Xin khẳng định MG là xe Trung Quốc

winner
Bình luận: 16Lượt xem: 3,243

winner

Tài xế O-H
“MG là xe Trung Quốc hay Anh Quốc?” đây là câu hỏi dễ dàng bắt gặp trên mạng xã hội, các diễn đàn ô tô ngay khi MG quay về Việt Nam và thời gian vừa qua MG đã dính phải vụ lùm xùm về chất lượng và đang đặt ra nhiều nghi ngờ cho người dùng tại Việt Nam. Em xin phép chia sẻ về thông tin hãng xe này để các cụ rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ của nó nhé

1628242568458.png


1. Ngược dòng lịch sử
MG là thương hiệu ô tô của Anh được thành lập bởi Cecil Kimber vào những năm 1920 và Công ty TNHH Xe hơi MG là nhà sản xuất ô tô thể thao của Anh đã làm cho thương hiệu này trở nên nổi tiếng. Được biết đến nhiều nhất với những chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, MG cũng sản xuất những chiếc sedan và coupe , với động cơ có dung tích lên đến 3 chấm.

MG đã trải qua nhiều lần thay đổi quyền sở hữu trong nhiều năm. Tổ chức Nuffield của Morris hợp nhất với Austin để tạo ra British Motor Corporation Limited (BMC) vào năm 1952. Các hoạt động của nó được đổi tên thành MG Division của BMC vào năm 1967, và vì vậy nó là một phần của sự hợp nhất năm 1968 tạo ra British Leyland Motor Corporation (BLMC). Thương hiệu MG tiếp tục được sử dụng bởi những người kế nhiệm BLMC: British Leyland , Tập đoàn Rover và vào đầu năm 2000, Tập đoàn MG Rover , bắt đầu tiếp nhận vào năm 2005.

Tuy nhiên, khi tình hình kinh doanh không khả quan, thương hiệu này buộc phải bán mình cho các ông lớn khác. Sau nhiều lần đổi chủ, đến thời điểm hiện tại MG đã thuộc sở hữu của công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) một trong 4 tứ trụ của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Và kể từ đó dòng xe hơi mang logo MG này chỉ còn lại chiếc Logo, và một vài nét thiết kế là còn nguyên chất của Anh Quốc và khi đưa các sản phẩm này ra các nước trên thế giới thì SAIC luôn truyền thông theo kiểu "Sản xuất tại Trung Quốc, chất lượng theo Anh Quốc" nhưng thực tế đây chỉ là câu chuyện truyền thông.
Các cột mốc sau 9 lần đổi chủ
1924–1930: Morris Garages Limited
1930–1952: Công ty TNHH Xe hơi MG
1952-1967: British Motor Corporation
1967–1968: British Motor Holdings
1968–1990: Leyland thuộc Anh
1990–1992: Austin Rover
1992–2000: Tập đoàn Rover
2000–2006: Tập đoàn MG Rover
2006–2011: Tập đoàn ô tô Nam Kinh
Hình ảnh xe MG được lắp ráp tại Nanjing Automobile Group

2E8D03R.jpg


Screen Shot 2021-08-05 at 15.37.12.png


2. Chất lượng xe MG có như lời quảng cáo?
Đằng sau “muôn vàn” lời quảng cáo lẫn hình ảnh “đồng hồ Big Ben” ẩn lẫn nhằm khẳng định “đẳng cấp” của thương hiệu mới, thực chất lại là sự thiếu trung thực từ nhà phân phối. MG ngày nay còn bao nhiêu phần trăm “chất” Anh quốc?
Câu hỏi trên dễ dàng được trả lời bằng cả hình ảnh thực tế lẫn số liệu.
Tại buổi ra mắt, trước hình ảnh bóng bẩy của 2 chiếc MG ZS và HS cùng ánh đèn sân khấu lung linh khác hẳn sự kiện cách đây 8 năm từng diễn ra hời hợt, nhiều người cảm thấy ấn tượng với hãng xe này. Thế nhưng khi lại gần quan sát, mở nắp ca-pô thì người tinh ý sẽ nhận thấy hàm lượng linh kiện đến từ SAIC là khá nhiều. Cụm đèn trước và sau, vỏ động cơ, đường ống, bình nước, thanh giằng… đều “made in China”.

MG liệu có đáng mua như quảng cáo “chất Anh quốc”?
Thương hiệu MG ra mắt Việt Nam kèm hình ảnh quảng bá tràn ngập về biểu tượng Anh quốc.
Khi được hỏi, đại diện nhà phân phối không giấu giếm mà thừa nhận hiện tại xe MG bán tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, sau này sẽ có kế hoạch nhập xe từ Thái Lan.

Việc linh phụ kiện ô tô sản xuất ở Trung Quốc không có gì ngạc nhiên bởi lâu nay đất nước tỷ dân này vẫn là một chuỗi cung ứng không thể thiếu trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, thậm chí xe Trung Quốc đã “vươn chân” sang nhiều thị trường bên ngoài. Tuy nhiên, với lời quảng cáo tràn ngập từ nhà phân phối Tan Chong, người tiêu dùng ít tìm hiểu dễ tin rằng MG là hãng xe Anh quốc có lịch sử từ năm 1920.

MG liệu có đáng mua như quảng cáo “chất Anh quốc”?
Đèn xe công nghệ SAIC (Trung Quốc).
MG liệu có đáng mua như quảng cáo “chất Anh quốc”?
Lật nắp ca-pô lên không thiếu linh kiện, phụ tùng "Made in China".

Như vậy có thể thấy, MG ngày nay thực chất đã “mất chất” Anh quốc quá lâu khi không còn được nuôi dưỡng trong môi trường thực tế của ngành công nghiệp ô tô xứ sở sương mù. Điều này khác hẳn Volvo, vốn cũng bị “sang tay” từ người Mỹ sang Trung Quốc từ năm 2010, nhưng Geely vẫn giữ nguyên “chất” Thụy Điển vốn có của hãng xe này bằng việc đổ tiền tái thiết sản xuất nhưng không dịch chuyển địa lý nơi sinh của nó.
 

phamtrinhkhang63

Tài xế O-H
MG hãng xe Anh nhưng bị mua lại bởi SAIC sau năm 2010 thôi bác. nói nó xe TQ đúng rồi, nhưng chat lượng cần phải kiểm định lại rõ. Xe nó bán trong nước là Roewe đó, xuất ra ngoài là MG. Dân ta thì ghét TQ lắm.
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
Tư tưởng của trung quốc khó làm ăn lắm. mua xe xong rồi không có điểm bảo dưỡng sửa chữa là khổ lắm. đồ thì thiếu thốn. nhưng chất lượng xe lại kém hai hỏng vặt. mà không có đồ nên cảm thấy rất bất tiện. trên 1 chiếc xe dù là linh kiện ít quan trọng như còi đèn, máy phát, giảm xóc, thanh giằng, rotuyn , .... nhưng khi hỏng hóc đều trở nên là quan trọng mà lúc cần thay thế không có sẵn rất bất tiện. nên là người ít tiền khuyên thật cứ xe quốc dân mà dùng ví như hàng Huyndai, Toyota cái loại nào sẵn sẵn mà dùng còn chơi loại hào nhoáng mấy bữa nó khai tử thì kiếm đồ rất khó chỉ thành đống sắt vụn chớ coa dại mà đụng vào Thân!
 

xuandung789a

Tài xế O-H
Xe tàu mủ, bao đời nay có mấy con tàu nào ngon đâu. mác Anh Cuốc để khè thôi. Nội thất bên trong rẻ tiền, vô số mạ Chrome giả, rất dễ trầy xước. Mua con Seltos hoặc con Corolla Cross còn đáng giá hơn.
 

hoangphatdat1231

Tài xế O-H
Trước dịch đi lái test thử xe cùng ông chú mới lấy con mg zs. Đầu tiên bật chìa khóa vô xe nghe tiếng bíp mấy lần là thấy khó chịu rồi, t đếm được có 2 -3 cái cảnh báo gì đó, k hiểu, xe mới làm rắc rối thế. Rồi lên xe ngồi phải chờ 1 phút rưỡi nó mới ổn định ở bảng điều khiển. Lên group rà hỏi mới vỡ ra ai cùng đều trải nghiệm như thế. Thế mua mẹ con khác cho ngon. Dáng thì đẹp đó, nhưng đồ Tàu. Vậy thôi.
 

nguyennhutkhang9998

Tài xế O-H
Động cơ MG ZS cùi bắp, 1.5L mà có 110 mã. Mang tiếng CUV mà cảm thấy chở 4 người còn đuối. Tuy nhiên, nó ăn tk Seltos 1 chỗ là có hệ thống an toàn nhiều hơn. Còn chat lượng thì chưa test, như bà con phản ánh kỹ thuật hãng thay đồ như cớt.
 

nguyennhutkhang9998

Tài xế O-H
Xe nhập à bác? Thế thì đợt thay đồ mút chỉ =)))
Ăn chắc mặc bền cứ mấy ông có nhà máy lắp ráp trong nước cho an toàn. Dễ phản ánh, chứ tk MG này tít bên Trung Quốc phản ánh gì có vẻ hơi lâu.
Thì nhập mà, xe mới về VN thay thế trụ sở sở mật vụ Infiniti ở q.3 đó thôi. Sao k thuê cái showroom khác đi nhỉ? :))))
 

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
MG là thương hiệu xe hơi của Anh nhưng đã được công ty ở Trung Quốc mua lại hơn chục năm trước nên những người chơi xe chưa thể đánh giá chất lượng các dòng xe như thế nào mà cần có thời gian sử dụng mới đánh giá được. Còn giá bán không quá hấp dẫn người tiêu dùng, vì hiện nay phân khúc xe SUV đang cạnh tranh khá khốc liệt. Khoảng 7, 8 năm, thương hiệu xe này cũng đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng chỉ sau một thời gian ngắn cũng phải "biến mất" vì không tiêu thụ được.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên