Công nghệ thay đổi hành trình piston D-Cycle

KlayThompson
Bình luận: 29Lượt xem: 6,081

KlayThompson

Tài xế O-H
Điểm đặc biệt của Công nghệ thay đổi hành trình piston (Differential Stroke-Cycle Piston Technology – or D-Cycle) là một piston sẽ hoàn thành 4 chu kỳ như một động cơ 4 kỳ truyền thống (IEC) chỉ với một vòng quay trục khuỷu.


Chu trình làm việc đặc thù của công nghệ D-Cycle:

- 1. Power: Piston nén hòa khí đến điểm chết trên và sinh công – piston di chuyển từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới
- 2. Exhaust: Đỉnh piston sẽ tách rời khỏi thân và được điều khiển bởi một vấu cam – thực hiện chu trình xả đồng thời với chu trình piston sinh công.
- 3. Intake: Sau đó, đỉnh piston tiếp nhận không khí / hòa khí di chuyển xuống dưới nối thành “1 khối” với piston đang từ điểm chết dưới đi lên.
- 4. Compression: Piston tiếp tục đi lên thực hiện chu trình nén – nổ và sinh công.

Tất cả 4 chu trình được hoàn thành trong duy nhất 1 vòng quay trục khuỷu.

Công nghệ D-Cycle.png

Điểm giống nhau giữa công nghệ D-Cycle và động cơ 2 kỳ là tích hợp chu trình nạp - xả vào 2 chu trình nén – nổ giúp giảm đi tổn thất năng lượng theo chu kỳ, nhưng về bản chất D-cycle vẫn thực hiện đúng với chu trình Atkinson.

Do đó, D-Cycle giải quyết được 2 vấn đề mà động cơ 4 kỳ và 2 kỳ truyền thống đang gặp phải, đó là tổn thất năng lượng tiêu hoa theo chu kỳ và hiệu quả nhiên liệu kém.

Công nghệ D-Cycle có thể được thiết kế, bố trí trong các động cơ hiện có và đã được trang bị thành công ở nhiều kích cỡ động cơ sử dụng các nguồn nhiên liệu khác nhau.


Các Bác thấy công nghệ này như thế nào ? Hãy để lại ý kiến bên dưới nhé.



KlayThompson
 

enghoa

Tài xế O-H
Công nghệ D-Cycle có thể được thiết kế, bố trí trong các động cơ hiện có và đã được trang bị thành công ở nhiều kích cỡ động cơ sử dụng các nguồn nhiên liệu khác nhau.
động cơ hiện có còn chỗ nào đâu mà bố trí thêm cam cho kỳ xả + nạp. chưa kể 1 cơ số vấn đề về kết cấu, bền cổ khuỷu, thanh truyền...
 

KlayThompson

Tài xế O-H
So với chu trình cũ (nạp sớm, xả chậm) thì nạp, xả trong chu trình này chỉ khoảng 60 độ trục khuỷu, vậy bài toán nạp nhiều, xả sạch giải quyết như nào vậy bác ?
Bác có thể xem video: tổng chu trình nạp và xả là 145 độ hơn nữa không tổn thất năng lượng 1 vòng quay như động cơ truyền thống
 

THANHSONNGUYEN

Tài xế O-H
Bác có thể xem video: tổng chu trình nạp và xả là 145 độ hơn nữa không tổn thất năng lượng 1 vòng quay như động cơ truyền thống
So với động cơ thường tổng cộng là 180 độ trục khuỷu (chưa tính mở sớm đóng muộn xupap) thì động cơ này 145 độ là ít quá không bác
 

Facebook OTO HUI

Bên trên