KlayThompson
Tài xế O-H
Điểm đặc biệt của Công nghệ thay đổi hành trình piston (Differential Stroke-Cycle Piston Technology – or D-Cycle) là một piston sẽ hoàn thành 4 chu kỳ như một động cơ 4 kỳ truyền thống (IEC) chỉ với một vòng quay trục khuỷu.
Chu trình làm việc đặc thù của công nghệ D-Cycle:
- 1. Power: Piston nén hòa khí đến điểm chết trên và sinh công – piston di chuyển từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới
- 2. Exhaust: Đỉnh piston sẽ tách rời khỏi thân và được điều khiển bởi một vấu cam – thực hiện chu trình xả đồng thời với chu trình piston sinh công.
- 3. Intake: Sau đó, đỉnh piston tiếp nhận không khí / hòa khí di chuyển xuống dưới nối thành “1 khối” với piston đang từ điểm chết dưới đi lên.
- 4. Compression: Piston tiếp tục đi lên thực hiện chu trình nén – nổ và sinh công.
Tất cả 4 chu trình được hoàn thành trong duy nhất 1 vòng quay trục khuỷu.
Điểm giống nhau giữa công nghệ D-Cycle và động cơ 2 kỳ là tích hợp chu trình nạp - xả vào 2 chu trình nén – nổ giúp giảm đi tổn thất năng lượng theo chu kỳ, nhưng về bản chất D-cycle vẫn thực hiện đúng với chu trình Atkinson.
Do đó, D-Cycle giải quyết được 2 vấn đề mà động cơ 4 kỳ và 2 kỳ truyền thống đang gặp phải, đó là tổn thất năng lượng tiêu hoa theo chu kỳ và hiệu quả nhiên liệu kém.
Công nghệ D-Cycle có thể được thiết kế, bố trí trong các động cơ hiện có và đã được trang bị thành công ở nhiều kích cỡ động cơ sử dụng các nguồn nhiên liệu khác nhau.
Các Bác thấy công nghệ này như thế nào ? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé.
- 1. Power: Piston nén hòa khí đến điểm chết trên và sinh công – piston di chuyển từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới
- 2. Exhaust: Đỉnh piston sẽ tách rời khỏi thân và được điều khiển bởi một vấu cam – thực hiện chu trình xả đồng thời với chu trình piston sinh công.
- 3. Intake: Sau đó, đỉnh piston tiếp nhận không khí / hòa khí di chuyển xuống dưới nối thành “1 khối” với piston đang từ điểm chết dưới đi lên.
- 4. Compression: Piston tiếp tục đi lên thực hiện chu trình nén – nổ và sinh công.
Tất cả 4 chu trình được hoàn thành trong duy nhất 1 vòng quay trục khuỷu.
Điểm giống nhau giữa công nghệ D-Cycle và động cơ 2 kỳ là tích hợp chu trình nạp - xả vào 2 chu trình nén – nổ giúp giảm đi tổn thất năng lượng theo chu kỳ, nhưng về bản chất D-cycle vẫn thực hiện đúng với chu trình Atkinson.
Do đó, D-Cycle giải quyết được 2 vấn đề mà động cơ 4 kỳ và 2 kỳ truyền thống đang gặp phải, đó là tổn thất năng lượng tiêu hoa theo chu kỳ và hiệu quả nhiên liệu kém.
Công nghệ D-Cycle có thể được thiết kế, bố trí trong các động cơ hiện có và đã được trang bị thành công ở nhiều kích cỡ động cơ sử dụng các nguồn nhiên liệu khác nhau.
Các Bác thấy công nghệ này như thế nào ? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé.
- Khám phá công nghệ đánh lửa Multispark của Mercedes
- Tại sao số xi lanh của động cơ thường là số chẵn?
- Công dụng của tấm cản sau trên ô tô
KlayThompson