anhnv_2411
Don't give up
Quên mất một chi tiết, bơm cao áp rất dễ phát sinh mạt sắt. Các mạt sắt được sinh ra do masat của pitton và cylinder bơm, cũng có thể do bơm sơ cấp. Có rất nhều phiền phức do mấy chú nhóc này như rò rỉ valve an toàn, valve một chiều, hỏng SCV, hỏng béc. Các bạn đi cân bơm và béc phải chú ý điều này:
- Các cơ sở cân bơm và béc thường sử dụng Diesel thông thường để cân chỉnh. Diesel sau khi qua một số lần phun sẽ mất đi độ nhớt động học, nếu dùng tuần hoàn sẽ không còn tác dụng giảm ma sat cho bơm và béc và làm sai lệch kết quả kiểm tra.
- Khi cân bơm, tuyệt đối không nên để chạy ở tốc độ cao (>1500rpm) vì sẽ làm hỏng lớp mạ của pitton.
=> Để cân bơm và béc phải dùng loại dầu chuyên dụng ISO4113
Cách vệ sinh hệ thống:
- Dùng nam châm Plantinum (loại nam châm màu trắng) hình trụ tròn đk ~10mm, lấy nilon bọc thực phẩm bọc kỹ.
- Mở lọc dầu, thả cục nam châm vừa được bọc vào lỗ ren của lọc dầu.
- Để máy chạy không tải một thời gian. lấy nam châm ra, tháo lớp nilon bọc ra, bảo quản nam châm để dùng tiếp.
- Thay lọc dầu => hệ thống nhiên liệu sơ cấp đã được loại bỏ mạt sắt.
Vài kinh nghiệm còm cõi, mong giúp đỡ được chút ít cho các bạn.
Thế còn mạt nhôm cụ