duahau81
Tài xế O-H
Lời đầu tiên em xin gửi lời chào và chúc sức khỏe tới các cụ tham gia diễn đàn Oto-hui cũng như đồng bào sử dụng xe máy trong cả nước.
Hôm nay e xin chia sẻ cho các cụ nào đã, đang, sắp và sẽ sử dụng 3 dòng xe trên cách khắc phục hiện tượng rung đầu xe khi tăng ga.
Như các cụ đã biết khi mới mua về trong khoảng thời gian đầu 3 dòng xe trên chạy rất ngon nhưng sau một thời gian từ 4.000-5.000 km thì bụi từ bố ba càng phát sinh ra nhiều, bụi bám vào mặt bố ba càng, chuông, bám vào các trục của đế bố ba càng mà điển hình là rung đầu khi tăng ga. Việc này làm giảm đáng kể khả năng "bắt" chuông và khả năng hoạt động bung ra thu vào của bố ba càng. Như vậy khi vệ sinh nồi sau các cụ phải chú ý làm sạch không chỉ mặt bố ba càng, chuông nồi mà còn ở các trục đế ba càng, phải đảm bảo bố ba càng không bị sượng khi chuyển động bung ra thu vào. Sau khi loại trừ các nguyên nhân về vấn đề về xăng, lửa (buri), lọc gió thì "bắt bệnh" của xe nằm ở bộ phần truyền động CVT nguyên nhân là do là do lò xo 3 càng
Chính là 3 cái số 4....Được gia công tại VN nên chất lượng nguyên liệu không được tốt so với hàng nhập từ Thái, Ý hay Indonesia kể cả nhập từ Campuchia. Vì sao mình lại nói như thế là có lý do cả đấy.
a) Nguyên nhân và bệnh lý: Trong thời gian đầu các cụ đi xe thì tâm lý đi ro-đai nên ít ai đi xa hay kéo máy nhiều nên nhiệt sinh ra ít, lò xo không bị tôi nhiệt nên vẫn giãn nở đều khi trời lạnh cũng như lúc trời ấm, lúc sáng sớm cũng như lúc trưa nắng. Nhưng sau 1 thời gian các cụ đi ro-đai rồi thì các cụ cũng đi nhiều hơn, xa hơn với vận tốc cao hơn, cộng thêm đường phố Sài gòn và Hà Nội hay ngập nước làm cho lò xo đang nóng gặp lạnh bị tôi nhiệt...đó chính là nguyên nhân khiến xe các cụ chỉ bị giật giật rung đầu khi máy nguội hoặc lúc mới khởi động vì lo xo không bung hoặc bung ít khi lạnh còn khi nóng thì bình thường, bằng chứng là các cụ vệ sinh nồi khoảng 2-3k km là sẽ bị lại và lốc nồi thì bụi bám đầy sau 2-3k km(bệnh này dòng xe nhập, hoặc AB 110/Click 110 và Lead 110 VN không có nhé hoặc chỉ có sau khi đi đc 1 khoảng thời gian khá dài mà các cụ không vệ sinh nồi niêu cho em nó)
b) Cách khắc phục: các cụ có thể mua lò xo 3 càng của Thái hoặc những loại lò xo nhập của các hãng độ xe có mặt trên thị trường như DR Pulley, Malossi hay Kitaco có độ cứng tương đương để thay vào là hết. Chú ý độ cứng 3 lò xo 3 càng của các dòng dòng xe ga Honda ở VN như AB 110/125, Lead110/125, SHmode. PCX là giống nhau đều xài chung mã 22401-KVB-900 với độ cứng 10k trừ SH lớn xài mã 22401-KGG-910 với độ cứng là 8k
c) 1 số hình ảnh thực tế lò xo zin Thái và hàng nhái để các cụ phân biệt tránh mua nhầm hàng gian hàng giả:
Hình 1 hàng giả: Bao ni lon dỏm hơn, 1 bao chứa cả 3 lò xo, và chữ tiếng anh viết sai tên phụ tùng.
Hình 2 hàng thật: Bao ni lon chứa lò xo dày hơn, sắc xảo hơn, mỗi bao chứa 1 lò xo và tên tiếng anh đúng là tên của phụ tùng
Hình 3: Từ trái qua phải lò xo của Lead 125 VN, ở giữa là lò xo của Atila 125 và cuối cùng là lò xo SH 150i, các cụ nhìn kỹ lò xo cuối cùng là lò xo SH 150i thái xịn đó, nó sần sùi và có màu đen hơn 2 cái còn lại nhé.
Xe e là Lead 125 và bạn e là AB 125 đã gắn lò xo Thái này, sau khi chạy đc 25k km rồi mà vẫn chưa bị trục trặc gì nên viết phản hồi cho các cụ. Mong là tí kinh nghiệm nhỏ nhoi này sẽ giúp đc nhiều anh em chơi xe cũng như các cụ trên diễn đàn không bị bọn gian thương và thợ lưu manh thuốc cũng như khắc phục bệnh tật cho con xe yêu dấu của mình. Chúc các cụ nhiều sức khỏe và niềm vui bên vợ 2 yêu dấu ạ.
Bonus: Thêm 1 số hình ảnh hàng lò xo chính hãng của Honda Indo cho các cụ chiêm ngưỡng ạ...e đang thử nghiệm theo hướng này nếu thành công sẽ thông báo cho các cụ tin vui.
Mặt sau em nó:
Còn đây là lò xo 3 càng Thái của SH150i, SH150i cũng bị tình trạng này nha các bác:
Hôm nay e xin chia sẻ cho các cụ nào đã, đang, sắp và sẽ sử dụng 3 dòng xe trên cách khắc phục hiện tượng rung đầu xe khi tăng ga.
Như các cụ đã biết khi mới mua về trong khoảng thời gian đầu 3 dòng xe trên chạy rất ngon nhưng sau một thời gian từ 4.000-5.000 km thì bụi từ bố ba càng phát sinh ra nhiều, bụi bám vào mặt bố ba càng, chuông, bám vào các trục của đế bố ba càng mà điển hình là rung đầu khi tăng ga. Việc này làm giảm đáng kể khả năng "bắt" chuông và khả năng hoạt động bung ra thu vào của bố ba càng. Như vậy khi vệ sinh nồi sau các cụ phải chú ý làm sạch không chỉ mặt bố ba càng, chuông nồi mà còn ở các trục đế ba càng, phải đảm bảo bố ba càng không bị sượng khi chuyển động bung ra thu vào. Sau khi loại trừ các nguyên nhân về vấn đề về xăng, lửa (buri), lọc gió thì "bắt bệnh" của xe nằm ở bộ phần truyền động CVT nguyên nhân là do là do lò xo 3 càng
Chính là 3 cái số 4....Được gia công tại VN nên chất lượng nguyên liệu không được tốt so với hàng nhập từ Thái, Ý hay Indonesia kể cả nhập từ Campuchia. Vì sao mình lại nói như thế là có lý do cả đấy.
a) Nguyên nhân và bệnh lý: Trong thời gian đầu các cụ đi xe thì tâm lý đi ro-đai nên ít ai đi xa hay kéo máy nhiều nên nhiệt sinh ra ít, lò xo không bị tôi nhiệt nên vẫn giãn nở đều khi trời lạnh cũng như lúc trời ấm, lúc sáng sớm cũng như lúc trưa nắng. Nhưng sau 1 thời gian các cụ đi ro-đai rồi thì các cụ cũng đi nhiều hơn, xa hơn với vận tốc cao hơn, cộng thêm đường phố Sài gòn và Hà Nội hay ngập nước làm cho lò xo đang nóng gặp lạnh bị tôi nhiệt...đó chính là nguyên nhân khiến xe các cụ chỉ bị giật giật rung đầu khi máy nguội hoặc lúc mới khởi động vì lo xo không bung hoặc bung ít khi lạnh còn khi nóng thì bình thường, bằng chứng là các cụ vệ sinh nồi khoảng 2-3k km là sẽ bị lại và lốc nồi thì bụi bám đầy sau 2-3k km(bệnh này dòng xe nhập, hoặc AB 110/Click 110 và Lead 110 VN không có nhé hoặc chỉ có sau khi đi đc 1 khoảng thời gian khá dài mà các cụ không vệ sinh nồi niêu cho em nó)
b) Cách khắc phục: các cụ có thể mua lò xo 3 càng của Thái hoặc những loại lò xo nhập của các hãng độ xe có mặt trên thị trường như DR Pulley, Malossi hay Kitaco có độ cứng tương đương để thay vào là hết. Chú ý độ cứng 3 lò xo 3 càng của các dòng dòng xe ga Honda ở VN như AB 110/125, Lead110/125, SHmode. PCX là giống nhau đều xài chung mã 22401-KVB-900 với độ cứng 10k trừ SH lớn xài mã 22401-KGG-910 với độ cứng là 8k
c) 1 số hình ảnh thực tế lò xo zin Thái và hàng nhái để các cụ phân biệt tránh mua nhầm hàng gian hàng giả:
Hình 1 hàng giả: Bao ni lon dỏm hơn, 1 bao chứa cả 3 lò xo, và chữ tiếng anh viết sai tên phụ tùng.
Hình 2 hàng thật: Bao ni lon chứa lò xo dày hơn, sắc xảo hơn, mỗi bao chứa 1 lò xo và tên tiếng anh đúng là tên của phụ tùng
Hình 3: Từ trái qua phải lò xo của Lead 125 VN, ở giữa là lò xo của Atila 125 và cuối cùng là lò xo SH 150i, các cụ nhìn kỹ lò xo cuối cùng là lò xo SH 150i thái xịn đó, nó sần sùi và có màu đen hơn 2 cái còn lại nhé.
Xe e là Lead 125 và bạn e là AB 125 đã gắn lò xo Thái này, sau khi chạy đc 25k km rồi mà vẫn chưa bị trục trặc gì nên viết phản hồi cho các cụ. Mong là tí kinh nghiệm nhỏ nhoi này sẽ giúp đc nhiều anh em chơi xe cũng như các cụ trên diễn đàn không bị bọn gian thương và thợ lưu manh thuốc cũng như khắc phục bệnh tật cho con xe yêu dấu của mình. Chúc các cụ nhiều sức khỏe và niềm vui bên vợ 2 yêu dấu ạ.
Bonus: Thêm 1 số hình ảnh hàng lò xo chính hãng của Honda Indo cho các cụ chiêm ngưỡng ạ...e đang thử nghiệm theo hướng này nếu thành công sẽ thông báo cho các cụ tin vui.
Mặt sau em nó:
Còn đây là lò xo 3 càng Thái của SH150i, SH150i cũng bị tình trạng này nha các bác: