Chi Tiết Đây Là Gì Vậy Ạ ?

luckyboy270993
Bình luận: 71Lượt xem: 12,295

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tèo sao đc đã bịt bô rồi thì máy rất bí ga lên cũng bí mà nó lại còn liên quan đến vòng quay của động cơ và bơm cao ap[s vs kim phun nữa nên nó cũng sẽ giảm vòng tua và sẽ hạn chế lượng dầu phun vào buồng đốt mà :v
-Đang xuống dốc, nên phải phanh, ai ga lên đâu mà ga bí
-Nhắc lại là khi đó, tốc độ động cơ phụ thuộc vào tốc độ của xe, nên tốc độ của bơm cũng phụ thuộc tốc độ xe, vì thế, chẳng có gì để giảm vòng tua máy cả. Lúc đó, vòng tua máy thường rất cao, do xuống dốc đi bằng số thấp
-Người ta hạn chế lượng dầu bằng cách cắt dầu. Nếu không cắt dầu, dầu sẽ không cháy và đọng lại từ buồng đốt đến ống xả[DOUBLEPOST=1393649647,1393649594][/DOUBLEPOST]
đúng là nv đó thì e đang vd nt để ss vs cả lúc bt mà
Bác viết tắt lung tung, như vậy là không tôn trọng người đọc[DOUBLEPOST=1393649824][/DOUBLEPOST]
nếu cụ nói cắt ly hợp thì nói như vậy thì khi xe đang lao dốc với tốc độ cao thì khi xuống xe sẽ tăng tốc độ chứ không gimr vậy thì khi phanh bằng khí thì có nên cắt ly hợp không ? mà nếu cắt ly hợp thì tắt máy thì xe vẫn lao với tốc độ nhanh hơn.
Nếu ta cắt ly hợp, việc phanh bằng động cơ sẽ vô dụng, nên sẽ không ai cắt ly hợp trong tình huống này cả. Lúc này, máy tắt hay nổ cũng không ảnh hưởng, việc điều chỉnh tốc độ xe thuộc về hệ thống phanh
 

OtoHuuKim

Thành viên O-H
cái này gọi là cupô'''.chĩ sử dụng lúc xuống đèo cuả những xe tãi nặng.......khi bật chế độ lock....động cơ sẽ gì lại ,ém khí xả ra ngoai...hoàn tất việc đổ đèo hoặc xuống dốc mà ko sợ chỏng vó..kaka
 

luckyboy270993

Thành viên O-H
em xin tóm lại như thế này , cái đây gọi là cupo hay còn được gọi là hệ thống phanh khí xả trên ô tô, được sử dụng trong hệ thống xe tải hoặc xe khách " xe con hay du lịch thì không có " nõ có tác dụng hạn chế tốc độ khi lái xe bị mất phanh hoặc khi đổ đèo, nó sẽ dừng cấp dầu tới xilanh khi bật chế độ này, và sẽ giảm đáng kể công suât của động cơ. Em tổng hợp các ý kiến như vậy có gì sai thì mong các cụ đóng góp ý kiến nha.
 

xombathuc

Thành viên O-H
Cái đó được gọi là cupsbo cụ ạ nó có tác dụng là hãm động cơ lại để giúp quá trình phanh được nhanh và an toàn hơn tốn ít nhiên liệu nói chung là ít tiêu hao công và có tác dụng tốt
 

nguyenhoangha

Thành viên O-H
cái này là cúp bô cụ ơi! dùng để hỗ trợ cho thắng khi đổ đèo!hay còn gọi là thắng máy! khi ta cúp đường bô thì làm kì xả bị nén lại, từ đó làm hãm trục khửu lại!
 

quock6

Thành viên O-H
Phanh bằng khí xả là sao cụ có thể nói rõ hơn được không ?
bác nói chưa rõ rồi đó là phanh đường ống xả khi nào bật công tắc thì rơle mới mở cho hơi hoặc chân không vào đông dương khi xa khi đó nó có tác dụng phanh
[MERGETIME="1404785817"][/MERGETIME]
bác nói chưa rõ rồi đó là phanh đường ống xả khi nào bật công tắc thì rơle mới mở cho hơi hoặc chân không vào đông dương khi xa khi đó nó có tác dụng phanh
còn khi nó lắp ở đường ống nạp thi giong nhu le gio ay
[MERGETIME="1404785822"][/MERGETIME]
bác nói chưa rõ rồi đó là phanh đường ống xả khi nào bật công tắc thì rơle mới mở cho hơi hoặc chân không vào đông dương khi xa khi đó nó có tác dụng phanh
còn khi nó lắp ở đường ống nạp thi giong nhu le gio ay
 

thecongicek51

Thành viên O-H
Hi cụ, chỗ mình gọi là Phanh Khí Xả. Khi bịt lại thì động cơ giảm vòng tua, giúp hãm máy lại.
Nhưng như thế này thì khí thải hơi ô nhiễm. Cũng đang được loại bỏ dần.
Thanks.
 

nguoithomay1

Thành viên O-H
em xin mạo muội là đóng cổ hút để oxi không lọt vào và đóng cổ xả để ngăn khí xả giàu khí cacbon ngăn k cho sự cháy k sảy ra trong buồng đốt và phụ thuộc vào vòng tua máy và cảm biến chân côn vì phải nhả côn thì nó mới ăn và các bác nào chỉnh độ ăn của bô nên cẩn thận k lại rơi xie như chơi
 

viettrung1

Thành viên O-H
cái này thường có trên các xe tải và xe khách,hỗ trợ cho xe lúc đổ dốc dài có độ dốc lớn nhất là xe tải khi chở nặng đỡ nóng phanh xuống dốc được an toàn hơn có loại mở bằng điện,hoặc bằng hơi, có những dòng xe họ bố trí thêm chế độ tự động khi đi đường đèo dốc nhiều người điều khiển chỉ cần bật công tắc trên bảng taplo là khi xuống dốc tua máy lên cao đạp phanh thì hệ thống cupbo này cũng đóng theo nên hỗ trợ rất tốt cho xe khi xuống dốc,có loại thì phải đóng bằng tay nhưng nói chung thì đừng lạm dụng cái này quá rất có hại cho động cơ và hệ thống truyền động, ví dụ khi xuống dốc dài và cao bạn đóng liên tục hoặc thời gian đóng hơi lâu mà không phanh hỗ trợ thì dễ bị cong đũa xupap và ảnh hưởng đến trục cơ ,có thể gây vỡ cầu hoặc hộp số em chỉ biết vậy nên em chém tý có gì sai các cụ sửa giúp em nhé.
 

bao7329

Thành viên O-H
cái này thường có trên các xe tải và xe khách,hỗ trợ cho xe lúc đổ dốc dài có độ dốc lớn nhất là xe tải khi chở nặng đỡ nóng phanh xuống dốc được an toàn hơn có loại mở bằng điện,hoặc bằng hơi, có những dòng xe họ bố trí thêm chế độ tự động khi đi đường đèo dốc nhiều người điều khiển chỉ cần bật công tắc trên bảng taplo là khi xuống dốc tua máy lên cao đạp phanh thì hệ thống cupbo này cũng đóng theo nên hỗ trợ rất tốt cho xe khi xuống dốc,có loại thì phải đóng bằng tay nhưng nói chung thì đừng lạm dụng cái này quá rất có hại cho động cơ và hệ thống truyền động, ví dụ khi xuống dốc dài và cao bạn đóng liên tục hoặc thời gian đóng hơi lâu mà không phanh hỗ trợ thì dễ bị cong đũa xupap và ảnh hưởng đến trục cơ ,có thể gây vỡ cầu hoặc hộp số em chỉ biết vậy nên em chém tý có gì sai các cụ sửa giúp em nhé.
.đúng là không nên lạm dụng quá .nhưng để mà nói hư hỏng như bạn nêu ở trên thì cũng không thể đến nỗi như vậy . vì phanh động cơ bằng khí xả nó chỉ là hỗ trợ phần nào thôi .
 

viettrung1

Thành viên O-H
.đúng là không nên lạm dụng quá .nhưng để mà nói hư hỏng như bạn nêu ở trên thì cũng không thể đến nỗi như vậy . vì phanh động cơ bằng khí xả nó chỉ là hỗ trợ phần nào thôi .
vâng nếu như người điều khiển phương tiện có kiến thức một tý là được, cụ thử liên hệ xem khi đóng đường nạp hoặc đường xả thì những bộ phận nào của động cơ và phần gầm phải chịu ạ,cộng thêm kỹ năng điiều khiển và sử dụng của người lái hơi thiếu kinh nghiệm hoặc chủ quan thì hậu quả như thế nào,cái này em đã chứng kiến nhiều rồi.
 

bao7329

Thành viên O-H
vâng nếu như người điều khiển phương tiện có kiến thức một tý là được, cụ thử liên hệ xem khi đóng đường nạp hoặc đường xả thì những bộ phận nào của động cơ và phần gầm phải chịu ạ,cộng thêm kỹ năng điiều khiển và sử dụng của người lái hơi thiếu kinh nghiệm hoặc chủ quan thì hậu quả như thế nào,cái này em đã chứng kiến nhiều rồi.
Phần piston thanh truyền trục khủy chịu lực nhiều nhất .phần gầm mình nghĩ không vấn đề gì .nó chỉ hại động cơ thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên