Camry Mỹ 2007 nổi đền check nhờ các bác giúp

Exciter_90
Bình luận: 26Lượt xem: 5,326

Exciter_90

Tài xế O-H
Em đang làm xe camry mỹ 2.4 Le 2007 nổi đèn check mã lỗi.( xe đi 8,5 vạn dặm, kiểm tra bugi trắng)
P0102 Mass air flow circuit low
P0113 Intake air temperature circuit high input
P0136 Oxygen sensor circuit (bank1 sensor 2)
Công việc em đã làm:
Thay lọc gió
Thay bugi
Thay lọc xăng
Vệ sinh họng bướm ga
Kiểm tra cầu chì efi số 1,2,3 (không đứt)
Kiểm tra bầu lọc than hoạt tính còn tốt (Đã xịt nước cho sạch)
Kiểm tra data điện áp của cảm biến oxy số 2 báo từ 0,03-->0,89v (Theo tài liệu trên alldata thì từ 0,21-->0,59v)Em đã xóa lỗi nổ máy tại chỗ không thấy nổi đèn check, Khách lấy xe chạy khoảng 2km thi đèn check nổi lại, em đang chờ khách quay lại để làm tiếp. Các bác tư vấn giúp em ca này với ạ.
 

hungem

Tài xế O-H
Em đang làm xe camry mỹ 2.4 Le 2007 nổi đèn check mã lỗi.( xe đi 8,5 vạn dặm, kiểm tra bugi trắng)
P0102 Mass air flow circuit low
P0113 Intake air temperature circuit high input
P0136 Oxygen sensor circuit (bank1 sensor 2)
Công việc em đã làm:
Thay lọc gió
Thay bugi
Thay lọc xăng
Vệ sinh họng bướm ga
Kiểm tra cầu chì efi số 1,2,3 (không đứt)
Kiểm tra bầu lọc than hoạt tính còn tốt (Đã xịt nước cho sạch)
Kiểm tra data điện áp của cảm biến oxy số 2 báo từ 0,03-->0,89v (Theo tài liệu trên alldata thì từ 0,21-->0,59v)Em đã xóa lỗi nổ máy tại chỗ không thấy nổi đèn check, Khách lấy xe chạy khoảng 2km thi đèn check nổi lại, em đang chờ khách quay lại để làm tiếp. Các bác tư vấn giúp em ca này với ạ.
- Sao bạn không chạy thử xem có hiện lại lỗi không mà giao xe cho khách vậy!
- Bu gi màu trắng là tỉ lệ nhiên liệu và không khí không đòng thuận rồi,bạn kiểm tra mạch dây cảm biến nhiệt độ không khí nạp xem thế nào nhé nó đang báo mạch ngõ vào cao điện áp,đo kiểm dây có thông về hộp không,có chạm chập không nhé,bạn kiểm tra mạch bộ đo gió,mạch cảm biến oxy xem sao nhé,xe đứng tại chỗ đạp ga ngọt không bạn!
 

Exciter_90

Tài xế O-H
- Sao bạn không chạy thử xem có hiện lại lỗi không mà giao xe cho khách vậy!
- Bu gi màu trắng là tỉ lệ nhiên liệu và không khí không đòng thuận rồi,bạn kiểm tra mạch dây cảm biến nhiệt độ không khí nạp xem thế nào nhé nó đang báo mạch ngõ vào cao điện áp,đo kiểm dây có thông về hộp không,có chạm chập không nhé,bạn kiểm tra mạch bộ đo gió,mạch cảm biến oxy xem sao nhé,xe đứng tại chỗ đạp ga ngọt không bạn!
vì là trưa rồi nên khách lấy xe về ăn cơm bác ạ. Xe đỗ tại chỗ ga ngọt máy bốc.
 

hungem

Tài xế O-H
- Nếu khách quay lại xem nó báo lỗi gì nhé,cho mình hỏi bạn xem data báo nhiệt độ IAT - 40 độ không,
- Bạn xem lại van PCV van thông hơi máy
- Bạn kiểm tra mạch dây bộ đo gió nhé
- Bạn kiểm tra đướng ống nạp xem có nơi nào hở không nhé
 

nhuminh

Tài xế O-H
cái quan trọng bây giờ là phải chờ xe nó quay lại xem nó báo lỗi gì.... nếu bây giờ mà phán giống thầy bói xem voi lắm.. sai lầm của cụ là ko chạy thử mà đã giao xe cho khách như thế là ko đc...
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em đang làm xe camry mỹ 2.4 Le 2007 nổi đèn check mã lỗi.( xe đi 8,5 vạn dặm, kiểm tra bugi trắng)
P0102 Mass air flow circuit low
P0113 Intake air temperature circuit high input
P0136 Oxygen sensor circuit (bank1 sensor 2)
Công việc em đã làm:
Thay lọc gió
Thay bugi
Thay lọc xăng
Vệ sinh họng bướm ga
Kiểm tra cầu chì efi số 1,2,3 (không đứt)
Kiểm tra bầu lọc than hoạt tính còn tốt (Đã xịt nước cho sạch)
Kiểm tra data điện áp của cảm biến oxy số 2 báo từ 0,03-->0,89v (Theo tài liệu trên alldata thì từ 0,21-->0,59v)Em đã xóa lỗi nổ máy tại chỗ không thấy nổi đèn check, Khách lấy xe chạy khoảng 2km thi đèn check nổi lại, em đang chờ khách quay lại để làm tiếp. Các bác tư vấn giúp em ca này với ạ.
Việc đầu tiên, khi xe quay lại là bác phải xem nó báo lỗi gì, có phải lỗi cũ không, thêm lỗi nào, bớt lỗi nào?
 

Exciter_90

Tài xế O-H
Xe đã quay lại và chỉ còn báo hai lỗi P0102 và P0113. Soi trên data IAT báo 104 độ F và MAF báo 2,72 g/s khi bật khóa on. Theo tài liệu thì kiểm tra hư hỏng do chợp chờn.
Em đã rút giắc điện bộ MAF và ECM đo thông mạch tốt. Làm theo hướng dẫn sửa trữa câu dây 1 & 2 của giắc điện MAF chìa khóa on IAT báo 284 độ F. Cấp nguồn B+ vào rắc số 3 và nguồn (-) vào giắc số 4 đo giắc 4&5 nguồn ra 1,3v. (Tiện thể đang tháo giắc điện em đã lấy rp7 xịt vệ sinh giắc điện của ECM và MAF)Hiện tại thì sau khi xóa lỗi lần 2 đã hết lỗi, em lấy xe chạy thử khoảng 20km không tháy báo lại. Khách nhà cách xưởng em 60 km đã về từ hôm qua chưa tháy phản hồi gì. Các cụ phán giúp em nếu có nổi lại 2 lỗi trên thì nên làm gì (Em chỉ còn biết thay MAF) Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn ạ.
 

tienphampro

Tài xế O-H
cụ đã vệ sinh lại cái con MAF chưa ạ.nó còn báo lỗi nữa thì thay e nó thui.nhưng nên xem lại mấy cái giắc cắm.biết đâu nó lại chập chờn.khi tháo bướm ga ra vs thì nó cũng hay nên 2 cái lỗi đó.nhân tiện đây các cụ cho e hỏi camry Mỹ báo lỗi cảm biến tốc độ động cơ ts khi vs con cảm biến MAF lại hết lỗi nhỉ.e chưa hiểu lắm
 

nhuminh

Tài xế O-H
nều vẫn báo lỗi thì thay cảm biến đo gió đi cụ ah...cảm biến nó hay chập chờn lúc nó đo đùng lýc nó đo sai cụ ah. chứ ko phải lúc nào nó đo cũng sai.
 

tailoc39

Tài xế O-H
rốt cuộc lại là phải thay mới yên tâm các bác ạ ...vì chất lượng xe bây giờ không như thời chiến trah đâu. chúc các bác tìm ra bệnh...
 

THANH24H

Tài xế O-H
Em đang làm xe camry mỹ 2.4 Le 2007 nổi đèn check mã lỗi.( xe đi 8,5 vạn dặm, kiểm tra bugi trắng)
P0102 Mass air flow circuit low
P0113 Intake air temperature circuit high input
P0136 Oxygen sensor circuit (bank1 sensor 2)
Công việc em đã làm:
Thay lọc gió
Thay bugi
Thay lọc xăng
Vệ sinh họng bướm ga
Kiểm tra cầu chì efi số 1,2,3 (không đứt)
Kiểm tra bầu lọc than hoạt tính còn tốt (Đã xịt nước cho sạch)
Kiểm tra data điện áp của cảm biến oxy số 2 báo từ 0,03-->0,89v (Theo tài liệu trên alldata thì từ 0,21-->0,59v)Em đã xóa lỗi nổ máy tại chỗ không thấy nổi đèn check, Khách lấy xe chạy khoảng 2km thi đèn check nổi lại, em đang chờ khách quay lại để làm tiếp. Các bác tư vấn giúp em ca này với ạ.
báo cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) mà bác không xử lý thì làm sao mà hết được
 

phungquochuy

Tài xế O-H
Xe đã quay lại và chỉ còn báo hai lỗi P0102 và P0113. Soi trên data IAT báo 104 độ F và MAF báo 2,72 g/s khi bật khóa on. Theo tài liệu thì kiểm tra hư hỏng do chợp chờn.
Em đã rút giắc điện bộ MAF và ECM đo thông mạch tốt. Làm theo hướng dẫn sửa trữa câu dây 1 & 2 của giắc điện MAF chìa khóa on IAT báo 284 độ F. Cấp nguồn B+ vào rắc số 3 và nguồn (-) vào giắc số 4 đo giắc 4&5 nguồn ra 1,3v. (Tiện thể đang tháo giắc điện em đã lấy rp7 xịt vệ sinh giắc điện của ECM và MAF)Hiện tại thì sau khi xóa lỗi lần 2 đã hết lỗi, em lấy xe chạy thử khoảng 20km không tháy báo lại. Khách nhà cách xưởng em 60 km đã về từ hôm qua chưa tháy phản hồi gì. Các cụ phán giúp em nếu có nổi lại 2 lỗi trên thì nên làm gì (Em chỉ còn biết thay MAF) Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn ạ.
Trước khi quyết định thay kiểm tra đường ống hơi trước và sau MAF xem có bị hở hay nghẽn khi ga cao không nhé cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên