Bơm xăng điện xe dùng chế hòa khí loại gắn ngoài bình xăng bị hỏng liên tục.

anhkhoamaivy
Bình luận: 79Lượt xem: 15,024

Sangkynpi

Tài xế O-H
Có 2 vấn đề cần bác nói rõ:
Ko dau co role neu

Bay gio biet giai thich the nao cho bac hieu dc nhi bac lay thang duong o mo bim len role thi luc nao bac de no may roi nhung van co dien xuong bom van chay bt ma

- Đấu rơle để khi khởi động thì bơm xăng chạy, chuyện này quá đơn giản. Nhưng khi không "đề" nữa thì làm cách nào để bơm vẫn chạy?
- Bác có thể giải thích hộ, rơle bảo vệ cái gì cho bơm xăng và bảo vệ bằng cách nào?
em chưa biết cái bơm 3 chân này 2 bác ạ..
1+ .
1-
1 điều khiển( +,-, hay xung ạ) như thế nào em tin cũng có cách giải quyết.hỳ
 

vohungdung

Tài xế O-H
khổ đọc hết cmt của các bác mất nửa buổi chiều.. em nghĩ vấn đề là cái bác chủ thớt đã phát hiện ra.. ( chạy 1 lúc có 1 lượng E vào bơm không tự ngắt được khi kim van 3 cạnh đóng) bơm mới màng chắc chưa trùng được. bác xử lý đường xăng từ thùng lên bơm thật kỹ( cần thiết bôi keo, siết chặt ) em nghĩ chắc hết


"chay 1 lúc có 1 lượng E vào bơm không tự ngắt được khi kim van 3 cạnh đóng"
e nào vào bơm được bác ?

đôi khi vấn đề rất đơn giản mà phân tích sâu xa làm rối nhau... :D
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
"chay 1 lúc có 1 lượng E vào bơm không tự ngắt được khi kim van 3 cạnh đóng"
e nào vào bơm được bác ?

đôi khi vấn đề rất đơn giản mà phân tích sâu xa làm rối nhau... :D
đó là suy nghĩ đơn cử của em.. E vào do tuy ô hở, nối không kín.. vậy do bác tại sao bơm lại không ngắt khi chạy 1 lúc ạ
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Cảm ơn các bác vẫn còn quan tâm về đề tài em nêu ra. Em xin đưa ra triệu chứng và tình trạng hiện tại như sau để các bác góp ý.
1. Loại trừ khả năng về lọc bẩn và ống dẫn xăng tắc vì em đã thay 2 thứ này rồi.
2. Xe em loại Beetle đời 1969, máy 1500. Chế hòa khí đang dùng là Solex 34 PICT 3. Đã dùng bơm xăng điện trong 3 năm nay không sao. Trước khi bị hư bơm xăng em có thay bình điện GS đổi sang bình Đồng Nai.
3. Hiện tượng lúc máy nguội, mở công tắc lên (chưa đề) bơm hoạt động kêu tạch tạch một lúc đến khi kim van 3 cạnh đóng thì bơm ngừng lại. Đề nổ máy cho máy chạy không tải thì khoảng 5s bơm kêu tạch 1 cái.
4. Cho xe chạy khoảng 30 phút, lấy tay sờ vào bơm rất nóng, lúc này bơm chạy tạch tạch liên tục không ngừng. Nếu chạy đường dài liên tục khoảng 8 tiếng đồng hồ thì sẽ cháy bơm.
5. Ngay lúc bơm đang nóng, tháo đầu nối với CHK và lấy tay bít đường ra của bơm, bật công tắc điện bơm vẫn kêu tạch tạch. Lúc này không bít ống nữa để bơm hoạt động bơm xăng vào bình nhựa 1L. Khi bơm được 0.5 lít thì bơm xăng đã nguội do được làm mát nhờ xăng. Lấy tay bít ống lại thì bơm hết kêu tạch tạch.
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Cảm ơn các bác vẫn còn quan tâm về đề tài em nêu ra. Em xin đưa ra triệu chứng và tình trạng hiện tại như sau để các bác góp ý.
1. Loại trừ khả năng về lọc bẩn và ống dẫn xăng tắc vì em đã thay 2 thứ này rồi.
2. Xe em loại Beetle đời 1969, máy 1500. Chế hòa khí đang dùng là Solex 34 PICT 3. Đã dùng bơm xăng điện trong 3 năm nay không sao. Trước khi bị hư bơm xăng em có thay bình điện GS đổi sang bình Đồng Nai.
3. Hiện tượng lúc máy nguội, mở công tắc lên (chưa đề) bơm hoạt động kêu tạch tạch một lúc đến khi kim van 3 cạnh đóng thì bơm ngừng lại. Đề nổ máy cho máy chạy không tải thì khoảng 5s bơm kêu tạch 1 cái.
4. Cho xe chạy khoảng 30 phút, lấy tay sờ vào bơm rất nóng, lúc này bơm chạy tạch tạch liên tục không ngừng. Nếu chạy đường dài liên tục khoảng 8 tiếng đồng hồ thì sẽ cháy bơm.
5. Ngay lúc bơm đang nóng, tháo đầu nối với CHK và lấy tay bít đường ra của bơm, bật công tắc điện bơm vẫn kêu tạch tạch. Lúc này không bít ống nữa để bơm hoạt động bơm xăng vào bình nhựa 1L. Khi bơm được 0.5 lít thì bơm xăng đã nguội do được làm mát nhờ xăng. Lấy tay bít ống lại thì bơm hết kêu tạch tạch.
Cảm ơn các bác vẫn còn quan tâm về đề tài em nêu ra. Em xin đưa ra triệu chứng và tình trạng hiện tại như sau để các bác góp ý.
1. Loại trừ khả năng về lọc bẩn và ống dẫn xăng tắc vì em đã thay 2 thứ này rồi.
2. Xe em loại Beetle đời 1969, máy 1500. Chế hòa khí đang dùng là Solex 34 PICT 3. Đã dùng bơm xăng điện trong 3 năm nay không sao. Trước khi bị hư bơm xăng em có thay bình điện GS đổi sang bình Đồng Nai.
3. Hiện tượng lúc máy nguội, mở công tắc lên (chưa đề) bơm hoạt động kêu tạch tạch một lúc đến khi kim van 3 cạnh đóng thì bơm ngừng lại. Đề nổ máy cho máy chạy không tải thì khoảng 5s bơm kêu tạch 1 cái.
4. Cho xe chạy khoảng 30 phút, lấy tay sờ vào bơm rất nóng, lúc này bơm chạy tạch tạch liên tục không ngừng. Nếu chạy đường dài liên tục khoảng 8 tiếng đồng hồ thì sẽ cháy bơm.
5. Ngay lúc bơm đang nóng, tháo đầu nối với CHK và lấy tay bít đường ra của bơm, bật công tắc điện bơm vẫn kêu tạch tạch. Lúc này không bít ống nữa để bơm hoạt động bơm xăng vào bình nhựa 1L. Khi bơm được 0.5 lít thì bơm xăng đã nguội do được làm mát nhờ xăng. Lấy tay bít ống lại thì bơm hết kêu tạch tạch.
chắc bác cung xử lý xong xuôi hết rồi.. vậy bác llàm sao cho em nó chịu trận
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
chắc bác cung xử lý xong xuôi hết rồi.. vậy bác llàm sao cho em nó chịu trận
Giải pháp tạm thời của em là giảm thời gian hoạt động của bơm để bơm đỡ nóng. Em chế cái rờ le đèn xi-nhan có thời gian đóng 5s sau đó mở 5s để cấp điện cho bơm. Đồng thời giảm điện áp cho bơm bằng cách dùng mạch giảm áp xuống còn 12V để cấp cho bơm. Kết quả là bơm đỡ nóng hơn nhiều. Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng bơm liên tục sau khi xe hoạt động khoảng 30 phút. Tức là lúc này sẽ có tiếng kêu tạch tạch liên tục trong thời gian 5s cấp điện, bất kể kim van 3 cạnh đã đóng rồi. Em không biết với độ nóng như vậy thì chạy liên tục 8 tiếng có cháy bơm không? Do đó vẫn đang tìm cách khắc phục để bơm hoạt động bền hơn.
 

CPGROUND1234

Tài xế O-H
Em có con xe cổ dùng bơm xăng điện loại có màng bơm điều khiển bằng rơ le, bơm gắn ngoài bình xăng, Xe em là loại xe có bộ chế hòa khí trước đây sử dụng bơm xăng cơ khí. Sau khi em thay bình điện mới (bình Đồng nai) thì bắt đầu bị bệnh cháy bơm xăng liên tục. Các bác tư vấn dùm em với. Tình trạng như sau:
1. Bơm xăng cũ hiệu Mitsubishi đã xài được 3 năm không sao.
2. Thay 2 lần bơm xăng ( 1 của TQ, 1 là hàng theo xe) chạy từ DN về SG trong 3 ngày hỏng hết cả 2 bơm. Hiện em đang gắn bơm xăng thứ 3 của Misubishi hàng mới loại tốt.
3. Hiện tượng là sau khi chạy khoảng 15 phút, bơm xăng bị nóng và bơm liên tục kể cả khi kim van của bộ chế hòa khí đã đóng, xăng không bơm ra nữa nhưng bơm vẫn hoạt động không ngừng. Do đó gây quá nóng và cháy bơm.
4. Giả thiết 1 : Lọc xăng hoặc đường ống bị tắc. Đã thay lọc và thay đường ống nhưng không hết bệnh.
5. Giả thiết 2 : Điện áp quá cao do thông số điện áp của bình điện mới không bảo đảm . Đã đo điện áp là từ 14V đến 15V khi xe hoạt động và tiết chế sạc hoạt động. Đã gắn thêm mạch giảm áp để giảm xuống 12V cấp riêng cho bơm xăng. Tình trạng cải thiện đáng kể. Bơm đỡ nóng hơn. Nhưng chạy khoảng 60 phút thì lại bị hiện tượng bơm liên tục bất kể là bộ chế hòa khí đã đầy xăng.
em đọc hết mấy trang anh em chém về bơm của cụ rồi
theo em bơm xăng nên mua loại Misubishi tốt hơn, nhưng mua loại 2 chân cũng được vì em đang xài loại đố, còn loại 3 chân em chưa thấy bao giờ nên không biết nguyên lý của nó.
Về loại 2 chân cụ đừng mua loại điều khiển đóng mở bằng tiếp điểm như trên cụ nói mà cụ nên mua loại điều khiển bằng điện tử. khi cụ mở nắp bơm ra cụ thấy có main điện tử nếu loại của Mishu thì nó điều khiển xung bằng con IC 3 số 555 gửi tín hiệu đến con jfet để điều khiển quá trình bơm ( main có nhiều linh kiện khác nhưng chỉ liệt kê 2 con chính). Loại này khi bơm nó cũng kêu bụp bụp, khi BCK đầy xăng nó vẫn chạy cầm chừng. Loại này em thấy bền hơn còn loại TQ, giá nó cũng chênh lệch không nhiều
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Giải pháp tạm thời của em là giảm thời gian hoạt động của bơm để bơm đỡ nóng. Em chế cái rờ le đèn xi-nhan có thời gian đóng 5s sau đó mở 5s để cấp điện cho bơm. Đồng thời giảm điện áp cho bơm bằng cách dùng mạch giảm áp xuống còn 12V để cấp cho bơm. Kết quả là bơm đỡ nóng hơn nhiều. Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng bơm liên tục sau khi xe hoạt động khoảng 30 phút. Tức là lúc này sẽ có tiếng kêu tạch tạch liên tục trong thời gian 5s cấp điện, bất kể kim van 3 cạnh đã đóng rồi. Em không biết với độ nóng như vậy thì chạy liên tục 8 tiếng có cháy bơm không? Do đó vẫn đang tìm cách khắc phục để bơm hoạt động bền hơn.
thôi bác ạ. bác đặt bơm xuống gần bình cho đỡ nóng
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
bác chủ chưa xử lý xong vụ bơm xăng nữa sao sao???
em mới đi một chuyến đường dài SG-BMT-SG. Chạy liên tục từ 8am đến 12 giờ trưa thì bơm xăng hỏng. Hiện tượng là bơm vẫn chạy kêu tạch tạch nhưng xăng không bơm. Xe chết máy vì hết xăng trong CHK. Nghỉ khoảng 15 phút cho nguội rồi chạy tiếp thì bơm lại hoạt động được. Chạy đến 6 giờ tối thì bị thêm 1 lần nữa. Sáng hôm sau em thay bơm xăng sơ cua cùng loại Mitsubishi nhưng là hàng tháo từ xe cũ ra. Chạy từ BMT về SG không bị hỏng nữa. Tóm lại là nên mua bơm loại hàng cũ theo xe. Bơm đang hỏng là hàng mới.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em mới đi một chuyến đường dài SG-BMT-SG. Chạy liên tục từ 8am đến 12 giờ trưa thì bơm xăng hỏng. Hiện tượng là bơm vẫn chạy kêu tạch tạch nhưng xăng không bơm. Xe chết máy vì hết xăng trong CHK. Nghỉ khoảng 15 phút cho nguội rồi chạy tiếp thì bơm lại hoạt động được. Chạy đến 6 giờ tối thì bị thêm 1 lần nữa. Sáng hôm sau em thay bơm xăng sơ cua cùng loại Mitsubishi nhưng là hàng tháo từ xe cũ ra. Chạy từ BMT về SG không bị hỏng nữa. Tóm lại là nên mua bơm loại hàng cũ theo xe. Bơm đang hỏng là hàng mới.
Nghe gian truân quá, bác nhỉ!
 

vohungdung

Tài xế O-H
vậy là ra bệnh rồi đó bác chủ... vấn đề trùng hợp nằm ở cái bơm xăng... bác mua bơm nghĩa địa hoặc mới thì mua của Nissan... SG An Dương Vương nhiều mà bác! Bác chủ dường như trong hội Vw Sài Gòn phải không ạ?
Nếu chơi bọ thì bác tìm A Hùng Classicar Bùi Đình Tuý ở đó có cả đồ mới cũ rất phong phú...
Chúc bác có những trãi nghiệm thú vị trên chiếc xe tâm đắc nhat của mình! và không còn lo lắng chuyện pan bơm xăng nữa...
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
vậy là ra bệnh rồi đó bác chủ... vấn đề trùng hợp nằm ở cái bơm xăng... bác mua bơm nghĩa địa hoặc mới thì mua của Nissan... SG An Dương Vương nhiều mà bác! Bác chủ dường như trong hội Vw Sài Gòn phải không ạ?
Nếu chơi bọ thì bác tìm A Hùng Classicar Bùi Đình Tuý ở đó có cả đồ mới cũ rất phong phú...
Chúc bác có những trãi nghiệm thú vị trên chiếc xe tâm đắc nhat của mình! và không còn lo lắng chuyện pan bơm xăng nữa...
Cám ơn bác. Trải nghiệm thú vị nhất là tự mình giải quyết những vấn đề kỹ thuật phát sinh trên chiếc xe tâm đắc của mình. Em biết nhiều người trong hội Vw SG, chỗ anh Hùng Bùi Đình Túy em có biết. Tuy nhiên em không tham gia hội vì chưa có điều kiện. Bơm theo xe của Nissan cũng là bơm Mitsubishi hả bác.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Mình không chắc hãng của bơm xăng trên Nissan nhưng xe bọ bác máy nhỏ chỉ cần dùng bơm nhỏ là đủ...
như vầy http://vi.aliexpress.com/item/Free-...ump-HEP-02A-12V-Low-Pressure/32352416863.html

hoặc chạy tạm đặt ebay cái này cho về nguyên bản:

http://www.olx.com.pk/item/volkswag...l-fuel-pump-alternator-generator-IDTjKrj.html
Nhìn cái bơm nào em cũng mê. Thank you bác đã cung cấp 2 cái link mua phụ tùng.
 

huynhthehien123

Tài xế O-H
Đây em đã bị y như bác và em ko xử lý như vậy
1. Bơm 3 dây đúng là khởi động mới chạy, bật công tắc ko chạy
2. Bơm 2 dây bật công tắc là bơm tạch tạch
- bơm nào cũng như nhau cũng bơm và chạy phà phà
- kinh nghiệm xương máu em đã bị như bác
2 nguyên nhân có thể xảy ra
1. Kiểm tra lổ thông hơi của bình xăng, kín quá em nó bơm một chút áp lực lên cao ko bơm nổi nó nghĩ
2. Tìm một chỗ thật thoáng mát lắp em nó vào , bác tính làm sao khi chạy gió lùa vào ngay em nó cho nó thật mát. Vì nếu để trong hầm máy em cam đoan bác chạy chừng 100km là nóng quá em nó nghĩ ngay . lúc này một là đổ nc lên cho nó mát hai là ngồi cafe chút chạy lại dc
3. Sài bơm dien thì trong xe phải luon có 1 cái so kuavì ko bbiết khi nào nó hu. Cần tu van rõ hơn alo em giao luu nha. 0908162191
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
1. Lỗ thông hơi của bình xăng em kiểm tra rồi. Không phải lỗi này.
2. Xe em chỉ có mỗi chỗ trong hầm máy là thuận tiện nhất để lắp bơm. Nếu lắp chỗ khác, mỗi lần muốn kiểm tra bơm phải chui xuống gầm. Để giải nhiệt cho bơm, em lấy 1 đoạn ống đồng dài khoảng 30cm (loại ống dầu thắng) quấn quanh thân bơm chỗ tỏa nhiệt nóng nhất. Bây giờ em chạy thoải mái cả 100km cũng không cần dừng nữa.
3. Trong xe em có sơ cua 1 cái bơm điện đúng như bác nói. Cái bơm điện mới mua này không có má vít. Nó dùng mạch điện tử để đóng ngắt điện cấp cho cuộn dây kéo màng bơm. Em chưa dùng nên không biết loại này ra sao.
 

huynhthehien123

Tài xế O-H
kkk zậy là quá tuyệt,nhưng mà em thấy bác thợ gần nhà em nói đúng bác ạ, ổng nói sài cái bơm điện này hên xui, nhiều cái rẻ tiền lắp vô nó chịu rồi thì nó chạy hoài chẳng sao, còn nhiều cái xịn mắc tiền lắp vô nó lại ko chịu, thiệt mệt mỏi
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
em đọc hết mấy trang anh em chém về bơm của cụ rồi
theo em bơm xăng nên mua loại Misubishi tốt hơn, nhưng mua loại 2 chân cũng được vì em đang xài loại đố, còn loại 3 chân em chưa thấy bao giờ nên không biết nguyên lý của nó.
Về loại 2 chân cụ đừng mua loại điều khiển đóng mở bằng tiếp điểm như trên cụ nói mà cụ nên mua loại điều khiển bằng điện tử. khi cụ mở nắp bơm ra cụ thấy có main điện tử nếu loại của Mishu thì nó điều khiển xung bằng con IC 3 số 555 gửi tín hiệu đến con jfet để điều khiển quá trình bơm ( main có nhiều linh kiện khác nhưng chỉ liệt kê 2 con chính). Loại này khi bơm nó cũng kêu bụp bụp, khi BCK đầy xăng nó vẫn chạy cầm chừng. Loại này em thấy bền hơn còn loại TQ, giá nó cũng chênh lệch không nhiều
Em đã mua loại điều khiển bằng điện tử như bác nói. Loại này ưu điểm như bác nói. Nhưng nhược điểm là phần cơ cấu bơm. Nó cho xăng chạy vòng lên trên cuộn dây rồi chạy xuống. Hôm nọ em tháo ra lắp vào không kỹ, khi gắn vào xe, cho bơm hoạt động thì xăng chảy ra ở phần nối thân bơm. Hơn nữa đầu nối ống xăng vào ra của bơm cũng bị gãy luôn. Tóm lại là em tháo ra chỉ lấy phần main điện tử để lắp vào bơm tiếp điểm (bỏ phần tiếp điểm ra). Giờ em có cái bơm sơ-cua có phần đầu của bơm điện tử, phần thân bơm là của bơm tiếp điểm. Đang định gắn vào xe chạy thử xem có bền không?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên