[Chuyện nghề]: Vòng lặp học việc ô tô

doicanhbac9009
Bình luận: 8Lượt xem: 1,243

doicanhbac9009

Tài xế O-H
Kỹ thuật viên sửa chữa là một vị trí đang được rất nhiều anh em trong ngành ô tô theo đuổi, bởi một niềm khát khao rằng: “Đã học ô tô, đã làm ô tô là phải làm kỹ thuật. Như vậy nó mới máu, mới thỏa mãn được cái niềm đam mê của bản thân”. Thế nhưng rốt cuộc ý nghĩ đó có còn đúng đắn sau khi tốt nghiệp ra trường?
Thực tế cho thấy, có rất nhiều anh em sau một thời gian "phiêu bạt" ở môi trường gara, môi trường hãng đã không còn đủ tâm huyết theo đuổi nghề "lắm dầu nhiều mỡ" này.

Với những kiến thức cơ bản được đào tạo từ nhà trường, vẫn chưa thể nào sửa xe tốt và có được mức lương cao ngay khi vừa mới ra trường. Chính vì vậy, sau một quá trình lăn lội ở nhiều vị trí “học việc”, “thử việc”, “thợ phụ” với mức lương 2 triệu, 3" triệu, 4 triệu,… thì rất rất nhiều anh em đã phải nản lòng chỉ sau 6 tháng, 1 năm,... sau khi ra trường.

Điều này thật buồn và đáng tiếc nhưng đó chính là sự thật!

Liệu có mấy ai có câu trả lời cho câu hỏi: “Bản thân mình đang muốn phấn đấu để tới đâu? Để trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp cần có những năng lực gì?”.
Điều đó đã làm ta rơi vào trạng thái: "Vòng lặp học việc".​

"Hãy thật giỏi và đứng đầu vì chả ai quan tâm vị trí thứ 2 là ai".

1630130064978.png
(Dương Tuyền)
 

nguyenluan35

Tài xế O-H
giờ toàn chưa làm thợ đã muốn làm thầy
 

AnhVu0401

Tài xế O-H
ở ngoài kia còn nhiều bạn trẻ rất giỏi, nhưng không còn theo nghề nữa. Người ta có trình độ sao phải tiếp tục ôm công việc 29 ngày một tháng 2 triệu cơ chứ. Chủ gara có nợ có gia đình thì họ cũng có gia đình thôi. Tốn cả trăm triệu cho 4 năm học ra lãnh lương 2tr/1 tháng không bằng làm phục vụ thì ai cũng sẽ nản cả. Chỉ mong các bạn trẻ đủ can đảm để bắt đầu từ dưới đáy thôi :))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên