Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 200,640

duahau81

Thành viên O-H
Cái bệnh này rất là phổ biến. Họ chỉ biết khai thác, không biết bồi đắp
Thanks bác động viên. Thật sự thì e ko phải dân sửa xe, chính vì vậy ko phải lúc nào e cũng có xe để thử, có thể cách của em áp dụng cho xe em đc nhưng chưa chắc cho ng khác đã thành công nên e rất cần phản hồi của mọi người để biết đc hướng đi của mình có đúng ko để có thể từ đó giúp thêm cho nhiều bạn khác bác ạ. Chứ có ai trả lương cho e để làm việc đó đâu và e cũng ko mong ai cảm ơn và mang ơn e về việc đó. Chỉ mong mọi người tham gia vô xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm với nhau giúp nhau để khắc phục bệnh là chính thôi ạ.
 

duahau81

Thành viên O-H
Tình hình là xe em sau khi thay bố + chuông thái và 3 lò xo 3 càng thái( hàng cũ đã bị kéo dãn rồi ạ) Em ghi rõ thông tin để bác xem giúp e. Thì mới đầu chạy vẫn còn hiện tượng bị rần. nhưng sau khi chạy một thời gian tới nay thì nó đã giảm được phân nữa. vấn đề là xe em lúc thì chạy rất ngon. lúc thì lại rần rần. Em cũng ko biết làm sao với nó nữa. Hiện tại thì cũng khá hài lòng và mới thay cặp lốp mới luôn rồi. Để có gì em liên lạc gặp bác giao lưu xem sao nha bác. em cảm ơn bác trước! :))
Tóm lại là xe bác đã thay chén bi, chuông, ba càng và lò xo ba càng? Vỏ trước sau luôn đúng ko? Còn dây cuaroa thì sao? Nếu xe bác đi hơn 25k km thì nên thay luôn dây cuaroa vì dây giãn nó cũng có lúc rần lúc ko đó. Phản hồi thêm cho mình biết nhé bác.
 

thanhptp

Thành viên O-H
Em thay bố 3 càng thái, chuông thái chỗ Phú SCOOTER, lò xo Sh150 độ cứng 8000. Xe em là Lead 125 đời 2016 ổ khoá đen. Dù đã làm như trên nhưng xe vẫn rần rần lúc chạy 10km/h. Đúng là xe hết hơi. Bực cái là Lead 125 đời 2013 nhà em cũng có 1 chiếc ổ khoá màu trắng chỉ cần thay lò xo 3 càng Sh150 một phát là êm luôn. Đã vậy đời 2016 còn bị hú láp nữa. Trong khi 2013 thì không bị. Đúng là lũ Honda tệ hại không thể tả được.
 

Babydog2512

Thành viên O-H
Em thay bố 3 càng thái, chuông thái chỗ Phú SCOOTER, lò xo Sh150 độ cứng 8000. Xe em là Lead 125 đời 2016 ổ khoá đen. Dù đã làm như trên nhưng xe vẫn rần rần lúc chạy 10km/h. Đúng là xe hết hơi. Bực cái là Lead 125 đời 2013 nhà em cũng có 1 chiếc ổ khoá màu trắng chỉ cần thay lò xo 3 càng Sh150 một phát là êm luôn. Đã vậy đời 2016 còn bị hú láp nữa. Trong khi 2013 thì không bị. Đúng là lũ Honda tệ hại không thể tả được.
Đừng vơ đũa cả nắm thế chứ bác. Chỉ có thằng Honda Việt Nam là tệ hại thôi =)). Chứ Honda Thái hay Ý thì chất lượng khỏi phải bàn. HDVN chất lượng đã tệ lại còn làm giá nữa chứ.
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
Tóm lại là xe bác đã thay chén bi, chuông, ba càng và lò xo ba càng? Vỏ trước sau luôn đúng ko? Còn dây cuaroa thì sao? Nếu xe bác đi hơn 25k km thì nên thay luôn dây cuaroa vì dây giãn nó cũng có lúc rần lúc ko đó. Phản hồi thêm cho mình biết nhé bác.

Em xin liệt kê các món xe e đã thay lẫn bảo dưỡng:
+ Thay má thắng đĩa trc + bạc đạn bánh trước + bình ắc quy mới
+ vệ sinh kim phun, vệ sinh buồng đốt + lên bugi bạch kim denso IU22
+ nồi trước gồm chén trong + ngoài, kẹp trượt, bi nồi e mới thay đc mấy k nên còn tốt chưa khuyết nên ko thay.
+ nồi sau: chuông + bố ba càng thái của Phú scooter. lò xo 3 càng thái e xin được của bạn đi pcx và đã kéo dãn rồi.( Nên e mới ko biết xe e bị rần có phải do lò xo hay ko vì ko còn bộ nào khác để thử).
+ Thay luôn dây curoa mới luôn ạ.
+ Thay cặp lốp IRC.
+ nhớt mobil 1 gold + lap liquy 80-90
==> Tổng kết là hết cũng mấy củ của e rồi.( Toàn bộ e đều thay trong head, còn các món Thái thì mua chỗ uy tín và theo kinh nghiệm của e thì là hàng xịn.)
Và xe thì có tiến bộ hơn như sau: bệnh rung đầu giảm được tầm 80% ( khi đi chậm vẫn rung nhẹ), gằn từng đợt 4-50 gần như khỏi hẳn. Còn bệnh rần kinh niên ( khi đi dưới 40) thì giảm được 60% thôi,nhưng có lúc thì nó hết hẳn rần. (lâu lâu)
Cuối cùng e cũng đang tạm hài lòng ( lâu lâu đi nó hết rần đi êm như xe điện, cảm giác xe mới lại ùa về ) đối với cá nhân e, rung đầu chút cũng ko vấn đề gì. Chỉ có cái bệnh rần kinh niên là e chịu ko nỗi. mà xe chạy tới 20k mới bắt đầu bị. thì giờ e cũng đã thay hết rồi mà vẫn ko hết hẳn đc. Toàn bộ bài review của e. Nếu em được giao lưu nhờ bác chỉ e trị dứt điểm bệnh rần thì quá tốt rồi. ( bản thân e nghi ngờ lò xo ko đc tốt nên dẫn đến bố tiếp xúc chuông ko đều ==> rần) mà e thì lại ko đào đâu ra đc bộ lò xo chất lượng. :(
Một lần nữa e cảm ơn bác vì thời gian qua đã ko ngại khó khăn giúp đỡ anh em trong group. Chúc bác một năm mới sức khỏe và luôn luôn tìm được niềm vui với đam mê của mình! :)
 

newbe

Thành viên O-H
Em xin liệt kê các món xe e đã thay lẫn bảo dưỡng:
+ Thay má thắng đĩa trc + bạc đạn bánh trước + bình ắc quy mới
+ vệ sinh kim phun, vệ sinh buồng đốt + lên bugi bạch kim denso IU22
+ nồi trước gồm chén trong + ngoài, kẹp trượt, bi nồi e mới thay đc mấy k nên còn tốt chưa khuyết nên ko thay.
+ nồi sau: chuông + bố ba càng thái của Phú scooter. lò xo 3 càng thái e xin được của bạn đi pcx và đã kéo dãn rồi.( Nên e mới ko biết xe e bị rần có phải do lò xo hay ko vì ko còn bộ nào khác để thử).
+ Thay luôn dây curoa mới luôn ạ.
+ Thay cặp lốp IRC.
+ nhớt mobil 1 gold + lap liquy 80-90
==> Tổng kết là hết cũng mấy củ của e rồi.( Toàn bộ e đều thay trong head, còn các món Thái thì mua chỗ uy tín và theo kinh nghiệm của e thì là hàng xịn.)
Và xe thì có tiến bộ hơn như sau: bệnh rung đầu giảm được tầm 80% ( khi đi chậm vẫn rung nhẹ), gằn từng đợt 4-50 gần như khỏi hẳn. Còn bệnh rần kinh niên ( khi đi dưới 40) thì giảm được 60% thôi,nhưng có lúc thì nó hết hẳn rần. (lâu lâu)
Cuối cùng e cũng đang tạm hài lòng ( lâu lâu đi nó hết rần đi êm như xe điện, cảm giác xe mới lại ùa về ) đối với cá nhân e, rung đầu chút cũng ko vấn đề gì. Chỉ có cái bệnh rần kinh niên là e chịu ko nỗi. mà xe chạy tới 20k mới bắt đầu bị. thì giờ e cũng đã thay hết rồi mà vẫn ko hết hẳn đc. Toàn bộ bài review của e. Nếu em được giao lưu nhờ bác chỉ e trị dứt điểm bệnh rần thì quá tốt rồi. ( bản thân e nghi ngờ lò xo ko đc tốt nên dẫn đến bố tiếp xúc chuông ko đều ==> rần) mà e thì lại ko đào đâu ra đc bộ lò xo chất lượng. :(
Một lần nữa e cảm ơn bác vì thời gian qua đã ko ngại khó khăn giúp đỡ anh em trong group. Chúc bác một năm mới sức khỏe và luôn luôn tìm được niềm vui với đam mê của mình! :)
chắc chắn là không phải loxo bạn ơi nó là bệnh kinh niên của các dòng tay ga ,ăn thua ran nhiều hay ít thôi nếu ít thì không sao nếu nhiều thì chắc chắn đó bộ nồi trước hoặc do máy, mình đi nhiều xe tay ga rồi xe nào cũng bị hết .
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
chắc chắn là không phải loxo bạn ơi nó là bệnh kinh niên của các dòng tay ga ,ăn thua ran nhiều hay ít thôi nếu ít thì không sao nếu nhiều thì chắc chắn đó bộ nồi trước hoặc do máy, mình đi nhiều xe tay ga rồi xe nào cũng bị hết .

Mình nghĩ bệnh rần là do nồi sau bạn ak. khi đi ga nhỏ chuông và bố bám không đều nên bị rần. còn đi ga lớn vòng tua máy lớn nên chuông bố ép chặt ==> hết rần. Nên muốn đi ga nhỏ mà chuông + bố ép chặt thì ngoài chuông bố chất lượng tốt như hàng thái ra thì lò xo 3 càng cũng quan trọng không kém. chỉ cần 1 trong 3 cái lực không bằng nhau sẽ khiến 3 càng bung không đều==> bám không đều vào chuông gây rần máy. Giờ mình đang kiếm bộ lò xo 3 càng hàng đúng chuẩn của Thái hoặc indo và new 100%. Thay vào là biết có hết rần hay không liên. :)
 

newbe

Thành viên O-H
mình kéo 3 cái loxo bộ dẫn ra chạy như xe mới nhưng đại tốc độ 50km ,nó vẫn ran bạn ah, lên mình xác định nó bị ở bộ phận chèn bị nối hoặc do máy , nó ran như vậy là không phải do trượt bộ mà là do có cái gì đó quay không đều
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
mình kéo 3 cái loxo bộ dẫn ra chạy như xe mới nhưng đại tốc độ 50km ,nó vẫn ran bạn ah, lên mình xác định nó bị ở bộ phận chèn bị nối hoặc do máy , nó ran như vậy là không phải do trượt bộ mà là do có cái gì đó quay không đều
Xe mình thì chỉ bị rần từ 0-30km thôi nha bạn. chạy trên 40 êm ru hết luôn bị gằn 40-50. Hiện tại sau khi bảo trì + thay đồ cho em nó thì hiện tượng rần đã giảm đáng kể rồi. Giờ mình chờ lò xo 3 càng có nữa để thay thử xem sao là ok. :)
 

newbe

Thành viên O-H
không bao giờ hết ,nếu ai làm hết bệnh đó ở xe tay ga nói chung ab nói riêng thì người đó là thiên tài
 

dungbach274

Thành viên O-H
Em xin liệt kê các món xe e đã thay lẫn bảo dưỡng:
+ Thay má thắng đĩa trc + bạc đạn bánh trước + bình ắc quy mới
+ vệ sinh kim phun, vệ sinh buồng đốt + lên bugi bạch kim denso IU22
+ nồi trước gồm chén trong + ngoài, kẹp trượt, bi nồi e mới thay đc mấy k nên còn tốt chưa khuyết nên ko thay.
+ nồi sau: chuông + bố ba càng thái của Phú scooter. lò xo 3 càng thái e xin được của bạn đi pcx và đã kéo dãn rồi.( Nên e mới ko biết xe e bị rần có phải do lò xo hay ko vì ko còn bộ nào khác để thử).
+ Thay luôn dây curoa mới luôn ạ.
+ Thay cặp lốp IRC.
+ nhớt mobil 1 gold + lap liquy 80-90
==> Tổng kết là hết cũng mấy củ của e rồi.( Toàn bộ e đều thay trong head, còn các món Thái thì mua chỗ uy tín và theo kinh nghiệm của e thì là hàng xịn.)
Và xe thì có tiến bộ hơn như sau: bệnh rung đầu giảm được tầm 80% ( khi đi chậm vẫn rung nhẹ), gằn từng đợt 4-50 gần như khỏi hẳn. Còn bệnh rần kinh niên ( khi đi dưới 40) thì giảm được 60% thôi,nhưng có lúc thì nó hết hẳn rần. (lâu lâu)
Cuối cùng e cũng đang tạm hài lòng ( lâu lâu đi nó hết rần đi êm như xe điện, cảm giác xe mới lại ùa về ) đối với cá nhân e, rung đầu chút cũng ko vấn đề gì. Chỉ có cái bệnh rần kinh niên là e chịu ko nỗi. mà xe chạy tới 20k mới bắt đầu bị. thì giờ e cũng đã thay hết rồi mà vẫn ko hết hẳn đc. Toàn bộ bài review của e. Nếu em được giao lưu nhờ bác chỉ e trị dứt điểm bệnh rần thì quá tốt rồi. ( bản thân e nghi ngờ lò xo ko đc tốt nên dẫn đến bố tiếp xúc chuông ko đều ==> rần) mà e thì lại ko đào đâu ra đc bộ lò xo chất lượng. :(
Một lần nữa e cảm ơn bác vì thời gian qua đã ko ngại khó khăn giúp đỡ anh em trong group. Chúc bác một năm mới sức khỏe và luôn luôn tìm được niềm vui với đam mê của mình! :)
Hi Bác, gần ba tuần nay xe mình bỗng dưng êm lạ thường nên lên chia sẽ với Bác và mọi người, đúng là khi thay xong lò xo + ba càng + chuông bệnh rung đầu không còn nhưng vẫn cứ rần rần dưới sàn để chân rất khó chịu, cứ dưới 10km là rần rần ( bố và chuông thái kéo lên rất bám nhưng theo mình nó chưa thật sự ăn khớp với các bộ phận khác đặc biệt là nồi trước nên có độ rơ nhất định dẫn tới bị rần) , cũng nghĩ đến nhiều phương án thay thế các phụ tùng khác nhưng thôi nghĩ lại: " Anh cũng mệt mỏi với em nhìu lắm rồi vợ à, em cứ như vậy thì anh lại phải chiều lòng em nữa, cứ hết lần này đến lần khác em dở chứng thì anh lại phải chiều lòng ... chiều nhiều quá rồi, em sinh hư nhiều quá rồi , anh cũng có cái giá của anh chứ há há :D, nên ... thôi mầy rần cứ rần tao cứ để vậy " CUOPXEOTOHUI .Nhưng nói thì nói vậy thôi chứ cũng nhờ a dua hau có dịp thì mua giúp mình một số phụ tùng ( vì ae có gặp nhau nhâm nhi cà phê bàn chuyện trên trời dưới biển ... ;) nhưng ảnh khuyên cứ để như vậy mà đi ko nên thay nữa) . Thì đến một ngày :eek: , em nó bỗng dưng êm một cách lạ lùng, nhưng ... mình cũng không ngạc nhiên vì chắc lâu lâu em lại dùng chiêu này để gần gũi với anh chứ gì, uh thì em cứ vậy đi đến lúc dở chứng anh cũng để vậy chứ ko chiều nữa đâu hí hí. Đến hôm nay gần 3 tuần rồi e nó vẫn cứ vậy, thật sự là rất êm, 96,69% lúc mới mua xe , vẫn còn hơi gằn nhưng ko đáng kể nữa ( lúc mới mua nó cũng vậy ) . Theo mình em nó đã thật sự thay đổi, các bộ phận ... nhạy cảm của em nó đã thật sự ăn khớp với nhau :D, nếu bác và mọi người nếu vừa mới thay các thứ như bác nói trên thì nên đi ít nhất không dưới 3000km ( kinh nghiệm bản thân ) để các bộ phận ăn khớp với nhau. rồi mới tính tiếp.

Và còn 1 điều nữa ko biết có dính dáng đên vấn đề này không đó là mức độ nhớt, mình thay nhớt cùng lúc với việc em nó êm luôn nên cũng hơi nghi ngờ vấn đề này, tức là xe mình là ab2016 mức độ nhớt khi thay là 800ml, nhưng lần này mình canh 750ml đổ vào vì nghĩ nhớt cũ dính lại trong máy ít nhiều cũng khoảng 50ml, như vậy là đủ. thì cùng lúc em nó đi khoảng một thời gian thì êm luôn. Các Bác cũng nên xem đến vấn đề này, vì khi ra thợ, họ đổ đủ 800ml ( thợ kĩ tính ) hoặc thậm chí đổ dư ( nếu nhớt là bình mobil gold 946ml hay các loại khác 1lit )

Một vài kinh nghiệm gửi Bác và mọi người.
 

Ab125-2013

Thành viên O-H
Hi Bác, gần ba tuần nay xe mình bỗng dưng êm lạ thường nên lên chia sẽ với Bác và mọi người, đúng là khi thay xong lò xo + ba càng + chuông bệnh rung đầu không còn nhưng vẫn cứ rần rần dưới sàn để chân rất khó chịu, cứ dưới 10km là rần rần ( bố và chuông thái kéo lên rất bám nhưng theo mình nó chưa thật sự ăn khớp với các bộ phận khác đặc biệt là nồi trước nên có độ rơ nhất định dẫn tới bị rần) , cũng nghĩ đến nhiều phương án thay thế các phụ tùng khác nhưng thôi nghĩ lại: " Anh cũng mệt mỏi với em nhìu lắm rồi vợ à, em cứ như vậy thì anh lại phải chiều lòng em nữa, cứ hết lần này đến lần khác em dở chứng thì anh lại phải chiều lòng ... chiều nhiều quá rồi, em sinh hư nhiều quá rồi , anh cũng có cái giá của anh chứ há há :D, nên ... thôi mầy rần cứ rần tao cứ để vậy " CUOPXEOTOHUI .Nhưng nói thì nói vậy thôi chứ cũng nhờ a dua hau có dịp thì mua giúp mình một số phụ tùng ( vì ae có gặp nhau nhâm nhi cà phê bàn chuyện trên trời dưới biển ... ;) nhưng ảnh khuyên cứ để như vậy mà đi ko nên thay nữa) . Thì đến một ngày :eek: , em nó bỗng dưng êm một cách lạ lùng, nhưng ... mình cũng không ngạc nhiên vì chắc lâu lâu em lại dùng chiêu này để gần gũi với anh chứ gì, uh thì em cứ vậy đi đến lúc dở chứng anh cũng để vậy chứ ko chiều nữa đâu hí hí. Đến hôm nay gần 3 tuần rồi e nó vẫn cứ vậy, thật sự là rất êm, 96,69% lúc mới mua xe , vẫn còn hơi gằn nhưng ko đáng kể nữa ( lúc mới mua nó cũng vậy ) . Theo mình em nó đã thật sự thay đổi, các bộ phận ... nhạy cảm của em nó đã thật sự ăn khớp với nhau :D, nếu bác và mọi người nếu vừa mới thay các thứ như bác nói trên thì nên đi ít nhất không dưới 3000km ( kinh nghiệm bản thân ) để các bộ phận ăn khớp với nhau. rồi mới tính tiếp.

Và còn 1 điều nữa ko biết có dính dáng đên vấn đề này không đó là mức độ nhớt, mình thay nhớt cùng lúc với việc em nó êm luôn nên cũng hơi nghi ngờ vấn đề này, tức là xe mình là ab2016 mức độ nhớt khi thay là 800ml, nhưng lần này mình canh 750ml đổ vào vì nghĩ nhớt cũ dính lại trong máy ít nhiều cũng khoảng 50ml, như vậy là đủ. thì cùng lúc em nó đi khoảng một thời gian thì êm luôn. Các Bác cũng nên xem đến vấn đề này, vì khi ra thợ, họ đổ đủ 800ml ( thợ kĩ tính ) hoặc thậm chí đổ dư ( nếu nhớt là bình mobil gold 946ml hay các loại khác 1lit )

Một vài kinh nghiệm gửi Bác và mọi người.

Em cũng đang đợi bác vào đây. Xe e thay xong chạy được hơn 1k thì đúng là ngày một êm hơn thật. rung đầu cũng giảm dần đều rồi. đang tiếp tục theo dõi, dự định tới 2k là bung ra vệ sinh nồi. chỉ rửa và xịt bụi ngoài ra ko đụng chạm gì thêm.
Cảm giác êm mượt đang ùa về làm xúc động quá bác ạ! :)
 

dungbach274

Thành viên O-H
Em cũng đang đợi bác vào đây. Xe e thay xong chạy được hơn 1k thì đúng là ngày một êm hơn thật. rung đầu cũng giảm dần đều rồi. đang tiếp tục theo dõi, dự định tới 2k là bung ra vệ sinh nồi. chỉ rửa và xịt bụi ngoài ra ko đụng chạm gì thêm.
Cảm giác êm mượt đang ùa về làm xúc động quá bác ạ! :)
ah thêm một kinh nghiệm cho bác là ko nên xịt bụi . mà nên tháo các bộ phận ra lau bằng khăn sạch. lúc trc cũng nghĩ đơn giản vậy mà nó lại bị gằn nhìu hơn đó Bác.
 

trieuvanviet

Thành viên O-H
các bác am hiểu về xe cho em hỏi chút
em đi xe SHVN 125i. vì muốn côn bán chuông hơn nên em thay 3 càng airblade, cũng êm hơn tí. nhưng khi đi xe trong điều kiện tắc đường em có ga nhẹ lên 1 chút xe bị rung rất ác, khoảng từ 0> 15km nếu đi 2 người. còn quá 20km là hết. . em tính thay lại lò xo 3 càng và thay bi 10,5gam liệu có giảm bớt được triệu chứng đó không. các bác cho em lời khuyên với ạ
xe em mới đi đc 4500km. 1000km thay dầu máy 1 lần và 3000km em thay dầu láp 1 lần,. vệ sinh đều đặn 1000km 1 lần vì tiện thay dầu em vệ sinh luôn
 

mbl125

Thành viên O-H
Cho e hỏi bác duahau81, e muốn đặt bộ lò xo 3 càng vario thái cho ab 125, nếu có bác reply vào sdt 0938226638, đã thử nhìu cách, h mua giờ nghiên cứu tiếp để có cách giải quyết với mọi người
 

trieuvanviet

Thành viên O-H
em đang có 1 bộ bi nồi bando 12.2g, hàng hịn ko sử dụng đến. bác nào có nhu cầu mua em nó ko. giá ra đi là 150k , em có cân gram điện tử cân từng viên cho các bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên