Cách xác định các chân của máy phát điện và nguyên lý của tiết chế rời 5 chân

H
Bình luận: 221Lượt xem: 85,116

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vì đây là mô hình tốt nghiệp nên e cũng đấu theo mạch đơn giản của heo, đề , máy phát qua ổ khoá. Nếu câu IG vào máy phát thì sau khi máy chạy 1-2' sẽ đứt cầu chì trc ổ khoá
Còn về báo tua e mua tua xe máy. Lúc trc cũng thử lấy kích của máy phát nhịp vào đồng hồ. Đồng hồ vẫn lên nhưng tua garanti thường nhịp 2000 vòng nếu để lâu đồng hồ sẽ chết. E định câu trở vào dây kích để giảm xung nhưng khi chạm bình thường đồng hồ lại không lên đc.
Bác có biết còn cách nào lấy báo tua nữa không, bác giúp e với. Em cám ơn
- Nếu là mô hình thì không giống trên xe rồi. Tốt nhất là bác đo được dòng và áp từ máy phát điện đã. Tôi nghi hỏng cuộn kích, nhưng cũng là đoán thôi. Phải đo đạc mới chốt được
- Bác phải hiểu nguyên lý của báo tua xe máy là đếm xung cao áp. Xung này là dạng AC, điện áp tầm 200 đến 400 vôn. Mỗi vòng 1 xung. Bác xem lựa mà làm.
 

hung950

Tài xế O-H
máy phát thường có 3 chân : chân B dùng để nạp vào ắc quy , chân R để báo sạc và chân mát .khi đấu tiết chế ngoài thì phải tìm đượcchân vào kích từ để đấu đường ổn áp của tiết ché vào đó
 

Thayduc

Tài xế O-H
Dạ. Bác Caibanhxe cho em xin sơ đồ mạch Máy phát điện của xe KaMaz thế hệ mới này ạ, đơn vị em mới nhận về hôm qua ạ. Chúc Bác sức khỏe ạ

IMG20190916084301.jpg


IMG20190916084259.jpg


IMG20190916085136.jpg


IMG20190916085146.jpg


IMG20190916084609.jpg


IMG20190916084619.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Phong trào khởi nghiệp ngày càng lan rộng, nhà nhà khởi nghiệp, người người khởi nghiệp, nhưng vì sao thành quả cuối cùng chỉ dành cho một vài người? Tại sao đa phần đứt gánh giữa đường và nhận thất bại ê chề? Cùng lắng nghe chia sẻ của những người dám quyết định táo bạo rẽ ngang cuộc đời, thậm chí thất bại rất nhiều trước khi trụ vững đến hôm nay.
Không liên quan đến nội dung của chủ đề
 

Tien01

Tài xế O-H
máy phát thường có 3 chân : chân B dùng để nạp vào ắc quy , chân R để báo sạc và chân mát .khi đấu tiết chế ngoài thì phải tìm đượcchân vào kích từ để đấu đường ổn áp của tiết ché vào đó
Làm sao để xác định được dây nào là kích từ dây nào là báo đèn ở máy phát vậy bác
 

Dragon_Ame

Tài xế O-H
Các bác ai am hiểu về cái này giúp e với ạ.
3 chân kí hiệu E, F, N nối về đâu ạ. theo e nghĩ chân E nối mass, chân N chân trung tín, chân F chân tín hiệu. Mong các bác góp ý..
Với e ko biết chân B+ chân IG ở đâu ạ.
IMG_20200711_143718.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác ai am hiểu về cái này giúp e với ạ.
3 chân kí hiệu E, F, N nối về đâu ạ. theo e nghĩ chân E nối mass, chân N chân trung tín, chân F chân tín hiệu. Mong các bác góp ý..
Với e ko biết chân B+ chân IG ở đâu ạ.View attachment 103677
- E: nối mát
- N: nối với chân trung tính của máy phát điện 3 pha
- F: nối với cuộn dây kích từ
- B, IG nằm ở...bộ tiết chế
 

HuuTien112

Tài xế O-H
E: nối mát
F: nối từ cuộn kích từ của máy phát điện đến chân F của tiết chế
N: nối từ điểm trung tính của máy phát điện đến chân N của tiết chế
Bác caibanhxe cho em xin phép hỏi 1 vấn đề.
Em mới nhận con toyota vios đời khoảng 2010, máy phát của nó thì chỉ có 1 giắc cắm dây còn ko thấy tiết chế bên ngoài. Bác có thể chỉ giúp e dây đó là dây gì được ko ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác caibanhxe cho em xin phép hỏi 1 vấn đề.
Em mới nhận con toyota vios đời khoảng 2010, máy phát của nó thì chỉ có 1 giắc cắm dây còn ko thấy tiết chế bên ngoài. Bác có thể chỉ giúp e dây đó là dây gì được ko ạ?
Với xe này thì:
- Tiết chế nằm trong máy phát điện
- Dây đó là dây mạng thông tin và điều khiển, bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên