anhkhoamaivy
Tài xế O-H
Em có con xe cổ dùng bơm xăng điện loại có màng bơm điều khiển bằng rơ le, bơm gắn ngoài bình xăng, Xe em là loại xe có bộ chế hòa khí trước đây sử dụng bơm xăng cơ khí. Sau khi em thay bình điện mới (bình Đồng nai) thì bắt đầu bị bệnh cháy bơm xăng liên tục. Các bác tư vấn dùm em với. Tình trạng như sau:
1. Bơm xăng cũ hiệu Mitsubishi đã xài được 3 năm không sao.
2. Thay 2 lần bơm xăng ( 1 của TQ, 1 là hàng theo xe) chạy từ DN về SG trong 3 ngày hỏng hết cả 2 bơm. Hiện em đang gắn bơm xăng thứ 3 của Misubishi hàng mới loại tốt.
3. Hiện tượng là sau khi chạy khoảng 15 phút, bơm xăng bị nóng và bơm liên tục kể cả khi kim van của bộ chế hòa khí đã đóng, xăng không bơm ra nữa nhưng bơm vẫn hoạt động không ngừng. Do đó gây quá nóng và cháy bơm.
4. Giả thiết 1 : Lọc xăng hoặc đường ống bị tắc. Đã thay lọc và thay đường ống nhưng không hết bệnh.
5. Giả thiết 2 : Điện áp quá cao do thông số điện áp của bình điện mới không bảo đảm . Đã đo điện áp là từ 14V đến 15V khi xe hoạt động và tiết chế sạc hoạt động. Đã gắn thêm mạch giảm áp để giảm xuống 12V cấp riêng cho bơm xăng. Tình trạng cải thiện đáng kể. Bơm đỡ nóng hơn. Nhưng chạy khoảng 60 phút thì lại bị hiện tượng bơm liên tục bất kể là bộ chế hòa khí đã đầy xăng.
1. Bơm xăng cũ hiệu Mitsubishi đã xài được 3 năm không sao.
2. Thay 2 lần bơm xăng ( 1 của TQ, 1 là hàng theo xe) chạy từ DN về SG trong 3 ngày hỏng hết cả 2 bơm. Hiện em đang gắn bơm xăng thứ 3 của Misubishi hàng mới loại tốt.
3. Hiện tượng là sau khi chạy khoảng 15 phút, bơm xăng bị nóng và bơm liên tục kể cả khi kim van của bộ chế hòa khí đã đóng, xăng không bơm ra nữa nhưng bơm vẫn hoạt động không ngừng. Do đó gây quá nóng và cháy bơm.
4. Giả thiết 1 : Lọc xăng hoặc đường ống bị tắc. Đã thay lọc và thay đường ống nhưng không hết bệnh.
5. Giả thiết 2 : Điện áp quá cao do thông số điện áp của bình điện mới không bảo đảm . Đã đo điện áp là từ 14V đến 15V khi xe hoạt động và tiết chế sạc hoạt động. Đã gắn thêm mạch giảm áp để giảm xuống 12V cấp riêng cho bơm xăng. Tình trạng cải thiện đáng kể. Bơm đỡ nóng hơn. Nhưng chạy khoảng 60 phút thì lại bị hiện tượng bơm liên tục bất kể là bộ chế hòa khí đã đầy xăng.