Bệnh đổ mồ hôi của chế hòa khí

phamnam89
Bình luận: 20Lượt xem: 22,115

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tôi mong nó đổ mồ hôi đấy. Các bác có tin không chứ, có lần vô tình thấy em nó đổ mồ hôi vào giữa mùa hè, thế là đang đi cứ thỉnh thoảng lại dừng xem mồ hôi có còn không, chỉ sợ nó hết, lại còn sờ xem có mát không. Em có bị hâm không, các bác?
 

phamnam89

Tài xế O-H
Tôi mong nó đổ mồ hôi đấy. Các bác có tin không chứ, có lần vô tình thấy em nó đổ mồ hôi vào giữa mùa hè, thế là đang đi cứ thỉnh thoảng lại dừng xem mồ hôi có còn không, chỉ sợ nó hết, lại còn sờ xem có mát không. Em có bị hâm không, các bác?
bác có thể giải thích cho em hiể về hiện tượg đó được ko
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
="phamnam89, post: 266030, member: 173753"]bác có thể giải thích cho em hiể về hiện tượg đó được ko[/quote

Thường thì CHK xăng lửa chuẩn máy điều tiết tốt thì sẽ có mồ hôi ở thân CHK. Tại thân CHK có nhiệt sinh ra bởi máy hoạt động, khi máy nổ CHK lấy không khí ẩm và lạnh từ ngoài đưa vào chế với tốc độ theo lực hút của động cơ ,tại đây có sự tương tác giữa không khí ở ngoài và nhiệt độ nóng ở thân chế ,bản thân chế dược diều chỉnh lượng gió và xăng phối thành khí hỗn hợp chuẩn tơi làm động cơ hoạt động tốt không có hiện tượng thiếu hoặc thừa xăng, vì vậy nhiệt độ động cơ ổn định thì ở thân CHK sẽ có mồ hôi. Mình chỉ biết nhiêu đó mong các cụ chỉ bảo thêm.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
tất cả các chế hòa khí nếu thân chế đổ mồ hôi hay nói cách khác có sự ngưng tụ hơi nước bám trên chế hòa khí thì đều uống xăng.chế hòa khí xăng không bị nóng như phun xăng điện tử xăng thường có nhiệt độ thấp nói cách khác là MÁT thân chk hầu hết được sửi ấp do nhiệt độ nước và nhiệt độ động cơ điều này rễ hiểu thôi vì nhiệt độ cao dẫn đến sự hóa hơi của xăng tốt hơn động cơ sẽ làm việc tốt hơn .thân chế như đã nói nó ấm và nóng .nhiêt độ của xăng qua họng ga chế thắng được nhiệt độ nước và nhiệt độ động cơ truyền đến thì sẽ có sự ngưng tụ hơi nước giữa lạnh và nóng .tất nhiên động cơ rất ăn xăng.em văn kém không thể giải thích được cho mọi người hiểu hơn mọi người nghiên cứu thêm nha .
quên mất em có vài lời gọi là nhắc nhở mấy cụ viết bài bên trên .nơi đây chỉ nói chuyện kỹ thuật không nói ninh tinh làm sai đi nội dung topic
 

hyundai138

Tài xế O-H
.khi xăng bay hơi thì sẽ nhận nhiệt để bay hơi nên làm hệ thống chế hòa khí lạnh đi.nên hơi nước ở môi trường xung quanh chế mất nhiệt nên ngưng tụ.xăng bay hơi càng tốt thì đổ mồ hôi càng nhiều.mà nhiên liệu bay hơi cnag tốt thì động cơ làm việc càng hiệu quả.
 
A

acymeneya

Khách
mình xin phép góp ý chút. bộ chế hòa khí đc chế tạo có kiểu thắt ở khu vực quả ga giống như một van tiết lưu trong hệ thống làm lạnh vậy cũng chính điều này khi mà xăng bay hơi và không khí đi qua nơi này cũng giồng như khí ga đi qua van tiết lưu và thân chế là một giàn ngưng tụ vậy nên sẽ có hiện tượng toát mồ hôi :) (các cụ chém nhẹ)
 

tungvay

Tài xế O-H
theo em lại nghi khác thường thi chk chi toat mồ hôi do hở doang và chảy xăng và khi xang bốc hoi ở mạt độ it thì xẽ gây ra hiện tương đổ mồ hôi chứ có phải chk nào củng bị đâu
 

juno_vt00

Tài xế O-H
Ý kiến của mình là rơi vào 2 trường hợp 1 là do xe siết ốc gió mà không chỉnh ốc gió ra gây ra tốn xăng và xe chạy giật giật .
Thứ 2 là tỷ lệ hòa khỉ chuẩn , xe chạy ngọt không tốn xăng
Còn rỉ xăng thì mình không nói , vì xăng ra ngoài là phải bốc hơi rồi .
 

dataking

Tài xế O-H
nhờ các cụ tư vấn giúp em cách khắc phục bệnh đổ mồ hôi của chế hòa khí với ah.e chưa có hướng giải quyết nào và chưa hiểu tại sao lại xảy ra hiện tượng đó.mong được chỉ giáo
Chào các bác.
Nếu nói về nhiệt thì trong quá trình hòa chộn giữa xăng và khí thì có 1 lượng xăng chuyển pha từ lỏng sang khí và thu nhiệt dẫn tới bề mặt CHK có nhiệt độ = nhiệt độ đọng sương. do vậy CHK bị đọng sương. còn việc đọng sương (đổ mồ hôi) tốt hay không tốt momg các Bác chỉ dẫn thêm.
Trân trọng!
 

Engine 16

Thợ Phụ !
không biết các cụ đã nhìn thấy chế hòa khí làm việc trên xe nhiều chưa .mà lại thấy đổ mồ hôi ở chế nhỉ . chỉ khi ăn xăng quá nó mới vậy .về nguyên lý hoạt động của động cơ chạy chế hòa khí có hơi thủ công 1 tí .các cụ có thấy buổi sáng nếu những xe có dây ne phải kéo le lên không lâng ga lên và khép bớt cửa gió lại mục đích để làm hỗn hợp giầu lên động cơ mới nổ không tải được .những chế khác có loại sử dụng nhiệt độ nước có loại sử dụng dây mái so .còn nói đến sự bay hơi của xăng .để ngưng tụ thành nước.thì cổ hút đã có đường nước sấy nóng và nhiệt độ của động cơ dẫn nhiệt đến nó cũng nóng chứ không bình thường đâu mục đích là sấy nóng không khí và sự hóa hơi của xăng tốt hơn .động cơ làm việc tốt hơn .nếu ngưng tụ được trừ khi nhiệt độ của xăng đi qua chế thắng được nhiệt độ tại cổ hút .còn cụ nào nói họng ga như van tiết lưu của điều hòa nhỉ .bạn cầm chai ga rồi xả vào cái gì đó nóng 1 tí xem có ngưng tụ không hay là khô luôn .
 
A

acymeneya

Khách
Mình là người có ý kiến rằng chế hòa kkhí giống van tiết lưu trong hệ thống lạnh mình vẫn giữ quan điểm của mình.
Thứ nhất chế hòa khí luôn đc chế tạo có độ thắt để tạo độ chân không lớn trước ziclơ lên nó giong van tiết lưu
Thứ 2 xăng từ thể lỏng chuyển sang thể khí sẽ bị mât nhiệt lượng cũng giong như mình dùng bếp ga mini vậy có van tiết lưu có lửa nhg vẫn có mồ hôi ơ bình ga đó thôi.
1 vấn đề nưã cụ nhầm người ta chỉ xông nóng khí nạp chứ thân chế vẫn mát. :)
 

quangtpbg

Tài xế O-H
Các cụ cho em góp ý phát.
Em cũng đã có mông 1 vài con xe và thấy bệnh đổ mồ hôi này. Ngoài cửa hàng phụ tùng có bán 1 lọ nước rửa chế. Chai này xịt như RP7 nhưng nó có vỏ màu xanh và viết toàn chữ TQ. Khi xịt lên chế nó chảy hết các vết bẩn làm sạch luôn bề mặt chế. Nhưng sau đó chế hay bị toát mồ hôi ở vỏ và rất dễ dính bẩn. Đặc biệt là sau khi làm xong xe chạy rất mát ga và sáng ra khó nổ hơn trước 1 ít.
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Chế đổ mồ hôi là do tỉ lệ xăng gió chưa chuẩn bạn ạ ..
Khi xăng phun vào cổ hút nhiều hơn bình thường sẽ làm nhiệt độ ở chế giảm mạnh(vì xăng luôn có nhiệt độ thấp ) dẫn đến sự chênh nhiệt độ giữa chế và ngoài môi trường =>không khí bám bên chế sẽ bị ngưng tụ thành mồ hôi ..giống như mình cầm non nước lạnh vậy ...
Đây là mình lấy tài liệu từ ngày đi học thầy dạy thế ..có gì sai các anh em đừng chém nhé
 

mrdp

Tài xế O-H
Thường ché hòa khí có đường nước nóng chạy qua nhàm hâm nóng họng hút rúp nhiên liệu khuếch tán nhanh hơn bác xem có bị tắc, bị bỏ đi không .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên