Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 200,640

dungbach274

Thành viên O-H
các bác am hiểu về xe cho em hỏi chút
em đi xe SHVN 125i. vì muốn côn bán chuông hơn nên em thay 3 càng airblade, cũng êm hơn tí. nhưng khi đi xe trong điều kiện tắc đường em có ga nhẹ lên 1 chút xe bị rung rất ác, khoảng từ 0> 15km nếu đi 2 người. còn quá 20km là hết. . em tính thay lại lò xo 3 càng và thay bi 10,5gam liệu có giảm bớt được triệu chứng đó không. các bác cho em lời khuyên với ạ
xe em mới đi đc 4500km. 1000km thay dầu máy 1 lần và 3000km em thay dầu láp 1 lần,. vệ sinh đều đặn 1000km 1 lần vì tiện thay dầu em vệ sinh luôn
Hi Bác,
Mình nhớ ko nhầm thì guốc văng ( ba càng) của SH 125 là loại guốc ngắn, Guốc văng của AB cũng có 2 loại, những xe AB 125 sau này thì dùng guốc dài chung với PCX, đời trước 110cc dùng guốc văng ngắn hơn. Nếu Bác thay loại của AB 125 thì mình khuyên Bác nên về lại zin. Bởi nó sẽ gây giật ở ga đầu. Nếu mình là Bác trước tiên mình sẽ thay lò xo , chuông và ba càng của SH 125 nhưng hàng thái. như vậy sẽ cải thiện được độ bám hơn của hàng vn. rồi sau đó mới theo dõi tiếp.
Mình đã từng nghịch và thay ba càng của AB 110cc của thái ( xe mình ab 16 125cc) và kết quả ga đầu rất nhẹ và cực kì êm, nhưng xe sẽ hơi gào và chạy hậu ko bằng ba càng zin. lực kéo ga cũng thua zin. SH, nhà sản xuất họ cũng đã tính toán để đưa ra ba càng loại nào là phù hợp ( nó phù hợp với góc chạy bi, độ nặng nhẹ của bi, độ cứng lò xo ... ) Vì vậy theo mình Bác nên để như zin nhưng sẽ thay những thứ tốt hơn như lò xo, ba càng và chuông thái ...
 

trieuvanviet

Thành viên O-H
Hi Bác,
Mình nhớ ko nhầm thì guốc văng ( ba càng) của SH 125 là loại guốc ngắn, Guốc văng của AB cũng có 2 loại, những xe AB 125 sau này thì dùng guốc dài chung với PCX, đời trước 110cc dùng guốc văng ngắn hơn. Nếu Bác thay loại của AB 125 thì mình khuyên Bác nên về lại zin. Bởi nó sẽ gây giật ở ga đầu. Nếu mình là Bác trước tiên mình sẽ thay lò xo , chuông và ba càng của SH 125 nhưng hàng thái. như vậy sẽ cải thiện được độ bám hơn của hàng vn. rồi sau đó mới theo dõi tiếp.
Mình đã từng nghịch và thay ba càng của AB 110cc của thái ( xe mình ab 16 125cc) và kết quả ga đầu rất nhẹ và cực kì êm, nhưng xe sẽ hơi gào và chạy hậu ko bằng ba càng zin. lực kéo ga cũng thua zin. SH, nhà sản xuất họ cũng đã tính toán để đưa ra ba càng loại nào là phù hợp ( nó phù hợp với góc chạy bi, độ nặng nhẹ của bi, độ cứng lò xo ... ) Vì vậy theo mình Bác nên để như zin nhưng sẽ thay những thứ tốt hơn như lò xo, ba càng và chuông thái ...
chào bác. cảm ơn bác về bài viết. bổ ích. em cũng đem con ba càng của ab 125 lắp cho con Ab125 đời 2013 của em rồi. đành về zin chạy tạm thời vậy, khổ là bố 3 càng zin chạy ở ga đầu nó ko dc êm cho lắm. tại em mới thay lại nên cũng ko để ý là nó có bị giật ở ga đầu ko , nhưng lúc trước em xài 3 càng của ab 125 guốc dài thì giật tưng tưng bác ạ . em đang nghe nói scooter việt nam có vụ độ nồi gì đó. mới ra clip test max speed ( chưa tải ) là 135km/h cho SH VN 125i. thực ra em ko cần mạnh qá vì cũng có bao h chạy max đâu. toàn đi nội thành là chính.theo bác có nên độ nồi ở scooter VN ko. em cũng sreach google xem scooter có dính phốt lừa đảo gì ko mà ko thấy, bác có kinh nghiệm xin chỉ giáo em với :D
 

Minhcuonglaw

Thành viên O-H
Mấy nay em busy chuyện làm đám cưới nên ít vào diễn đàn, Em mới được bác duahau nhượng lại bộ lò xo luộc của vario, nhìn bên ngoài thì không khác gì loxo zin 8k 1 cái trong head Honda cả, 1 tuần khi thay vào thì ga đầu đi rất êm ko rung giật gì cả, tuy nhiên khi nồi nóng lên (chạy khoảng 20km) thì có vẻ ba càng ko bám vào chuông nên giật kinh khủng, rung nguyên cả con xe (lò xo zin thì ga đầu sẽ rung giật, còn nồi nóng sẽ hết, ngược so với zin), mấy nay em ít đi thì lại không thấy bị, xe rất ổn, em sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo với các bác về tình hình xe em sau nhé.
Trước khi em thay lò xo xin vào thì em đã thay mới loxo zin mua trong Head vào thì chạy được 1-2 tuần cũng sẽ bị rung nhẹ lại, nên bác nào chưa kiếm được loxo xịn có thể mua loxo zin trong Head để chạy tạm, cũng đỡ được 50% đó.
P/s: Xe em AB đời 2015, đã từng khiếu nại Honda và được thay nguyên bộ nội từ Honda Vĩnh Phúc khi xe được 700km do bị rung gằn từng đợt 40-50, đến khoảng 12.000 km thì bị bệnh Parkinson, em vệ sinh nồi thường xuyên, nồi còn nguyên zin chỉ mới thay kẹp trượt do hơi mòn, chuông thì hơi bị sọc nhẹ do ba càng zin quá cứng, ba càng zin thì e thấy cũng mòn kha khá rồi, e ráng chạy thêm ít để thay ba càng mới, cũng đang phân vân đi Chuông +Bố Thái hay Ba càng Zin head và chà nhám lại chuông cho tiết kiệm, anh em cho ý kiến nhé.
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
chào bác. cảm ơn bác về bài viết. bổ ích. em cũng đem con ba càng của ab 125 lắp cho con Ab125 đời 2013 của em rồi. đành về zin chạy tạm thời vậy, khổ là bố 3 càng zin chạy ở ga đầu nó ko dc êm cho lắm. tại em mới thay lại nên cũng ko để ý là nó có bị giật ở ga đầu ko , nhưng lúc trước em xài 3 càng của ab 125 guốc dài thì giật tưng tưng bác ạ . em đang nghe nói scooter việt nam có vụ độ nồi gì đó. mới ra clip test max speed ( chưa tải ) là 135km/h cho SH VN 125i. thực ra em ko cần mạnh qá vì cũng có bao h chạy max đâu. toàn đi nội thành là chính.theo bác có nên độ nồi ở scooter VN ko. em cũng sreach google xem scooter có dính phốt lừa đảo gì ko mà ko thấy, bác có kinh nghiệm xin chỉ giáo em với :D

Tiện thể bác vô hỏi em tư vấn cho bác luôn! Xe em là ab 125 đời 2013. Có lên bộ nồi độ chính xác là performance smooth của scooter vn. Bộ ver 3 là cách đây mới 2 tháng. Và e đã phải bán rẻ lại với giá 700k. lúc lên 1700k. Em ko biết xe ng khác lên thế nào ( vì thực sự thấy bên đó khách rất đông, thứ 7, chủ nhật là quá tải gắn ko kịp) Nhưng xe e thì thật sự thất vọng vô cùng. Bộ nồi ver 3 gồm full nồi trc( trừ ắc nồi) và chuông + bố cho nồi sau, xe e sau khi gắn chạy gần 400km thì nó gằn kinh khủng khiếp bác ạ, gấu ngồi sau còn phát khiếp. Em hoảng quá chạy qua cho vệ sinh canh chỉnh lại ( mặc dù bên đó có nói là sau 500km hãy quay lại vệ sinh rồi canh chỉnh). Sau khi vệ sinh canh chỉnh ( đó là thay đổi trọng lượng bi thành 17,5g). Xe có bớt gằn nhưng vẫn còn khá khó chịu. Và lúc này phát sinh thêm bệnh rần khi đi ga nhỏ và bị rất nặng. Em qua bên đó canh chỉnh không biết bnhieu lần rồi mà vẫn ko được. Qua lần đầu thay lò xo 3 càng + cao su nồi sau ==> không khỏi. Qua lần tiếp theo có đổi thử chén nồi trước==> sau khi test vẫn không có chuyển biến gì, thì họ bảo em cứ chạy thêm thời gian theo dõi. Tới khi em ko thể chịu nổi nữa và chạy qua tiếp thì họ thay cho em lò xo đế loại cứng của SH. sau khi thay xong cò giảm bớt nhưng máy chạy kêu rất to. Em vẫn còn giữ nguyên đoạn chat với bên scooter luôn bác. :(
Cuối cùng, khi đã quá mệt mỏi em đã tiễn e nó với giá 700k. và giờ em đã lên nồi Thái rồi. Hồi em gắn bộ nồi bên scooter họ có giảm giá bộ chỉnh xăng giảm 50% em cũng gắn luôn. Và hệ quả là idling stop hoạt động thất thường + kim xăng bị lỗi và phải vô hãng reset lại.
==>> Chốt, em nói thật bác ko nên gắn. Đối với ng khác ntn e ko biết. còn đối với e sau khi trải nghiệm thì e đã từ bỏ rồi. Giờ e vẫn còn dư cục chỉnh xăng + phiếu bảo hành ( vẫn còn bảo hành 3 tháng nữa). Cứ đi zin nhưng thay hàng chất lượng như Thái hoặc indo cho lành bác ơi. :)
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
Mấy nay em busy chuyện làm đám cưới nên ít vào diễn đàn, Em mới được bác duahau nhượng lại bộ lò xo luộc của vario, nhìn bên ngoài thì không khác gì loxo zin 8k 1 cái trong head Honda cả, 1 tuần khi thay vào thì ga đầu đi rất êm ko rung giật gì cả, tuy nhiên khi nồi nóng lên (chạy khoảng 20km) thì có vẻ ba càng ko bám vào chuông nên giật kinh khủng, rung nguyên cả con xe (lò xo zin thì ga đầu sẽ rung giật, còn nồi nóng sẽ hết, ngược so với zin), mấy nay em ít đi thì lại không thấy bị, xe rất ổn, em sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo với các bác về tình hình xe em sau nhé.
Trước khi em thay lò xo xin vào thì em đã thay mới loxo zin mua trong Head vào thì chạy được 1-2 tuần cũng sẽ bị rung nhẹ lại, nên bác nào chưa kiếm được loxo xịn có thể mua loxo zin trong Head để chạy tạm, cũng đỡ được 50% đó.
P/s: Xe em AB đời 2015, đã từng khiếu nại Honda và được thay nguyên bộ nội từ Honda Vĩnh Phúc khi xe được 700km do bị rung gằn từng đợt 40-50, đến khoảng 12.000 km thì bị bệnh Parkinson, em vệ sinh nồi thường xuyên, nồi còn nguyên zin chỉ mới thay kẹp trượt do hơi mòn, chuông thì hơi bị sọc nhẹ do ba càng zin quá cứng, ba càng zin thì e thấy cũng mòn kha khá rồi, e ráng chạy thêm ít để thay ba càng mới, cũng đang phân vân đi Chuông +Bố Thái hay Ba càng Zin head và chà nhám lại chuông cho tiết kiệm, anh em cho ý kiến nhé.

Theo em bác nên thay bố + chuông Thái với giá 750k bên Phu Scooter luôn cho tốt. Vì giờ vô hãng giá ba càng cũng trên dưới 400k rồi. Mà bố Thái tốt hơn rất nhiều. Không biết bác có xem bài của em đăng những món xe em đã thay chưa. Em thay là thay từng món rồi test sau đó mới thay tiếp món kế tiếp.
Trước mắt bác thay chuông + bố thái sau đó vệ sinh nồi thật kỹ. xem coi 2 chén của nồi trước còn tốt không, có bị vênh gì không, bác vuốt bề mặt là sẽ cảm nhận được chén có bị vênh lên ko liền. bi nồi có khuyết ko, rồi kẹp trượt, ắc nồi có rơ quá ko. nếu rơ quá thì thay luôn. em thay 2 chén ( trong, ngoài) nồi trước trong hãng chưa tới 200k bác ạ. Dây curoa xem bị giãn nhiều hay mòn quá thì cũng nên thay luôn. Bác bỏ công thay đồng bộ một lần sẽ chạy được rất bền.( nhưng chỉ thay những món mà ko xài được nữa thôi bác nhé, chứ những món còn xài tốt như bi nồi thì ko nên thay vì phí tiền lắm, trừ khi khuyết thì mới phải thay thôi).
==> Nếu lò xo của a Duahau thì bác làm liền một bộ chuông + bố thái liền đi. Sẽ thấy nó SƯỚNG như thế nào. :)
 

trieuvanviet

Thành viên O-H
Tiện thể bác vô hỏi em tư vấn cho bác luôn! Xe em là ab 125 đời 2013. Có lên bộ nồi độ chính xác là performance smooth của scooter vn. Bộ ver 3 là cách đây mới 2 tháng. Và e đã phải bán rẻ lại với giá 700k. lúc lên 1700k. Em ko biết xe ng khác lên thế nào ( vì thực sự thấy bên đó khách rất đông, thứ 7, chủ nhật là quá tải gắn ko kịp) Nhưng xe e thì thật sự thất vọng vô cùng. Bộ nồi ver 3 gồm full nồi trc( trừ ắc nồi) và chuông + bố cho nồi sau, xe e sau khi gắn chạy gần 400km thì nó gằn kinh khủng khiếp bác ạ, gấu ngồi sau còn phát khiếp. Em hoảng quá chạy qua cho vệ sinh canh chỉnh lại ( mặc dù bên đó có nói là sau 500km hãy quay lại vệ sinh rồi canh chỉnh). Sau khi vệ sinh canh chỉnh ( đó là thay đổi trọng lượng bi thành 17,5g). Xe có bớt gằn nhưng vẫn còn khá khó chịu. Và lúc này phát sinh thêm bệnh rần khi đi ga nhỏ và bị rất nặng. Em qua bên đó canh chỉnh không biết bnhieu lần rồi mà vẫn ko được. Qua lần đầu thay lò xo 3 càng + cao su nồi sau ==> không khỏi. Qua lần tiếp theo có đổi thử chén nồi trước==> sau khi test vẫn không có chuyển biến gì, thì họ bảo em cứ chạy thêm thời gian theo dõi. Tới khi em ko thể chịu nổi nữa và chạy qua tiếp thì họ thay cho em lò xo đế loại cứng của SH. sau khi thay xong cò giảm bớt nhưng máy chạy kêu rất to. Em vẫn còn giữ nguyên đoạn chat với bên scooter luôn bác. :(
Cuối cùng, khi đã quá mệt mỏi em đã tiễn e nó với giá 700k. và giờ em đã lên nồi Thái rồi. Hồi em gắn bộ nồi bên scooter họ có giảm giá bộ chỉnh xăng giảm 50% em cũng gắn luôn. Và hệ quả là idling stop hoạt động thất thường + kim xăng bị lỗi và phải vô hãng reset lại.
==>> Chốt, em nói thật bác ko nên gắn. Đối với ng khác ntn e ko biết. còn đối với e sau khi trải nghiệm thì e đã từ bỏ rồi. Giờ e vẫn còn dư cục chỉnh xăng + phiếu bảo hành ( vẫn còn bảo hành 3 tháng nữa). Cứ đi zin nhưng thay hàng chất lượng như Thái hoặc indo cho lành bác ơi. :)

cảm ơn bác :D ! em thấy bên scooter đông khách nv ban đầu cũng nghĩ là hàng chất lượng. nhưng vì giá rẻ quá. 1tr950. cho SH mà full bộ nồi trc + sau nên em vẫn khá là nghi ngại. qua 1 time cũng ngu xi khi thay bố ba càng của ab 12 guốc dài thì giờ em cũng đang về zin chạy tạm. cũng ko đến nỗi quá tệ nhưng mà ko dc ngon như hàng nhập.cũng đang cay cú vì bữa nọ k để ý bị nó chôm mất 3 cái lò xo zin. giờ đang xài 3 cái lò xo j đó của nó., nhưng k quan trọng lắm chắc bữa nào em vô hãng mua 3 cái zin chạy tạm. bác có chỗ nào nhập bố ba càng thái với lò xo và chuông thái ko. cho em xin địa chỉ qua nghía thử với. em ở HN
 

duahau81

Thành viên O-H
Em thay bố 3 càng thái, chuông thái chỗ Phú SCOOTER, lò xo Sh150 độ cứng 8000. Xe em là Lead 125 đời 2016 ổ khoá đen. Dù đã làm như trên nhưng xe vẫn rần rần lúc chạy 10km/h. Đúng là xe hết hơi. Bực cái là Lead 125 đời 2013 nhà em cũng có 1 chiếc ổ khoá màu trắng chỉ cần thay lò xo 3 càng Sh150 một phát là êm luôn. Đã vậy đời 2016 còn bị hú láp nữa. Trong khi 2013 thì không bị. Đúng là lũ Honda tệ hại không thể tả được.
Chính xác là xe Lead 2013 ổ khóa trắng thay lò xo SH là êm ngay luôn nhưng Lead 2015 và 2016 lại ko đc vậy. Mình đang chờ nghiên cứu so sánh cái lò xo lớn của có coi sao. Thật sự bác đã thay chuông và 3 càng Thái rồi mà vẫn còn hơi rần hả bác?
 

newbe

Thành viên O-H
cảm ơn bác :D ! em thấy bên scooter đông khách nv ban đầu cũng nghĩ là hàng chất lượng. nhưng vì giá rẻ quá. 1tr950. cho SH mà full bộ nồi trc + sau nên em vẫn khá là nghi ngại. qua 1 time cũng ngu xi khi thay bố ba càng của ab 12 guốc dài thì giờ em cũng đang về zin chạy tạm. cũng ko đến nỗi quá tệ nhưng mà ko dc ngon như hàng nhập.cũng đang cay cú vì bữa nọ k để ý bị nó chôm mất 3 cái lò xo zin. giờ đang xài 3 cái lò xo j đó của nó., nhưng k quan trọng lắm chắc bữa nào em vô hãng mua 3 cái zin chạy tạm. bác có chỗ nào nhập bố ba càng thái với lò xo và chuông thái ko. cho em xin địa chỉ qua nghía thử với. em ở HN
mình mua ba cái loxo hàng thay vào cũng ok mà
 

thanhptp

Thành viên O-H
Chính xác là xe Lead 2013 ổ khóa trắng thay lò xo SH là êm ngay luôn nhưng Lead 2015 và 2016 lại ko đc vậy. Mình đang chờ nghiên cứu so sánh cái lò xo lớn của có coi sao. Thật sự bác đã thay chuông và 3 càng Thái rồi mà vẫn còn hơi rần hả bác?

Em đã thay bố 3 càng và chuông bên Phú Scooter. Cu Phú nói là của Thái còn có đúng không thì em chịu vì em không phân biệt được đồ của Thái và đồ không phải của Thái. Nếu bác có thời gian em sẽ chạy qua bác gỡ ra để xem. Nếu không đúng đồ của Thái bác có bộ của Thái không thay luôn vào giúp em để test lại. Chứ hiện giờ xe nó cứ vẫn giật kinh phong. Cám ơn bác.
 

Minhcuonglaw

Thành viên O-H
báo cáo các bác mấy nay e chạy cũng nhiều tour Đồng Nai - SG liên tục, tình hình là sau khi thay cái lò xo hàng "thửa" của Bác duahau vào thì tình trạng rung giảm 95 %, còn 5 % do dàn nhựa phía trước và thật tình là bố ba càng em cũng hơi bị mòn rồi, xe hơi lì chút do ba càng mòn, nhưng rung thì gần như hết, cám ơn bác Duahau rất nhiều, em đi ít tháng nữa ghé thay 3 càng thái vào chạy cho nó bốc (bộ nồi nguyên zin, chỉ thay lò xo 3 cang, xe em AB 125 trắng đời cuối 2015)
 

Vinhtang

Thành viên O-H
báo cáo các bác mấy nay e chạy cũng nhiều tour Đồng Nai - SG liên tục, tình hình là sau khi thay cái lò xo hàng "thửa" của Bác duahau vào thì tình trạng rung giảm 95 %, còn 5 % do dàn nhựa phía trước và thật tình là bố ba càng em cũng hơi bị mòn rồi, xe hơi lì chút do ba càng mòn, nhưng rung thì gần như hết, cám ơn bác Duahau rất nhiều, em đi ít tháng nữa ghé thay 3 càng thái vào chạy cho nó bốc (bộ nồi nguyên zin, chỉ thay lò xo 3 cang, xe em AB 125 trắng đời cuối 2015)
Vay la bac duahau de lai cho a ak
 

Minhcuonglaw

Thành viên O-H
Chúc mừng năm mới các bác, báo cáo các bác là xe em vẫn ngon nhé, em tháo dàn mũ phía trước ra dán ít keo hai mặt vào và bây giờ rung đã giảm 99 %, cám ơn bác Duahau nhiều nhé
 

duahau81

Thành viên O-H
báo cáo các bác mấy nay e chạy cũng nhiều tour Đồng Nai - SG liên tục, tình hình là sau khi thay cái lò xo hàng "thửa" của Bác duahau vào thì tình trạng rung giảm 95 %, còn 5 % do dàn nhựa phía trước và thật tình là bố ba càng em cũng hơi bị mòn rồi, xe hơi lì chút do ba càng mòn, nhưng rung thì gần như hết, cám ơn bác Duahau rất nhiều, em đi ít tháng nữa ghé thay 3 càng thái vào chạy cho nó bốc (bộ nồi nguyên zin, chỉ thay lò xo 3 cang, xe em AB 125 trắng đời cuối 2015)
Vậy là xe Minhcuonglaw hết bệnh rồi phải ko?E nó và ông chủ ăn Tết vui vẻ và hết kinh phong luôn rồi phải ko nè hihi
 

duahau81

Thành viên O-H
Em đã thay bố 3 càng và chuông bên Phú Scooter. Cu Phú nói là của Thái còn có đúng không thì em chịu vì em không phân biệt được đồ của Thái và đồ không phải của Thái. Nếu bác có thời gian em sẽ chạy qua bác gỡ ra để xem. Nếu không đúng đồ của Thái bác có bộ của Thái không thay luôn vào giúp em để test lại. Chứ hiện giờ xe nó cứ vẫn giật kinh phong. Cám ơn bác.
Nếu xe bác còn giữ bộ chuông ba càng zin thì bác cứ giữ đó chờ e có lò xo rồi thay thử ko đc thì cứ lắp zin vào. E chỉ là ngưòi nghiên cứu thôi bác ạ nhà e ko có bán đồ Thái cũng ko phải tiệm bác ơi, nhưng nếu bác muốn mua thì e chỉ chỗ cho bác ạ.
 

duahau81

Thành viên O-H
Em xin liệt kê các món xe e đã thay lẫn bảo dưỡng:
+ Thay má thắng đĩa trc + bạc đạn bánh trước + bình ắc quy mới
+ vệ sinh kim phun, vệ sinh buồng đốt + lên bugi bạch kim denso IU22
+ nồi trước gồm chén trong + ngoài, kẹp trượt, bi nồi e mới thay đc mấy k nên còn tốt chưa khuyết nên ko thay.
+ nồi sau: chuông + bố ba càng thái của Phú scooter. lò xo 3 càng thái e xin được của bạn đi pcx và đã kéo dãn rồi.( Nên e mới ko biết xe e bị rần có phải do lò xo hay ko vì ko còn bộ nào khác để thử).
+ Thay luôn dây curoa mới luôn ạ.
+ Thay cặp lốp IRC.
+ nhớt mobil 1 gold + lap liquy 80-90
==> Tổng kết là hết cũng mấy củ của e rồi.( Toàn bộ e đều thay trong head, còn các món Thái thì mua chỗ uy tín và theo kinh nghiệm của e thì là hàng xịn.)
Và xe thì có tiến bộ hơn như sau: bệnh rung đầu giảm được tầm 80% ( khi đi chậm vẫn rung nhẹ), gằn từng đợt 4-50 gần như khỏi hẳn. Còn bệnh rần kinh niên ( khi đi dưới 40) thì giảm được 60% thôi,nhưng có lúc thì nó hết hẳn rần. (lâu lâu)
Cuối cùng e cũng đang tạm hài lòng ( lâu lâu đi nó hết rần đi êm như xe điện, cảm giác xe mới lại ùa về ) đối với cá nhân e, rung đầu chút cũng ko vấn đề gì. Chỉ có cái bệnh rần kinh niên là e chịu ko nỗi. mà xe chạy tới 20k mới bắt đầu bị. thì giờ e cũng đã thay hết rồi mà vẫn ko hết hẳn đc. Toàn bộ bài review của e. Nếu em được giao lưu nhờ bác chỉ e trị dứt điểm bệnh rần thì quá tốt rồi. ( bản thân e nghi ngờ lò xo ko đc tốt nên dẫn đến bố tiếp xúc chuông ko đều ==> rần) mà e thì lại ko đào đâu ra đc bộ lò xo chất lượng. :(
Một lần nữa e cảm ơn bác vì thời gian qua đã ko ngại khó khăn giúp đỡ anh em trong group. Chúc bác một năm mới sức khỏe và luôn luôn tìm được niềm vui với đam mê của mình! :)
Hihi...lò xo giãn là 1 nguyên nhân nữa đó bác...hồi e sửa chiếc Atila cho nhỏ e bị ông thợ vô lò xò làm giãn 1 cái, ổng cứ 1 mực nói ko sao nhưng thâm tâm mình nghĩ ngta có 3 càng như 3 cái chân, ông đánh què mẹ nó 1 chân thì ông nghĩ nó có đi bình thường đc ko hay đi cà nhắc? Keke. Nói vui nhưng mà thật cuối cùng nó cà giật thật, mình phải mua 3 cái lò xo khác bỏ vô mới hết á. Vậy chắc bệnh của xe bác cũng vậy quá. Có gì liên hệ mình giao lưu, nếu rảnh, đừng bán xe uổng nha bác.
 

duahau81

Thành viên O-H
Thân chào anh em oto hui lâu rồi ko vào lại diễn đàn 1 phần cũng vì lý do sức khỏe 1 phần cũng do hơi buồn, năm nay năm mới rồi, mọi thứ năm cũ bỏ qua hết hi vọng mọi thứ sẽ tốt hơn, sẵn vô ngày mùng 8 khai trương lại thread luôn hihi thôi thì năm mới: Chúc anh em tham gia Oto-hui nói chung cũng như tham gia thread "lò xo 3 càng Honda" nói riêng năm mới dồi dào sức khỏe, làm ăn thì tấn tài tấn lộc, mua may bán đắt, tiền đầy túi, tình thì đầy tim, gia đạo thì an khang thịnh vượng công việc thì vạn sự như ý trong năm mới này nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên