Xe matiz không nổ được

thjchxemsex6868
Bình luận: 43Lượt xem: 6,759

4car

Tài xế O-H
với những dòng chạy bằng dây đai thì dây nó không cam không căng lắm đâu,nếu dây cam căng quá sẽ có tiếng hú dây khi cao ga
còn cụ nghi dây cam thì bật nắp nhựa bửng đầu cam ra rồi đề ,
đề mà trục cam không nhúc nhích hoặc chạy chậm thì có vấn đề rồi
nhà cháu mới gặp 1 em bị mất vài mắt cam thôi
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Dòng này xe FOCUS-AT,bị lỗi P 2121 = Throttle/PedalPosition sensor/Swich D circuit Range/Performance
- Mình cho xe chạy về ga ra, ở chế độ mặc định,tháo táp lô,kiểm tra mạch có liên quan đến mã lỗi,nguyên nhân giắc kết nối tiếp xúc không tốt,dòng này hộp BCM tích hợp trong bản cầu chì,vị trí tại hộp đựng đồ phía trước bên hành khách,mình chia sẽ kinh nghiệm này,nhỡ một ngày đẹp trời nào đó,bạn sẽ gặp trường hợp như thế để có hướng xử lý những pan như thế này
-
Anh ơi sao xe này cảm biến vị trí chân ga nó lại có 2 dây lên đồng hồ taplo vậy nhỉ?
 

hungem

Tài xế O-H
Anh ơi sao xe này cảm biến vị trí chân ga nó lại có 2 dây lên đồng hồ taplo vậy nhỉ?
- 2 dây này là APP 2 lên đồng hồ taplo,từ taplo 2 dây mạng can,cao và thấp,giao tiếp > ECM,khi bị lỗi p2121,p2122 đồng hồ taplo sẽ hiển thị > động cơ bị giới hạn tăng tốc,cái này em vào datalist khi ON công tắc,đạp bàn đạp ga sẽ thấy giá trị điện áp không thay đổi,bởi vì nó đã bị OPEN CIRICUIT
 

thjchxemsex6868

Tài xế O-H
- Dòng này xe FOCUS-AT,bị lỗi P 2121 = Throttle/PedalPosition sensor/Swich D circuit Range/Performance
- Mình cho xe chạy về ga ra, ở chế độ mặc định,tháo táp lô,kiểm tra mạch có liên quan đến mã lỗi,nguyên nhân giắc kết nối tiếp xúc không tốt,dòng này hộp BCM tích hợp trong bản cầu chì,vị trí tại hộp đựng đồ phía trước bên hành khách,mình chia sẽ kinh nghiệm này,nhỡ một ngày đẹp trời nào đó,bạn sẽ gặp trường hợp như thế để có hướng xử lý những pan như thế này
-
Vậy là nguyên nhân là đo tiếp xúc không tốt ở giắc hả cụ
 

thjchxemsex6868

Tài xế O-H
với những dòng chạy bằng dây đai thì dây nó không cam không căng lắm đâu,nếu dây cam căng quá sẽ có tiếng hú dây khi cao ga
còn cụ nghi dây cam thì bật nắp nhựa bửng đầu cam ra rồi đề ,
đề mà trục cam không nhúc nhích hoặc chạy chậm thì có vấn đề rồi
nhà cháu mới gặp 1 em bị mất vài mắt cam thôi
Giá mà lúc đó e chụp ảnh lại cho bác xem thì hay qá.chứ giờ e không biết đc mức " không cần căng lắm" của bác là ntnao nưa.vì e không qen về máy
 

TranDzung

Tài xế O-H
Hôm nay cháu gặp 1 con matiz.mấy ngày trước thì chủ xe bảo đề chục phát mới nổ.chạy từ Nam Định lên Nội Bài,tắt máy,đề vẫn nổ ngon lành.về để qua đêm,hôm sau thì đề không nổ đc nưa.chủ xe đã đưa vào gara khác tra.đã thay bugi,dây cao áp nhưng không đươc.rồi đến lượt cháu.thì cháu đến ktra được như thế này : bơm xăng vẫn hoạt đọng toto( nhưng cháu chưa biết áp xăng có đc 4kg k),bugi có điện,béc phun có,cháu lấy rp7 xịt vào cổ hút vẫn không nổ,rồi phát hiện ra dây cam rất chùng.cháu k qen về máy nên không biết dây cam trùng như thế liệu có bị lệc cam không.xịt rp7 vào mà không nổ đc,cháu bảo với chủ là khả năng lệc cam là rất cao.vì cháu không làm may,nên không biết ktra cam nên cháu về,chủ xe kũng chẳng cho cho đồng nào mà đổ xăng.cháu phán như thế có chắc không ạ.xin các cụ cho cháu ý kiến
xe còn ở xưởng ko cụ?
bắt bênh hồi lâu mà cháu chưa thấy cụ cho kết quả?
 

thjchxemsex6868

Tài xế O-H
xe còn ở xưởng ko cụ?
bắt bênh hồi lâu mà cháu chưa thấy cụ cho kết quả?
Dạ.cháu xin lỗi cụ.cháu chỉ được gọi là bắt bệnh dọc đường thôi cụ ạ.vì cháu không biết làm máy.đi làm qua nhà chủ xe thì vẫn thấy xe năm im 1 chỗ,chưa kéo đy sưa hay là lại nổ đươc rồi nưa nên cháu phân vân chưa giám hỏi chủ xe
 

nguyenleanhviet

Tài xế O-H
bác ban buli may ra roi mo nap day cam ra roi xoay may ve dung dau roi xem dau cam xem co trung khong. neu trung thi ok na. sau do bac kiem tra ap suat buong dot xem sao . khoang 11k la ok . sau nua kiem tra cam bien vi tri ga, ve sinh van ko tai thu
 

quangchanh

Tài xế O-H
- Dòng này xe FOCUS-AT,bị lỗi P 2121 = Throttle/PedalPosition sensor/Swich D circuit Range/Performance
- Mình cho xe chạy về ga ra, ở chế độ mặc định,tháo táp lô,kiểm tra mạch có liên quan đến mã lỗi,nguyên nhân giắc kết nối tiếp xúc không tốt,dòng này hộp BCM tích hợp trong bản cầu chì,vị trí tại hộp đựng đồ phía trước bên hành khách,mình chia sẽ kinh nghiệm này,nhỡ một ngày đẹp trời nào đó,bạn sẽ gặp trường hợp như thế để có hướng xử lý những pan như thế này
-
hiện em cũng gặp 1 con matiz giống vậy báo đèn check nhưng máy test vô không được . gati không có anh có gặp trường hợp vậy chưa
 

hungem

Tài xế O-H
hiện em cũng gặp 1 con matiz giống vậy báo đèn check nhưng máy test vô không được . gati không có anh có gặp trường hợp vậy chưa
- Trường hợp của bạn,nếu giắc 12 pin bạn nối chân A&C đọc nhịp đèn theo kí tự code,để có hường xử lý nhanh
- Thường khi mất ga lan ti,rất nhiều nguyên nhân !
1. Bạn xem lại hở đường ống nạp,hở ống chân không
2. Bị lệch cam,thiếu máy,dây cao áp ,bu gi không tốt,lọc gió bẩn,vòi phun bẩn
3. Về phần điện bạn kiểm tra,vạn IAC,cảm biển bướm ga,kiểm tra mạch dây về hộp ECM,bạn kiểm tra điện áp cảm biến bướm ga ở chế độ ga lan ti báo về ECM từ 0,4 vôn> 0,6 vôn,bạn lưu ý cảm biến MAP khi nổ ga lan ti,từ 1vôn 6 > 1 vôn 8 nhé
 

sugiacuathanchet

Tài xế O-H
Hôm nay cháu gặp 1 con matiz.mấy ngày trước thì chủ xe bảo đề chục phát mới nổ.chạy từ Nam Định lên Nội Bài,tắt máy,đề vẫn nổ ngon lành.về để qua đêm,hôm sau thì đề không nổ đc nưa.chủ xe đã đưa vào gara khác tra.đã thay bugi,dây cao áp nhưng không đươc.rồi đến lượt cháu.thì cháu đến ktra được như thế này : bơm xăng vẫn hoạt đọng toto( nhưng cháu chưa biết áp xăng có đc 4kg k),bugi có điện,béc phun có,cháu lấy rp7 xịt vào cổ hút vẫn không nổ,rồi phát hiện ra dây cam rất chùng.cháu k qen về máy nên không biết dây cam trùng như thế liệu có bị lệc cam không.xịt rp7 vào mà không nổ đc,cháu bảo với chủ là khả năng lệc cam là rất cao.vì cháu không làm may,nên không biết ktra cam nên cháu về,chủ xe kũng chẳng cho cho đồng nào mà đổ xăng.cháu phán như thế có chắc không ạ.xin các cụ cho cháu ý kiến
Dây cam hơi chùng 1 chút là bình thường, mới thay dây cam thì ít khi bị nhảy cam lắm. Bơm xăng vẫn chạy thì áp yếu tí vẫn nổ. Em nghi do chia điện cao áp ra chập chờn, đánh lửa yếu nên không nổ. Dòng xe này hay bị thế lắm
 

quangchanh

Tài xế O-H
- Trường hợp của bạn,nếu giắc 12 pin bạn nối chân A&C đọc nhịp đèn theo kí tự code,để có hường xử lý nhanh
- Thường khi mất ga lan ti,rất nhiều nguyên nhân !
1. Bạn xem lại hở đường ống nạp,hở ống chân không
2. Bị lệch cam,thiếu máy,dây cao áp ,bu gi không tốt,lọc gió bẩn,vòi phun bẩn
3. Về phần điện bạn kiểm tra,vạn IAC,cảm biển bướm ga,kiểm tra mạch dây về hộp ECM,bạn kiểm tra điện áp cảm biến bướm ga ở chế độ ga lan ti báo về ECM từ 0,4 vôn> 0,6 vôn,bạn lưu ý cảm biến MAP khi nổ ga lan ti,từ 1vôn 6 > 1 vôn 8 nhé
Có nồi chân nhưng nó không xuất code được , bugi , lọc gió, bướm ga thay hết rồi bác hộp cũng đem đi qua xe khác thử rồi vẫn ok
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên