).
2. Đối với kế toán: không khoan nhượng, kế toán hay đưa hoá đơn chứng từ ra để doạ nạt... chuyện nhỏ (kêu giám đốc giải quyết). Đó là trách nhiệm của giám đốc.
3. Đối với giám đốc: phải thể hiện mình là người của công việc chứ không vụ lợi..và trả đồng lương xứng đáng để tôi cống hiến. ( ít nhất cũng phải trên 6tr).
4. Đối với bản thân mình: Phải tự phấn đấu chứ không có cách nào khác...vừa phấn đấu để đạt được mục tiêu hiểu chuyện nghề, vừa phấn đấu để hoàn thành công việc...nếu bản trải qua được 2 năm làm CVDV thì chúc mừng bạn, bạn có thể tự tin rằng nếu hãng không trân trọng tôi thì tôi có thể qua hãng khác với mức đãi ngộ ok hơn.
E làm 2 năm lương tàm 4tr thôi cụ :D, cơ mà mấy lời cụ nói chuẩn tóa :p
 

anhanhem

Tài xế O-H
Cố vấn dịch vụ là người hứng chịu nhiều búa rìu nhất trong hãng....bạn phải tự khẳng định mình mấy cái như sau:
1. Đối với KTV: phải kiên quyết không khoan nhượng, mặc dù rồi bạn sẽ bị ktv vặn vẹo... tuy nhiên sự vặn vẹo này bạn cứ kêu quản đốc lại giải quyết (đó là trách nhiệm của quản đốc).
2. Đối với kế toán: không khoan nhượng, kế toán hay đưa hoá đơn chứng từ ra để doạ nạt... chuyện nhỏ (kêu giám đốc giải quyết). Đó là trách nhiệm của giám đốc.
3. Đối với giám đốc: phải thể hiện mình là người của công việc chứ không vụ lợi..và trả đồng lương xứng đáng để tôi cống hiến. ( ít nhất cũng phải trên 6tr).
4. Đối với bản thân mình: Phải tự phấn đấu chứ không có cách nào khác...vừa phấn đấu để đạt được mục tiêu hiểu chuyện nghề, vừa phấn đấu để hoàn thành công việc...nếu bản trải qua được 2 năm làm CVDV thì chúc mừng bạn, bạn có thể tự tin rằng nếu hãng không trân trọng tôi thì tôi có thể qua hãng khác với mức đãi ngộ ok hơn.
Như vậy mà ông đã đòi làm cvdv á.thật là chối quá đi.ko đủ phẩm chất đạo đức
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mỗi doanh nghiệp sẽ có mô hình riêng, nên mô tả công việc của anh CVDV này là khác nhau. Thấy các bác bắt đầu nặng lời với nhau, tôi xin đổ thêm ít cồn cho nó cháy. Theo những gì tôi đã từng biết, tôi thấy:
- CVDV là người chịu búa rìu đầu tiên, nhưng không phải là nhiều nhất. Cái chính, búa rìu ở đây là những gì?
- Các bác CVDV bị thợ vặn vẹo là vì sao? Điều gì khiến thợ cảnh giác? Các bác có ép thợ quá không, có đâm lưng thợ không?
- Các CVDV có làm đúng chưa, vì đang bàn về trách nhiệm? Thực tế, CVDV có rất nhiều sai sót, và sửa sai bằng cách đá bóng ra chỗ khác
- Đối với quản đốc, các CVDV mà chơi trách nhiệm với họ chỉ có thua (tất nhiên có thể không thiệt, vì CVDV thì rất hay lươn)
- Đối với kế toán, thường là phải chơi quan hệ thôi, chứ lôi giám đốc ra không ăn thua. Vì, cũng như thợ và quản đốc xưởng, đều có tính đặc thù và nguyên tắc nghề nghiệp riêng, không thể phạm vào được, trong khi CVDV thì không có cái đó (CVDV chưa phải là 1 nghề, nên không có nguyên tắc)
 

phucqk5

Tài xế O-H
Mỗi doanh nghiệp sẽ có mô hình riêng, nên mô tả công việc của anh CVDV này là khác nhau. Thấy các bác bắt đầu nặng lời với nhau, tôi xin đổ thêm ít cồn cho nó cháy. Theo những gì tôi đã từng biết, tôi thấy:
- CVDV là người chịu búa rìu đầu tiên, nhưng không phải là nhiều nhất. Cái chính, búa rìu ở đây là những gì?
- Các bác CVDV bị thợ vặn vẹo là vì sao? Điều gì khiến thợ cảnh giác? Các bác có ép thợ quá không, có đâm lưng thợ không?
- Các CVDV có làm đúng chưa, vì đang bàn về trách nhiệm? Thực tế, CVDV có rất nhiều sai sót, và sửa sai bằng cách đá bóng ra chỗ khác
- Đối với quản đốc, các CVDV mà chơi trách nhiệm với họ chỉ có thua (tất nhiên có thể không thiệt, vì CVDV thì rất hay lươn)
- Đối với kế toán, thường là phải chơi quan hệ thôi, chứ lôi giám đốc ra không ăn thua. Vì, cũng như thợ và quản đốc xưởng, đều có tính đặc thù và nguyên tắc nghề nghiệp riêng, không thể phạm vào được, trong khi CVDV thì không có cái đó (CVDV chưa phải là 1 nghề, nên không có nguyên tắc)
Theo mình nghĩ bạn hiện đang là CVDV của hãng nào đó..hoặc gđ của một đại lý của hãng...quan điểm của mình là:
1. Thợ mà, nếu thợ không làm thì tuyển thợ khác.. bây giờ, nếu mình là gđ 1 hãng minh tuyển cỡ trình độ cao đẳng vào hãng chỉ để ngồi rửa máy và sai vặt trả tháng 3 triệu đầy người.
2. Quản đốc là cầu nối giữa CVDV và KTV, KTV không có quyền vặn vẹo CVDV và không được phép giao tiếp với khách hàng.
3. Kế toán thông thường là chị em nên cũng thông cảm, thực ra có vặn vẹo thì cũng là phái nữ...nhưng kế toán trưởng cũng là sự quyết định sống còn hãng về mặt kinh tế nên trách nhiệm của kế toán trưởng chỉ có giám đốc mới quyết định được.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo mình nghĩ bạn hiện đang là CVDV của hãng nào đó..hoặc gđ của một đại lý của hãng...quan điểm của mình là:
1. Thợ mà, nếu thợ không làm thì tuyển thợ khác.. bây giờ, nếu mình là gđ 1 hãng minh tuyển cỡ trình độ cao đẳng vào hãng chỉ để ngồi rửa máy và sai vặt trả tháng 3 triệu đầy người.
2. Quản đốc là cầu nối giữa CVDV và KTV, KTV không có quyền vặn vẹo CVDV và không được phép giao tiếp với khách hàng.
3. Kế toán thông thường là chị em nên cũng thông cảm, thực ra có vặn vẹo thì cũng là phái nữ...nhưng kế toán trưởng cũng là sự quyết định sống còn hãng về mặt kinh tế nên trách nhiệm của kế toán trưởng chỉ có giám đốc mới quyết định được.
Tôi thì không phải là 2 đối tượng bác kể đâu, nên ý kiến tôi nêu ra chỉ mang tính chất đổ cồn vào lửa thôi
1/ Thợ mà, ở đây, tôi có cảm giác bác đánh giá các đối tượng có tên là "thợ", có vẻ không cao. Tất nhiên, tôi đánh giá trên cơ sở bác nói thôi. Nhưng liệu cái xưởng toàn thợ để sai vặt thì số phận của nó cũng èo uột lắm
2/ Quản đốc là cầu nối của 2 ông kia, đó chỉ là hình thức thôi. Thực ra, hắn quan trọng hơn thế nhiều. Thợ có quyền hay không có quyền vặn vẹo CVDV, giao tiếp với khách là do quy định của doanh nghiệp đó thôi. Tuy nhiên, không cấm được, vì CVDV nhiều khi tạo phiếu cho thợ làm nhưng không rõ ràng, thậm chí có ý tưởng khác nên cố tình không rõ ràng. Chuyện thợ giao tiếp với khách cũng khó quy định, không cho cũng dở, mà cho thì không tốt
3/ Trách nhiệm của kế toán trưởng là vậy, tuy nhiên thực tế công việc, sẽ xảy ra giao tiếp với CVDV vì CVDV có liên quan đến tiền và thủ tục. Mà ở mình thì thủ tục đâu có rõ ràng, nên vặn vẹo là thường
 

NamLuu

Tài xế O-H
Em thấy mấy ông CVDV không có kỹ năng tay nghề kỹ thuật bị thợ vặn vẹo là thường chứ các bác. Từ các ý kiến của các bác em nghĩ CVDV cần có kỹ thuật và phải rõ ràng thì mọi chuyện trở nên đơn giản.
 

4wheelspin

Tài xế O-H
CVDV biết kỹ thuật, thợ nể, quản đốc ko vặn vẹo được, nói giám đốc cũng nghe, kế toán ư, chém gió suốt ngày ,bạn thân rồi!
Còn CVDV ko biết nhiều đừng bao giờ tỏ ra là bề trên của thợ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
CVDV biết kỹ thuật, thợ nể, quản đốc ko vặn vẹo được, nói giám đốc cũng nghe, kế toán ư, chém gió suốt ngày ,bạn thân rồi!
Còn CVDV ko biết nhiều đừng bao giờ tỏ ra là bề trên của thợ.
Cái khó là ở chỗ, luôn nghĩ mình là bề trên, mặc dù mình ngang phân với thợ
 

t2binh

Tài xế O-H
CVDV biết kỹ thuật, thợ nể, quản đốc ko vặn vẹo được, nói giám đốc cũng nghe, kế toán ư, chém gió suốt ngày ,bạn thân rồi!
Còn CVDV ko biết nhiều đừng bao giờ tỏ ra là bề trên của thợ.
Cái này là do tính chất công việc với tính chất Công ty nữa. Do Công ty mình hoạt động chưa lâu nên có thể chưa lòi ra nhiều vấn đề. Tuy nhiên đôi khi có sự trao đổi công việc và mối quan hệ giữa CVDV và KTV cũng như QĐ mà tốt, thì những vấn đề xảy ra trong công việc sẽ ổn thỏa thôi.
Mình thì đôi khi bắt buộc là ít nhất 2 tuần CVDV, Tổ trưởng và KTV ngồi lại với nhau, uống cafe và nói chuyện, những bức xúc công việc nói ra hết mình làm cầu nối, đôi khi không giải quyết được nhưng thấy tinh thần làm việc và trách nhiệm cải thiện đáng kể. Cái chính là thông cảm cho từng vị trí của nhau. Không biết có phải vậy không hay do mình lạc quan quá >"<
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái này là do tính chất công việc với tính chất Công ty nữa. Do Công ty mình hoạt động chưa lâu nên có thể chưa lòi ra nhiều vấn đề. Tuy nhiên đôi khi có sự trao đổi công việc và mối quan hệ giữa CVDV và KTV cũng như QĐ mà tốt, thì những vấn đề xảy ra trong công việc sẽ ổn thỏa thôi.
Mình thì đôi khi bắt buộc là ít nhất 2 tuần CVDV, Tổ trưởng và KTV ngồi lại với nhau, uống cafe và nói chuyện, những bức xúc công việc nói ra hết mình làm cầu nối, đôi khi không giải quyết được nhưng thấy tinh thần làm việc và trách nhiệm cải thiện đáng kể. Cái chính là thông cảm cho từng vị trí của nhau. Không biết có phải vậy không hay do mình lạc quan quá >"<
Cái đó còn phụ thuộc vào người cầm trịch, bác ạ
 

NamLuu

Tài xế O-H
Cái đó còn phụ thuộc vào người cầm trịch, bác ạ
Chuẩn đấy bác, phụ thuộc vào cách hành sử chứ ngồi với nhau mà vẫn nặng nề quan cách thì ngồi cũng chẳng có tác dụng, khi những bức xúc được đưa ra mà không giải quyết được hoặc đá đi chỗ khác thì còn bức xúc hơn.
 

t2binh

Tài xế O-H
Chuẩn đấy bác, phụ thuộc vào cách hành sử chứ ngồi với nhau mà vẫn nặng nề quan cách thì ngồi cũng chẳng có tác dụng, khi những bức xúc được đưa ra mà không giải quyết được hoặc đá đi chỗ khác thì còn bức xúc hơn.
Vậy tính ra bên mình còn may mắn là CVDV, Tổ trưởng và KTV khá là thân thiết với nhau, trước khi bổ nhiệm mình cho mọi người ngồi với nhau 1 thời gian dài và thử tay nghề nhiều lần, nên đa số là hiểu và thông cảm cho nhau. Trước mắt là ổn.
Nhưng điều lo sợ nhất vẫn chưa đến, vì khi hoạt động tốt thì không sao, nhưng khi công ty có vấn đề hay khó khăn là lúc quan điểm và cá tính của mỗi cá nhân thể hiện rõ ràng nhất, phim hay lúc này đây...
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vậy tính ra bên mình còn may mắn là CVDV, Tổ trưởng và KTV khá là thân thiết với nhau, trước khi bổ nhiệm mình cho mọi người ngồi với nhau 1 thời gian dài và thử tay nghề nhiều lần, nên đa số là hiểu và thông cảm cho nhau. Trước mắt là ổn.
Nhưng điều lo sợ nhất vẫn chưa đến, vì khi hoạt động tốt thì không sao, nhưng khi công ty có vấn đề hay khó khăn là lúc quan điểm và cá tính của mỗi cá nhân thể hiện rõ ràng nhất, phim hay lúc này đây...
Vậy bác là sếp rồi. Xưởng bác mãi đâu vậy?
 

NamLuu

Tài xế O-H
Vậy tính ra bên mình còn may mắn là CVDV, Tổ trưởng và KTV khá là thân thiết với nhau, trước khi bổ nhiệm mình cho mọi người ngồi với nhau 1 thời gian dài và thử tay nghề nhiều lần, nên đa số là hiểu và thông cảm cho nhau. Trước mắt là ổn.
Nhưng điều lo sợ nhất vẫn chưa đến, vì khi hoạt động tốt thì không sao, nhưng khi công ty có vấn đề hay khó khăn là lúc quan điểm và cá tính của mỗi cá nhân thể hiện rõ ràng nhất, phim hay lúc này đây...
Hì em nghĩ là thân thiết ở một góc độ nào đấy thôi, chứ còn trông công việc thì nó phải rõ ràng rành mạch chứ thân thiết mà khó khăn lại lo sợ thì lại thành ra khó sử lý công việc bác ạ.
 

t2binh

Tài xế O-H
Hì em nghĩ là thân thiết ở một góc độ nào đấy thôi, chứ còn trông công việc thì nó phải rõ ràng rành mạch chứ thân thiết mà khó khăn lại lo sợ thì lại thành ra khó sử lý công việc bác ạ.
Xác định tư tưởng từ đầu rồi bác ạ, trong công việc thì vẫn nghiêm khắc, hoặc đúng hoặc sai. Khi đang gấp thì lệnh của cấp trên phải tuyệt đối được ưu tiên thực hiện. Sau đó có thể ngồi lại rồi phân định đúng sai. Vì lý do đó cho nên trước khi xảy ra chuyện thì phải ngồi trước, để sau này dễ làm việc bác ạ.
Vậy bác là sếp rồi. Xưởng bác mãi đâu vậy?
Mình không phải là sếp đâu, chẳng qua chỉ là một trong những người làm sớm, các vị trí do mình tuyển dụng cho nên đả thông tư tưởng từ đâu, hơn nữa 1 phần sếp bên mình cũng tính cách mở nên dễ trao đổi.
Xưởng mình là ở Nha Trang. Tuy hoạt động một thời gian nhưng tháng 10 tới mới khai trương bác ạ :)
 

giacvecad

Tài xế O-H
Các bác chém quá trời, mình cũng xin chém một nhát. Ông CVDV theo mình nghĩ cái quan trọng nhất phải có là kỹ năng bán hàng, đây là điều kiện tiên quyết để có một ông CVDV đẻ ra tiền. CVDV có thể biết ít kỹ thuật nhưng vẫn có thể học thêm, CVDV có thể biết ít về kế toán, hành chánh, vẫn có thể học thêm. nhưng nếu khong có kỹ năng bán hàng, thuyết phục khách hàng, thuyết phục bảo hiểm, đàm phán giá, đàm phán phương án sc với KTV,QĐ ( cái này theo mình thấy không phải học là được, mà nhiều khi chịu khó học mà vẫn chưa được) thì cũng vứt đi hoặc bị xem như bèo bọt ( vì làm ít tiền ). Như vậy tôn chỉ của ông CVDV là gì ?, đó là "làm ra tiền cho doanh nghiệp nhiều nhất bằng mọi cách".... mời các bác chém tiếp ạ!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác chém quá trời, mình cũng xin chém một nhát. Ông CVDV theo mình nghĩ cái quan trọng nhất phải có là kỹ năng bán hàng, đây là điều kiện tiên quyết để có một ông CVDV đẻ ra tiền. CVDV có thể biết ít kỹ thuật nhưng vẫn có thể học thêm, CVDV có thể biết ít về kế toán, hành chánh, vẫn có thể học thêm. nhưng nếu khong có kỹ năng bán hàng, thuyết phục khách hàng, thuyết phục bảo hiểm, đàm phán giá, đàm phán phương án sc với KTV,QĐ ( cái này theo mình thấy không phải học là được, mà nhiều khi chịu khó học mà vẫn chưa được) thì cũng vứt đi hoặc bị xem như bèo bọt ( vì làm ít tiền ). Như vậy tôn chỉ của ông CVDV là gì ?, đó là "làm ra tiền cho doanh nghiệp nhiều nhất bằng mọi cách".... mời các bác chém tiếp ạ!
Chém tý cho vui, làm CVDV có nghĩa là làm cave, công việc và kỹ năng quan trọng nhất hàng ngày là "quan hệ với khách bằng miệng"
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên