Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 200,382

Ab125-2013

Thành viên O-H
Cái này bạn khỏi lo về giá...chắc chắn phải rẻ hơn cửa hàng Thành Phát và Phượng rồi, bởi vì mình ko phải dân kinh doanh với lại mình làm vì niềm vui nữa. Bạn nào đi săn lò xo thì thấy rồi đó, nó khó kiếm đến mức nào. Mình lập topic này để chia sẻ kinh nghiệm thực sự chứ ko phải để bán đồ, mình cũng ko giấu giếm gì, biết cái nào đều chỉ dẫn hết cho anh em kể cả cách mua và chỗ mua, giá cả...vẫn để cho các bạn sự lựa chọn, nếu chỗ nào có giá tốt hơn thì a em share lên để mình share cho các bạn khác.

Bác duahau có thể inbox em được không ạ? Em đang cần một bộ lò xo vairo indo cho con ab 125 của e. Với lại e cũng nhờ bác tư vấn cho em một số kiến thức về nồi ạ. Xe em đang bị rất nhiều vấn đề. Em cảm ơn bác trước nha. Em ở ngay ngã tư thủ đức luôn bác.
 

VinhHoang

Thành viên O-H
Báo cho các bạn 1 tin là mình sẽ nhập lò xo 3 càng luôn...khoảng giữa tháng 11 sẽ có. Khỏi mắc công các bạn đi tìm mua khó khăn. Mua lò xo có 4 cách:
1. Mua qua mạng amazone từ trang web fado. Các bạn nhập vào ô tìm kiếm là spring clutch hoặc nhập mã phụ tùng mà mình cung cấp ở trang 1. Sau đó trang fado sẽ cung cấp giá cho các bạn ngay tức thời nhưng khá mắc khoảng hơn 300k/bộ 3 lò xo. Nhưng nếu các bạn biết mua kết hợp với nhau sẽ có giá tốt hơn. (Số lượng lớn) nhưng thực sự mình cũng ko khuyến khích các bạn mua theo cách này vì giá mắc nhưng đc cái hàng bảo đảm chất lượng "Mỹ"...dành cho bạn nào đại gia và thích chơi hàng hiệu thôi.
2. Săn hàng luộc...Với cách này thì lâu lâu mới kiếm đc vài bộ cung cấp cho các bạn nên cũng ko khả thi lắm khi số lượng người cần vượt số lượng cung. Mà nó cũng dễ dẫn đến tình trạng luộc hàng tráo hàng vô tình tiếp tay cho bọn gian thương nên mình cũng ko thích lắm.
3. Mua trực tiếp.Như những trang trước mình có chỉ cho các bạn chỗ tiệm Phượng Q1 và Thành Phát Q5 chuyên bán đồ phụ tùng xe ga nhập khẩu nhưng thái độ bán hàng hách dịch và mất dạy xem thường khách hàng và bán hàng thật giả lẫn lộn nên mình cũng ko thích lắm. Bác nào biết xem hàng thì lên thử vận may xem sao.
4.Mình sẽ nhờ bạn mình ship 1 số lượng lớn lò xo về chia lại cho các bạn với điều kiện số lượng các bạn đăng ký lớn lớn chút để bạn ấy có chi phí đi lại và ship giúp mình. Các bạn hiểu cho tiền lò xo ko đáng bao nhiêu nhưng chi phí đi lại khá tốn kém nên mình mới nói vậy. Với lại mình nhờ vả người ta mà. Cách này thì ok hơn và giá cũng khá tốt cho mọi người, các bạn cho mình xin ý kiến đi ạ.
Ps: Hiện g mình đang có khoảng 3 bộ lò xo luộc dành cho bạn nào cần gấp.
Cách 4 đi Bác!
vote cho lò xo AB 125 :)
 

duahau81

Thành viên O-H
  • Bác duahau có thể inbox em được không ạ? Em đang cần một bộ lò xo vairo indo cho con ab 125 của e. Với lại e cũng nhờ bác tư vấn cho em một số kiến thức về nồi ạ. Xe em đang bị rất nhiều vấn đề. Em cảm ơn bác trước nha. Em ở ngay ngã tư thủ đức luôn bác.
Xe bác là AB 125 đời nào? Đi được bao nhiêu km rồi? Và bị triệu chứng gì? Nếu bác có tg thì hú e cà phê tám chơi...hok thì cứ pm e hoặc post lên thread này luôn cho a em tham khảo. Ko thì bác liên hệ e theo số đt cũng được, e biết gì sẽ chia sẻ với bác.
 

duahau81

Thành viên O-H
mình ở Thanh Hoá muốn mua 2 bộ của click và 2 bộ của ab 125 giá thế nào và có ai ghép đơn hàng với mình ko nhỉ?
AB và click xài chung mã lò xo bác ah...nếu bác xài Phương án 1 của e thì mới cần ghép cho kinh tế...còn Phương án 4 thì khỏi cần bác à. Hihi e sẽ ghép giúp bác luôn...hihi
 

Babydog2512

Thành viên O-H
Nhà e có 3 chiếc tay ga. Chắc đăng ký 6 bộ có gì còn sơ cua. Nếu ngon lành thì mua tầm chục bộ rồi rủ mấy đứa bạn thân thay đi cho êm. À, bác dưa hấu cho e hỏi, nhà e có chiếc lead 2012 110cc, cũng bị rung đầu và gằn từng đợt, có thay lò xo ab thái này đc ko. E ko biết nó có cùng mã với ab 125 không nữa. Với bố ba càng nó có xài chung với ab thái ko vậy.
 

albatron

Thành viên O-H
Xe vợ em đi Lead 110, đi bị giật giật lúc đầu mới xuất phát (tốc độ chậm), nhanh thì hết giật.
Triệu chứng này là do dây curoa hay tại lò xo 3 càng ạ?
Và nếu mua lò xo thì mua loại nào, ở đâu (HN) ạ?
Em cảm ơn nhiều
 

duahau81

Thành viên O-H
Nhà e có 3 chiếc tay ga. Chắc đăng ký 6 bộ có gì còn sơ cua. Nếu ngon lành thì mua tầm chục bộ rồi rủ mấy đứa bạn thân thay đi cho êm. À, bác dưa hấu cho e hỏi, nhà e có chiếc lead 2012 110cc, cũng bị rung đầu và gằn từng đợt, có thay lò xo ab thái này đc ko. E ko biết nó có cùng mã với ab 125 không nữa. Với bố ba càng nó có xài chung với ab thái ko vậy.
Thanks bác đã quan tâm...mình xin trả lời bác thế này:
1. Về lò xo: Lead 110 cũng xài chung mã lò xo 3 càng với AB luôn. Chỉ trừ SH và Spacy là xài khác mã lò xo thôi.
2. Về bố 3 càng của lead 110 thì cũng xài chung với Ab thái luôn.
3. Về rung đầu và gằn từng đợt thì cho e hỏi xe bác đi đc bao nhiêu km rồi? Khi hạ ga xe có bị kêu ré ré lên ko? Nếu có bác thử kiểm tra chốt trượt và chén bi xem có bị rơ nhiều ko nhé. Nếu bị rơ thay sẽ hết. Chúc bác sớm khắc phục đc con xe như ý.
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
Xe bác là AB 125 đời nào? Đi được bao nhiêu km rồi? Và bị triệu chứng gì? Nếu bác có tg thì hú e cà phê tám chơi...hok thì cứ pm e hoặc post lên thread này luôn cho a em tham khảo. Ko thì bác liên hệ e theo số đt cũng được, e biết gì sẽ chia sẻ với bác.

Xe em là ab125 đời 2013. đi được 26k rồi. chả giấu gì bác khi xe được 24k thì e có qua bên scooter lên full bộ nồi hết 1tr7. chạy tới nay mới hơn 2k thôi mà nó gặp hiện tượng bị gằn máy, rung sàn khi mình đi ga nhỏ từ 0-30km. đặc biệt khi đnag chạy mà mình thả ga để xe trôi từ từ rồi dừng lại thì nó gằn lắm bác. hix. nó bị guộn guộn nói chung cực khó chịu. Em có đem xe qua cho bên scooter để canh chỉnh chắc cũng tới mấy chục lần rồi mà ko đc. đã thay cao su nồi mới, lò xo 3 càng thì e có xin được một ng bạn một bộ của Thái mà sao nó mềm lắm. làm xe ko thể ngắt trớn được. cứ phải dưới 10km xe nó mới ngắt trớn( tức bố ba càng ko bám chuông) nên e tháo và xài lò xo zin rồi. cũng đã thay lò xo đế của SH vì qua bên scooter ngta bảo do lò xo đế zin yếu ép ko dau curoa ko chặt nên dẫn đến bị gằn. Nhưng khi thay xong vẫn ko hết mà làm máy gào thấy thương. ==> Bệnh vẫn ko hết.

Chủ nhật rồi (sau bnhieu ngày suy nghĩ), e mới mang bộ nồi zin ra thẳng head. e yêu cầu thay cho e nồi trước zin gồm chén + cánh quạt zin. bi nồi e đi 17.5g. còn nồi sau thì e vẫn giữ của scooter( vì bố nồi tự e thấy nó rất tốt, bám chuông rất đều). thay luôn cao su nồi, lò xo ba càng của hãng luôn. lò xo e cũng thay luôn loại ngắn hơn của SH nhưng dài hơn zin một chút.
==> Kết quả thì nó có giảm gằn nhưng giảm đc khoảng 30% thôi ạ. xe hết bị gào rú vì lò xo đế đã nhẹ hơn. Với lại hiện tượng gằn từng đợt giải tốc độ 40-55 thì lúc nó hết lúc nó bị nhiều. rồi lúc bị ít.( Em cũng ko hiểu nó bị ntn nữa ạ @@). Còn hiện tượng bị rung đầu thì vẫn bị nhưng cũng tạm chấp nhận được.

Giờ em muốn gắn thử bộ lò xo Vairo indo của bác để test xem nó có giảm được hiện tượng gằn máy không ạ. Với lại cũng muốn được giao lưu để bác test thử xem xe em nó bị gì rồi giúp em giải quyết với ạ. Chứ để vậy đi em thấy mệt mõi quá. tới stress với cái xe luôn. :((
Xe em chăm rất kỹ, nhớt máy, lap thay thường xuyên. cứ 5k km là làm 1 chai vệ sinh kim phun buồng đốt của liqui moly. Bác còn bộ nào thì để lại cho e với. cuối tuần e chạy qua chỗ bác giao lưu luôn ạ. em ở ngay ngã tư thủ đức. Em cảm ơn bác trước. :))
 

trexanh135

Thành viên O-H
Xe em là ab125 đời 2013. đi được 26k rồi. chả giấu gì bác khi xe được 24k thì e có qua bên scooter lên full bộ nồi hết 1tr7. chạy tới nay mới hơn 2k thôi mà nó gặp hiện tượng bị gằn máy, rung sàn khi mình đi ga nhỏ từ 0-30km. đặc biệt khi đnag chạy mà mình thả ga để xe trôi từ từ rồi dừng lại thì nó gằn lắm bác. hix. nó bị guộn guộn nói chung cực khó chịu. Em có đem xe qua cho bên scooter để canh chỉnh chắc cũng tới mấy chục lần rồi mà ko đc. đã thay cao su nồi mới, lò xo 3 càng thì e có xin được một ng bạn một bộ của Thái mà sao nó mềm lắm. làm xe ko thể ngắt trớn được. cứ phải dưới 10km xe nó mới ngắt trớn( tức bố ba càng ko bám chuông) nên e tháo và xài lò xo zin rồi. cũng đã thay lò xo đế của SH vì qua bên scooter ngta bảo do lò xo đế zin yếu ép ko dau curoa ko chặt nên dẫn đến bị gằn. Nhưng khi thay xong vẫn ko hết mà làm máy gào thấy thương. ==> Bệnh vẫn ko hết.

Chủ nhật rồi (sau bnhieu ngày suy nghĩ), e mới mang bộ nồi zin ra thẳng head. e yêu cầu thay cho e nồi trước zin gồm chén + cánh quạt zin. bi nồi e đi 17.5g. còn nồi sau thì e vẫn giữ của scooter( vì bố nồi tự e thấy nó rất tốt, bám chuông rất đều). thay luôn cao su nồi, lò xo ba càng của hãng luôn. lò xo e cũng thay luôn loại ngắn hơn của SH nhưng dài hơn zin một chút.
==> Kết quả thì nó có giảm gằn nhưng giảm đc khoảng 30% thôi ạ. xe hết bị gào rú vì lò xo đế đã nhẹ hơn. Với lại hiện tượng gằn từng đợt giải tốc độ 40-55 thì lúc nó hết lúc nó bị nhiều. rồi lúc bị ít.( Em cũng ko hiểu nó bị ntn nữa ạ @@). Còn hiện tượng bị rung đầu thì vẫn bị nhưng cũng tạm chấp nhận được.

Giờ em muốn gắn thử bộ lò xo Vairo indo của bác để test xem nó có giảm được hiện tượng gằn máy không ạ. Với lại cũng muốn được giao lưu để bác test thử xem xe em nó bị gì rồi giúp em giải quyết với ạ. Chứ để vậy đi em thấy mệt mõi quá. tới stress với cái xe luôn. :((
Xe em chăm rất kỹ, nhớt máy, lap thay thường xuyên. cứ 5k km là làm 1 chai vệ sinh kim phun buồng đốt của liqui moly. Bác còn bộ nào thì để lại cho e với. cuối tuần e chạy qua chỗ bác giao lưu luôn ạ. em ở ngay ngã tư thủ đức. Em cảm ơn bác trước. :))
dọc bài của bạn mình lại thấy hoang mang, mình đang chắc cú là vụ gằn từng đợt theo chu kỳ là do bạc côn trước bị dơ, bạn thay nguyên bộ côn trước của hãng mà vẫn bị là sao?
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
dọc bài của bạn mình lại thấy hoang mang, mình đang chắc cú là vụ gằn từng đợt theo chu kỳ là do bạc côn trước bị dơ, bạn thay nguyên bộ côn trước của hãng mà vẫn bị là sao?
Cái này mình còn nghĩ có thể do dây curoa nữa. Là mình nghĩ vậy. Vì xe mình khi đi một mình thì êm ko bị gằn gì hết. Nhưng khi chở thêm người ngồi sau thì bị gằn ( gằn từng đợt nhé. Chứ gằn như xe mình bị ở trên thì vẫn vậy) và đặc biệt khi lên dốc gằn từng đợt bị nhiều nhất. Mình nghĩ do dây curoa không biết phải không. Dây mình thay hồi xe 18k giờ chạy đc 26k rồi. Không lẽ thay tiếp. :((
 

duahau81

Thành viên O-H
Xe em là ab125 đời 2013. đi được 26k rồi. chả giấu gì bác khi xe được 24k thì e có qua bên scooter lên full bộ nồi hết 1tr7. chạy tới nay mới hơn 2k thôi mà nó gặp hiện tượng bị gằn máy, rung sàn khi mình đi ga nhỏ từ 0-30km. đặc biệt khi đnag chạy mà mình thả ga để xe trôi từ từ rồi dừng lại thì nó gằn lắm bác. hix. nó bị guộn guộn nói chung cực khó chịu. Em có đem xe qua cho bên scooter để canh chỉnh chắc cũng tới mấy chục lần rồi mà ko đc. đã thay cao su nồi mới, lò xo 3 càng thì e có xin được một ng bạn một bộ của Thái mà sao nó mềm lắm. làm xe ko thể ngắt trớn được. cứ phải dưới 10km xe nó mới ngắt trớn( tức bố ba càng ko bám chuông) nên e tháo và xài lò xo zin rồi. cũng đã thay lò xo đế của SH vì qua bên scooter ngta bảo do lò xo đế zin yếu ép ko dau curoa ko chặt nên dẫn đến bị gằn. Nhưng khi thay xong vẫn ko hết mà làm máy gào thấy thương. ==> Bệnh vẫn ko hết.

Chủ nhật rồi (sau bnhieu ngày suy nghĩ), e mới mang bộ nồi zin ra thẳng head. e yêu cầu thay cho e nồi trước zin gồm chén + cánh quạt zin. bi nồi e đi 17.5g. còn nồi sau thì e vẫn giữ của scooter( vì bố nồi tự e thấy nó rất tốt, bám chuông rất đều). thay luôn cao su nồi, lò xo ba càng của hãng luôn. lò xo e cũng thay luôn loại ngắn hơn của SH nhưng dài hơn zin một chút.
==> Kết quả thì nó có giảm gằn nhưng giảm đc khoảng 30% thôi ạ. xe hết bị gào rú vì lò xo đế đã nhẹ hơn. Với lại hiện tượng gằn từng đợt giải tốc độ 40-55 thì lúc nó hết lúc nó bị nhiều. rồi lúc bị ít.( Em cũng ko hiểu nó bị ntn nữa ạ @@). Còn hiện tượng bị rung đầu thì vẫn bị nhưng cũng tạm chấp nhận được.

Giờ em muốn gắn thử bộ lò xo Vairo indo của bác để test xem nó có giảm được hiện tượng gằn máy không ạ. Với lại cũng muốn được giao lưu để bác test thử xem xe em nó bị gì rồi giúp em giải quyết với ạ. Chứ để vậy đi em thấy mệt mõi quá. tới stress với cái xe luôn. :((
Xe em chăm rất kỹ, nhớt máy, lap thay thường xuyên. cứ 5k km là làm 1 chai vệ sinh kim phun buồng đốt của liqui moly. Bác còn bộ nào thì để lại cho e với. cuối tuần e chạy qua chỗ bác giao lưu luôn ạ. em ở ngay ngã tư thủ đức. Em cảm ơn bác trước. :))
Dungbach274 vào tư vấn cho người ta kìa...lấy kinh nghiệm của mình chia sẻ cho người ta đi...hihi. Sorry mọi người để mọi người vào chia sẻ cùng nhau sẽ vui hơn là e độc thoại ạ...
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
Dungbach274 vào tư vấn cho người ta kìa...lấy kinh nghiệm của mình chia sẻ cho người ta đi...hihi. Sorry mọi người để mọi người vào chia sẻ cùng nhau sẽ vui hơn là e độc thoại ạ...

Vậy bác còn bộ lò xo nào không để lại e một bộ, e phi xe qua lấy luôn ạ. Chứ để vậy đi e bực mình lắm. @@
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên