Xin các bác chỉ cách reset ECU AB 125!

L
Bình luận: 26Lượt xem: 38,077

duonganh11101

Tài xế O-H
- Như tiêu đề mình có thấy một số bạn đi ab 125 set lại ecu hay ecm gì đó, giảm đc tình trạng hụp ga đầu > 50% , và khai báo mở vòng tua tối đa của bướm ga! Bác nào biết cách làm xin chỉ cụ thể giúp e và cần mua gì để thực hiện ạ!
Bác nói khai báo mở vòng tua tối đa của bướm ga nghĩa là gì đấy ah
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Cái này chưa có thông tin chuẩn xác đâu cụ nhé.Máy chẩn đoán cho xe máy phun xăng điện tử ,mới nhất hiện nay cụ chỉ cần kết nối với xe thông qua giắc chẩn đoán và thao tác reset ECM hoàn toàn trên máy chẩn đoán chứ hoàn toàn không thao tác gì trên xe cụ nhé.
 

theanh_79

Tài xế O-H
Có vài nơi ng ta bẻ khóa IC mở tua máy nhưng ko đơn giản là xe khỏe hơn đâu.Bởi IC đã đc tính toán đến tua lớn sẽ ko đánh lửa nữa.Xe sẽ đờn ga .Những xe dùng bxc IC81{ko hãm tua} IC độ hoặc IC mở tua.Nghĩa là họ mổ con IC ra lắp thêm phụ kiện để "lừa" khi điện áp cao nhưng vẫn đánh lửa như thường.Nhưng lắp vào xe chưa chắc đã hiệu quả đâu bạn nhé
AB 125 ko dùng Ecu mà nó là ECM bạn muốn làm thì phải đồng bộ bằng cách thay kim phun của AB với lỗ nhỏ bằng kim của Sh 125 cũng 6 lỗ những to hơn.Sau đó bước tiếp theo quan trọng hơn đó là reset ECM.Việc này tất cả các ký thuật viên đều biết làm nhưng có 1 việc tối quan trọng đó là phải khai báo vị trí bướm ga mở tối đa.Việc này thì chỉ cần vặn hết tay ga cho dây ga căng hết tầm { ko nổ máy nhé - mục đích cho ECM nhận biết vị trí cực đại của bướm ga.Vậy là xong
Lý do thay kim phun vì đề đạt slogan tiết kiệm nhiên liệu 62km/lit xăng nên HONDA đã " bóp cổ" cho ăn ít đi thì rõ ràng mất lực cho động cơ.Xe bạn sẽ mạnh như Sh 125cc ngay
 

theanh_79

Tài xế O-H
Đây là cách cho các bạn sử dụng xe AB 125 nhưng muốn xe mạnh hơn.Trên thực tế thì dung tích của AB với Sh 125 như nhau nhưng kim bơm thì của Sh cũng 6 lỗ nhưng nhỏ hơn.Trước tiên phải thay kim phun đã,giá 2 bộ như nhau trên 500k
sau đó phải làm bước bẻ khóa reset ECM thì mới hoàn chỉnh vì nếu ko kim phun bơm nhiên liệu nhiều hơn bình thường mà lửa yếu gió ít ko đốt hết xăng vừa tốn lại nhanh chết bugi.Xe dùng bộ ECM nên phải đẩy cho điểm cực đại của bướm ga lên mức mới.Như thế xe mới ko bị bệnh hụp ga khi thốc ở dải tốc độ < 40km/h thốc nhanh ga xe sẽ ko vọt ngay mà bị hụp mất ga đầu xong mới lên đc.Vì chủ trương tiết kiệm nhiên liệu cho nên AB 125 lại sử dụng nguyên đầu bò của 110 như thế hiệu xuất hoạt động yếu hơn so với những sản phẩm cùng dung tích như Sh 125 Click thái 125
Đây bec phun của AB 125 có chấm sơn mầu xanh - hàng zin các bác thay thì cất đi khi nào chán đi bốc thì lắp lại.
kim AB.jpg


Còn đây là kim của Sh 125 với 6 lỗ phun nhưng lượng nhiên liệu vào buồng đốt nhỉnh hơn như thế mình đã điều tiết lại lượng nhiên liệu để cung cấp đủ lực cho động cơ.Bước tiếp theo là huấn luyện cho động cơ quen với cường độ làm việc lớn hơn.Là cài đặt độ mở của bướm ga bằng ECM
Chúc các bạn thành công

kim Sh.jpg
 

theanh_79

Tài xế O-H
Theo tuyên bố của HONDA thì Airblade 125 có thể đạt 60km/lit xăng dung tích động cơ 125cc sử dụng bộ ecm của xe 110 nên xăng có ăn ít hơn những xe đồng hạng như Click 125,Sh 125 .Nhưng thật sự nếu các bạn chỉ sử dụng xe lưu hành trong tp thì cứ để nguyên sử dụng sẽ tiết kiệm hơn.Ngoài ra nếu muốn cải thiện thì giữ bộ phận đó là kim phun zin để ít nữa có thể về zin nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo tuyên bố của HONDA thì Airblade 125 có thể đạt 60km/lit xăng dung tích động cơ 125cc sử dụng bộ ecm của xe 110 nên xăng có ăn ít hơn những xe đồng hạng như Click 125,Sh 125 .Nhưng thật sự nếu các bạn chỉ sử dụng xe lưu hành trong tp thì cứ để nguyên sử dụng sẽ tiết kiệm hơn.Ngoài ra nếu muốn cải thiện thì giữ bộ phận đó là kim phun zin để ít nữa có thể về zin nhé
Bác cho hỏi một chút, là nếu không thay vòi phun, mà chỉ dạy dỗ lại thằng ECM thì nó cải thiện được nhiều không?
 

trotchacu

Tài xế O-H
Có vài nơi ng ta bẻ khóa IC mở tua máy nhưng ko đơn giản là xe khỏe hơn đâu.Bởi IC đã đc tính toán đến tua lớn sẽ ko đánh lửa nữa.Xe sẽ đờn ga .Những xe dùng bxc IC81{ko hãm tua} IC độ hoặc IC mở tua.Nghĩa là họ mổ con IC ra lắp thêm phụ kiện để "lừa" khi điện áp cao nhưng vẫn đánh lửa như thường.Nhưng lắp vào xe chưa chắc đã hiệu quả đâu bạn nhé
AB 125 ko dùng Ecu mà nó là ECM bạn muốn làm thì phải đồng bộ bằng cách thay kim phun của AB với lỗ nhỏ bằng kim của Sh 125 cũng 6 lỗ những to hơn.Sau đó bước tiếp theo quan trọng hơn đó là reset ECM.Việc này tất cả các ký thuật viên đều biết làm nhưng có 1 việc tối quan trọng đó là phải khai báo vị trí bướm ga mở tối đa.Việc này thì chỉ cần vặn hết tay ga cho dây ga căng hết tầm { ko nổ máy nhé - mục đích cho ECM nhận biết vị trí cực đại của bướm ga.Vậy là xong
Lý do thay kim phun vì đề đạt slogan tiết kiệm nhiên liệu 62km/lit xăng nên HONDA đã " bóp cổ" cho ăn ít đi thì rõ ràng mất lực cho động cơ.Xe bạn sẽ mạnh như Sh 125cc ngay
chào bác. bác cho em hỏi ECM khác ECU ở chỗ nào ạ. em cảm ơn
 

vuabap

Tài xế O-H
bác tắt off chìu khóa sau đó bật lại rồi bác dùng máy chuẩn đoán mới nhất cho xe máy kết nói vào và thông báo cho nó biết là bác đã làm cái j đó
 

phuongnghi

Tài xế O-H
Đây là cách cho các bạn sử dụng xe AB 125 nhưng muốn xe mạnh hơn.Trên thực tế thì dung tích của AB với Sh 125 như nhau nhưng kim bơm thì của Sh cũng 6 lỗ nhưng nhỏ hơn.Trước tiên phải thay kim phun đã,giá 2 bộ như nhau trên 500k
sau đó phải làm bước bẻ khóa reset ECM thì mới hoàn chỉnh vì nếu ko kim phun bơm nhiên liệu nhiều hơn bình thường mà lửa yếu gió ít ko đốt hết xăng vừa tốn lại nhanh chết bugi.Xe dùng bộ ECM nên phải đẩy cho điểm cực đại của bướm ga lên mức mới.Như thế xe mới ko bị bệnh hụp ga khi thốc ở dải tốc độ < 40km/h thốc nhanh ga xe sẽ ko vọt ngay mà bị hụp mất ga đầu xong mới lên đc.Vì chủ trương tiết kiệm nhiên liệu cho nên AB 125 lại sử dụng nguyên đầu bò của 110 như thế hiệu xuất hoạt động yếu hơn so với những sản phẩm cùng dung tích như Sh 125 Click thái 125
Đây bec phun của AB 125 có chấm sơn mầu xanh - hàng zin các bác thay thì cất đi khi nào chán đi bốc thì lắp lại.View attachment 33893

Còn đây là kim của Sh 125 với 6 lỗ phun nhưng lượng nhiên liệu vào buồng đốt nhỉnh hơn như thế mình đã điều tiết lại lượng nhiên liệu để cung cấp đủ lực cho động cơ.Bước tiếp theo là huấn luyện cho động cơ quen với cường độ làm việc lớn hơn.Là cài đặt độ mở của bướm ga bằng ECM
Chúc các bạn thành công

View attachment 33894

Vì sao anh nghĩ rằng béc sh 125 phun nhiều hơn béc ab 125 ? anh có cho test trên máy test kim phun để kiểm chứng dung lượng của 2 béc đồng thời cùng 1 chế độ mô phỏng chưa ? hihihhih, cho em và mọi nguoi xin ít hình kiểm chứng dc ko anh, hihihihi
 

TrinhGiaNguyen

Tài xế O-H
Có vài nơi ng ta bẻ khóa IC mở tua máy nhưng ko đơn giản là xe khỏe hơn đâu.Bởi IC đã đc tính toán đến tua lớn sẽ ko đánh lửa nữa.Xe sẽ đờn ga .Những xe dùng bxc IC81{ko hãm tua} IC độ hoặc IC mở tua.Nghĩa là họ mổ con IC ra lắp thêm phụ kiện để "lừa" khi điện áp cao nhưng vẫn đánh lửa như thường.Nhưng lắp vào xe chưa chắc đã hiệu quả đâu bạn nhé
AB 125 ko dùng Ecu mà nó là ECM bạn muốn làm thì phải đồng bộ bằng cách thay kim phun của AB với lỗ nhỏ bằng kim của Sh 125 cũng 6 lỗ những to hơn.Sau đó bước tiếp theo quan trọng hơn đó là reset ECM.Việc này tất cả các ký thuật viên đều biết làm nhưng có 1 việc tối quan trọng đó là phải khai báo vị trí bướm ga mở tối đa.Việc này thì chỉ cần vặn hết tay ga cho dây ga căng hết tầm { ko nổ máy nhé - mục đích cho ECM nhận biết vị trí cực đại của bướm ga.Vậy là xong
Lý do thay kim phun vì đề đạt slogan tiết kiệm nhiên liệu 62km/lit xăng nên HONDA đã " bóp cổ" cho ăn ít đi thì rõ ràng mất lực cho động cơ.Xe bạn sẽ mạnh như Sh 125cc ngay
Thánh này chém quá chuẩn luôn. Đồng ý kiến
 

hornet599

Tài xế O-H
- Như tiêu đề mình có thấy một số bạn đi ab 125 set lại ecu hay ecm gì đó, giảm đc tình trạng hụp ga đầu > 50% , và khai báo mở vòng tua tối đa của bướm ga! Bác nào biết cách làm xin chỉ cụ thể giúp e và cần mua gì để thực hiện ạ!
Theo tôi nghĩ việc hạn chế vòng tua tối đa (hạn chế công suất máy) chỉ áp dụng trên xe phân khối lớn (Môtô) vì một số nước có quy định Ví dụ xe 1000cc thì công suất tối đa là 120HP ở vòng tua 8000 rpm, vì thế ECU xuất xưởng sẽ bị hạn chế ở 8000 vòng/phút. Một số Hãng và chuyên gia độ xe sẽ remap (làm lại bản đồ) đánh lửa của con ECU để chạy với vòng tua máy cao hơn giới hạn của hãng. Việc này không dễ vì phải thay đổi góc đánh lửa sớm ở từng vòng tua máy, thay đổi lương nhiên liệu bơm vào buồng đốt nói chung liên quan đến tất cả các cảm biến có trên xe...Chứ không có cái gọi là reset đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên