Bơm thủy lực piston tại sao số piston lẻ mà không chẵn

ga_auto37
Bình luận: 22Lượt xem: 4,470

MuaHoaSim

Tài xế O-H
Cai này là một câu hỏi rất hay và đi sâu, em biết nhiều cụ đã đọc rùi nhưng chưa chắc đã nhớ, vi vậy cụ nào biết thì nói ra giúp anh em với, cũng như là một lần mình học. Tội gì bắt ae kiem tra lại!!!
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Cai này là một câu hỏi rất hay và đi sâu, em biết nhiều cụ đã đọc rùi nhưng chưa chắc đã nhớ, vi vậy cụ nào biết thì nói ra giúp anh em với, cũng như là một lần mình học. Tội gì bắt ae kiem tra lại!!!
Dạ.nói thật là e k biết ạ.sáng đi cafe mấy thằng bạn kể chuyện ông tổ trưởng đố ai biết..e chịu nên hỏi anh em
 

dung969

Tài xế O-H
Có hai lý do cơ bản:
- Để lưu lượng đều hơn ( biên độ lưu lượng nhỏ)
- cân bằng lực trên trục và gối đỡ
 

hoangjimy

Tài xế O-H
Em để ý là số piston bơm thủy lực thường lẻ chứ k chẵn.k hiều vi sao..anh em giải thicha hộ em.e cảm ơn
Tại thàng hãng thíc số lẻ.sang năm 2020 nó sẽ làm số pittong luôn luôn chẵn, lúc đó đến năm 2030 con cháu chúng ta sẽ đặt câu hỏi là tại sao số pitong luôn chẵn. Lúc đó các cao thủ lại chém là: để luuw lượng đều hơn và cân bằng trục nên luôn là số chẵn.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Em để ý là số piston bơm thủy lực thường lẻ chứ k chẵn.k hiều vi sao..anh em giải thicha hộ em.e cảm ơn

Câu hỏi này khó !!!

Dù đã có bài về vấn đề này rồi, nhưng để cho nhanh, trả lời ngắn gọn ở đây luôn: vì với số piston lẻ thì có nhiều điều lợi hơn là số piston chẵn khi phân tích lực, phản lực, tiếng ồn...và nhiều thứ khác. Trong đó rõ nhất là chu kỳ của dao động tuần hoàn tại ngõ ra của bơm.


Muốn tham khảo rõ hơn thì tải tài liệu đính kèm về xem, (điều kiện: đọc hiểu tiếng Anh). http://data.oto-hui.com/wd1w6hpyu1fk.html



 

MuaHoaSim

Tài xế O-H
Vì, theo em, khi số pitton chẵn thì các cặp pí tôn sẽ đối xứng nhau qua tâm, vì vậy khi một pitton xả thì pitton kia phải hút, lực tương tác giữa pitton xả và lực tưởng tác giữa pinton hút sẽ có hướng ngược nhau và trùng phương nên dẫn đến hiện tượng triệt tiêu nhau, làm giảm lực quay của bơm! Còn khi là số lể thì ngược lại. em phán vậy nếu sai thì các bác đừng cười em nhé!!!
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Câu hỏi này khó !!!

Dù đã có bài về vấn đề này rồi, nhưng để cho nhanh, trả lời ngắn gọn ở đây luôn: vì với số piston lẻ thì có nhiều điều lợi hơn là số piston chẵn khi phân tích lực, phản lực, tiếng ồn...và nhiều thứ khác. Trong đó rõ nhất là chu kỳ của dao động tuần hoàn tại ngõ ra của bơm.


Muốn tham khảo rõ hơn thì tải tài liệu đính kèm về xem, (điều kiện: đọc hiểu tiếng Anh). http://data.oto-hui.com/wd1w6hpyu1fk.html



Cụ cho xin cái pass được không ạ.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Bơm này có phải 8 piston không các cụ

View attachment 41337
Cái bơm của máy cày John Deer này cũng là bơm piston, nhưng là loại "RADIAL PISTON PUMP" (bơm pít tông hướng kính), khác xa loại bơm piston thường lắp trên máy công trình là "AXIAL PISTON PUMP" (bơm hướng trục).

Từ đầu đến giờ quên nói là đang bàn về loại bơm piston hướng trục (Axial piston pump) mới có số piston lẻ!
 

Dotientrung1984a

Tài xế O-H
Nho moi nguoi giup đỡ nguyên lý cua mo to di chuyen xe xúc lật dưới đây không hiểu sao cứ tháo ra lắp vào là điều khiển tay trang lại bị quay ngược chiều( các đường dầu đã đánh dấu và chắc chắn không lắp ngược)

DSC_0493.JPG


DSC_0495.JPG


DSC_0493.JPG


DSC_0495.JPG


DSC_0494.JPG
 
Nho moi nguoi giup đỡ nguyên lý cua mo to di chuyen xe xúc lật dưới đây không hiểu sao cứ tháo ra lắp vào là điều khiển tay trang lại bị quay ngược chiều( các đường dầu đã đánh dấu và chắc chắn không lắp ngược)[
Tương quan vị trí giữa mặt van chia dầu và rotor bị sai rồi Cụ ạ!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên