Bơm xăng điện xe dùng chế hòa khí loại gắn ngoài bình xăng bị hỏng liên tục.

anhkhoamaivy
Bình luận: 79Lượt xem: 14,454

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Em có con xe cổ dùng bơm xăng điện loại có màng bơm điều khiển bằng rơ le, bơm gắn ngoài bình xăng, Xe em là loại xe có bộ chế hòa khí trước đây sử dụng bơm xăng cơ khí. Sau khi em thay bình điện mới (bình Đồng nai) thì bắt đầu bị bệnh cháy bơm xăng liên tục. Các bác tư vấn dùm em với. Tình trạng như sau:
1. Bơm xăng cũ hiệu Mitsubishi đã xài được 3 năm không sao.
2. Thay 2 lần bơm xăng ( 1 của TQ, 1 là hàng theo xe) chạy từ DN về SG trong 3 ngày hỏng hết cả 2 bơm. Hiện em đang gắn bơm xăng thứ 3 của Misubishi hàng mới loại tốt.
3. Hiện tượng là sau khi chạy khoảng 15 phút, bơm xăng bị nóng và bơm liên tục kể cả khi kim van của bộ chế hòa khí đã đóng, xăng không bơm ra nữa nhưng bơm vẫn hoạt động không ngừng. Do đó gây quá nóng và cháy bơm.
4. Giả thiết 1 : Lọc xăng hoặc đường ống bị tắc. Đã thay lọc và thay đường ống nhưng không hết bệnh.
5. Giả thiết 2 : Điện áp quá cao do thông số điện áp của bình điện mới không bảo đảm . Đã đo điện áp là từ 14V đến 15V khi xe hoạt động và tiết chế sạc hoạt động. Đã gắn thêm mạch giảm áp để giảm xuống 12V cấp riêng cho bơm xăng. Tình trạng cải thiện đáng kể. Bơm đỡ nóng hơn. Nhưng chạy khoảng 60 phút thì lại bị hiện tượng bơm liên tục bất kể là bộ chế hòa khí đã đầy xăng.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Xe em như hình trên Avatar, bình xăng ở trước xe. Bơm xăng và động cơ đặt ở sau xe. Độ cao bơm xăng ngang mức với bình xăng. Thứ tự xăng chảy từ bình xăng vào lọc xăng rồi tới bơm xăng và vào bộ chk.
 

hungem

Tài xế O-H
Xe em như hình trên Avatar, bình xăng ở trước xe. Bơm xăng và động cơ đặt ở sau xe. Độ cao bơm xăng ngang mức với bình xăng. Thứ tự xăng chảy từ bình xăng vào lọc xăng rồi tới bơm xăng và vào bộ chk.
- Ys mình hỏi là bom xăng bạn đặc ở vị trí nào trên xe
 

hungem

Tài xế O-H
Bơm xăng đặt ở phía sau xe kế bên bộ chế hòa khí bác ạ.
- Nếu thay bơm điện ngoài,bạn nên đặc bơm tại thùng nhiên liệu
1.Gần thùng,bơm hoạt động tốt hơn,về mọi chế độ,kể cả lúc động cơ hoạt động,và khi không hoạt động,
2. Không nóng bơm,khi nóng bơm,dễ tạo ra air trên đường ống,nên bơm mau hỏng
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Em cảm ơn ý kiến của bác. Em cũng định đặt bơm ra phía trước gần thùng nhiên liệu nhưng do vị trí đặt hơi khó tiếp cận khi cần thay thế bơm xăng và lọc nên vẫn chưa thử. Em sẽ xem xét nếu vẫn không khắc phục được thì sẽ dùng chiêu của bác.
 

tempra

Tài xế O-H
CỤ nên lắp bơm mitsubishi,loại này khi chk đầy xăng nó có thể tự ngắt hoặc bơm chậm lại nên đỡ bị nóng và ít hỏng,nên dùng bộ chia có đường xăng hồi khi chk đóng van> quá áp thì nó hồi về bình !
 

autoengineer

Tài xế O-H
trường hợp của chủ top thì tôi làm 2 lần nhưng con vinaxuki 650kg hay con daewoo thì không nhớ rõ.
bơm mitshu phải nói là tốt đấy, mấy cái loại bơm hàng tàu 750 ngàn ma chả ra sao.
Trước tôi thay cho khách 1 cái bơm 750 ngàn đấy chạy được vài hôm lại hỏng
Tôi đã kiểm tra mọi cách mà ko hiểu nguyên nhân.
Cuối cùng tôi phát hiện bánh xoay cua nó ép thùng xăng làm móp thùng, làm cho ống đi bị gần chạm đáy thùng dẫn đến hả năng hút của nó bị kém.
Tôi hạ thùng xăng và dùng khúc gỗ và búa gò lại thùng. rồi lắp lên chạy oke.
Loại bơm điện kiểu màng này thì cho nó nằm trước lọc tôt hơn nhé. thùng xăng đến bơm đến lọc rồi lên chế.
 

sunt808

Tài xế O-H
em xin góp ý (trước có thấy anh thợ điện kia làm )xe susuky 500 kg bơm xăng cũng bị cháy hoài ,hoặc hư mặt tiếp xúc dù bơm xịn nhưng cũng không bền tầm ít tháng là lại hư .bác ấy mua cái bơm xăng nghĩa địa mà loại có ba dây(1 lữa ,1 mass,1 dây kích từ denco ) khi nào đề bơm mới hoạt động nên rất bền,
 

autoengineer

Tài xế O-H
em xin góp ý (trước có thấy anh thợ điện kia làm )xe susuky 500 kg bơm xăng cũng bị cháy hoài ,hoặc hư mặt tiếp xúc dù bơm xịn nhưng cũng không bền tầm ít tháng là lại hư .bác ấy mua cái bơm xăng nghĩa địa mà loại có ba dây(1 lữa ,1 mass,1 dây kích từ denco ) khi nào đề bơm mới hoạt động nên rất bền,

loại 3 dây thì thấy rồi. chứ còn nói "khi nào đề bơm mới hoạt động" nghe tào lao à nha.
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
em xin góp ý (trước có thấy anh thợ điện kia làm )xe susuky 500 kg bơm xăng cũng bị cháy hoài ,hoặc hư mặt tiếp xúc dù bơm xịn nhưng cũng không bền tầm ít tháng là lại hư .bác ấy mua cái bơm xăng nghĩa địa mà loại có ba dây(1 lữa ,1 mass,1 dây kích từ denco ) khi nào đề bơm mới hoạt động nên rất bền,

Nó lấy kích từ delco là như thế nào vậy cụ ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em có con xe cổ dùng bơm xăng điện loại có màng bơm điều khiển bằng rơ le, bơm gắn ngoài bình xăng, Xe em là loại xe có bộ chế hòa khí trước đây sử dụng bơm xăng cơ khí. Sau khi em thay bình điện mới (bình Đồng nai) thì bắt đầu bị bệnh cháy bơm xăng liên tục. Các bác tư vấn dùm em với. Tình trạng như sau:
1. Bơm xăng cũ hiệu Mitsubishi đã xài được 3 năm không sao.
2. Thay 2 lần bơm xăng ( 1 của TQ, 1 là hàng theo xe) chạy từ DN về SG trong 3 ngày hỏng hết cả 2 bơm. Hiện em đang gắn bơm xăng thứ 3 của Misubishi hàng mới loại tốt.
3. Hiện tượng là sau khi chạy khoảng 15 phút, bơm xăng bị nóng và bơm liên tục kể cả khi kim van của bộ chế hòa khí đã đóng, xăng không bơm ra nữa nhưng bơm vẫn hoạt động không ngừng. Do đó gây quá nóng và cháy bơm.
4. Giả thiết 1 : Lọc xăng hoặc đường ống bị tắc. Đã thay lọc và thay đường ống nhưng không hết bệnh.
5. Giả thiết 2 : Điện áp quá cao do thông số điện áp của bình điện mới không bảo đảm . Đã đo điện áp là từ 14V đến 15V khi xe hoạt động và tiết chế sạc hoạt động. Đã gắn thêm mạch giảm áp để giảm xuống 12V cấp riêng cho bơm xăng. Tình trạng cải thiện đáng kể. Bơm đỡ nóng hơn. Nhưng chạy khoảng 60 phút thì lại bị hiện tượng bơm liên tục bất kể là bộ chế hòa khí đã đầy xăng.
- Do chất lượng bơm xăng thôi, chắc bác dùng loại bơm cuộn hút, khi chạy nó cứ lạch tạch đúng không. Loại này thì phải điều chỉnh
- Điện áp của bình điện không ảnh hưởng nhiều lắm
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xe em như hình trên Avatar, bình xăng ở trước xe. Bơm xăng và động cơ đặt ở sau xe. Độ cao bơm xăng ngang mức với bình xăng. Thứ tự xăng chảy từ bình xăng vào lọc xăng rồi tới bơm xăng và vào bộ chk.
Bác có thể đặt ở đâu cũng được, nhưng phải đặt thẳng đứng
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em xin góp ý (trước có thấy anh thợ điện kia làm )xe susuky 500 kg bơm xăng cũng bị cháy hoài ,hoặc hư mặt tiếp xúc dù bơm xịn nhưng cũng không bền tầm ít tháng là lại hư .bác ấy mua cái bơm xăng nghĩa địa mà loại có ba dây(1 lữa ,1 mass,1 dây kích từ denco ) khi nào đề bơm mới hoạt động nên rất bền,
Thế vừa đi vừa "đề" à?
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
- Do chất lượng bơm xăng thôi, chắc bác dùng loại bơm cuộn hút, khi chạy nó cứ lạch tạch đúng không. Loại này thì phải điều chỉnh
- Điện áp của bình điện không ảnh hưởng nhiều lắm
Đúng rồi bác. Khi chạy nó kêu lạch tạch. Em đã mở ra cắt bớt đệm cao su má vít để bảo đảm nó không bị nhiễu và tự động nhảy khi đường xăng ra đã bị khóa lại bởi kim van trên chế hòa khí. Bác cho biết thêm loại này thì phải điều chỉnh cụ thể như thế nào hả bác?
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
CỤ nên lắp bơm mitsubishi,loại này khi chk đầy xăng nó có thể tự ngắt hoặc bơm chậm lại nên đỡ bị nóng và ít hỏng,nên dùng bộ chia có đường xăng hồi khi chk đóng van> quá áp thì nó hồi về bình !
Bơm em đang dùng là loại mitshubishi, nó tự ngắt khi chk đầy xăng như bác nói. Nhưng không có đường xăng hồi. Em đang suy nghĩ lắp thêm bộ chia có đường xăng hồi như góp ý của bác. Ưu điểm là xăng sẽ lưu chuyển liên tục nên không bị làm nóng khi bơm xăng nóng. Không tạo air khi xăng nóng lên nên giải quyết được hiện tượng bơm liên tục làm cháy bơm. Tuy nhiên lúc này bơm sẽ chạy không ngừng vì có đường xăng hồi. Bác góp ý thêm xem sao.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên