Cảm ơn góp ý của 2 bác. Có bao nhiêu xăng có thể đổ được thì em đã đổ cho 2 bác rồi. Em còn vướng mấy điểm sau:
1. Em định mua co T và van điều áp để làm đường xăng hồi. Nhưng không biết tìm mua van điều áp ở đâu? Nhờ bác chỉ dùm.
2. Hiện tại em đang để xăng vào lọc trước rồi mới vào bơm. Theo bác thì có cần đổi lại vị trí cho xăng vào bơm trước rồi vào lọc sau không?
3. Em đo điện áp khi xe hoạt động là 14V. Lớn hơn 2V so với điện áp định mức của bơm xăng là 12V. Theo công thức tính nhiệt lượng tỏa ra trên dây dẫn có dòng điện chạy qua là Q= U*I*t = U*(U/R)*t . Như vậy Q tỉ lệ thuận với bình phương hiệu điện thế U. Bơm nóng có phải vì điện áp xe cao quá định mức không?
Thứ nhất: là bác cho biết Bọ của mình đời bao nhiêu, engine gì, chk nguyên bản ? Sau đó mình mới check được là CHK của mình thực nguyên bản có van hồi xăng tích hợp hay không? việc đấu để làm đường xăng hồi tuy khả thi nhưng có thể sẽ cực cho bác và sẽ không cần thiết nếu như nguyên bản của nó có tích hợp.
Thứ hai: cho mình hỏi trước tình huống bị chết bơm xăng liên tục này mình có động chạm sửa chữa gì trên xe không? điện 12~14v theo mình cũng vẫn là bình thường..quan trọng dòng có ổn định hay không?
Theo như bác nói thì lọc xăng mình nằm trước bơm xăng ( giữa bình xăng & bơm xăng) vậy thì mình đã kiểm tra đường xăng vào bơm chưa? vì đường xăng thông thoáng thì bơm xăng sẽ hút tốt hơn...bác để ý khi bậc ac bơm xăng sẽ bơm ( âm thanh sẽ tành tạch...tành tạch) cho tới khi nào chk no xăng thi bơm sẽ ngưng đủn xăng khi đó âm thanh sẽ êm hơn rõ rệnh ..âm thanh tạch tạch sẽ giảm hẳn khi đó sờ vào bơm chỉ cảm nhận run..run.. Và như vậy mới là tình trạng bình thường.
Chút it kinh nghiệm chia sẽ cùng bác...Hãy kiểm tra đường xăng vào bơm nhé nếu là do nó thì 1 là lọc xăng quá bẩn->lưu lượng xăng không qua tốt được, 2 là bầu xăng dơ (cặn) -> nghẹt ống dẫn xăng từ bầu xuống....