vios nổi đèn check engine và ABS

B
Bình luận: 37Lượt xem: 7,544

lieukhai

Tài xế O-H
chào các cụ hôm nay xưởng em nhận làm 1 chú vios e 2007
tình trạng:
tai nạn ngiêm trong phía bên lái. đã làm hoàn thiện nhưng nổi đèn ABS và Check engine
check engine hiện lỗi
P0037 Oxygen Sensor Heater Control Circuit Low Bank 1 Sensor 2
ABS hiện lỗi là:
C1241 lỗi điện áp giảm hoặc tăng
C0205 hư hỏng hệ thống cảm biến tốc độ FL
em kiểm tra ABS trước đổi 2 cảm biến phía trước cho nhau
thì mất luôn tín hiệu cả 2 bánh trước ,em đổi lại thì 1 bên bánh trước lái bị như lúc đầu
cái chính là lỗi C1241 có lẽ nguyên nhân nằm ở bộ chia ABS
mà cái này thì em chưa tháo lần nào,nên cũng chưa sác định dc nó hỏng ở đâu ,như nào
vì thế rất kính mong các cụ có kinh nghiệm vào giúp em vụ này.
mai em tiếp tục sử nó rồi ạ.
mã lỗi bác không nên dịch ra tiếng việt, anh em sẽ chém sai ngay từ đầu
 

lieukhai

Tài xế O-H
cảm ơn các cụ nhưng lạ ở chỗ là khi lắp con cảm biến còn ngon bên phụ sang bên lái thì nó cũng không báo ạ
- nếu cảm biến bên lái nó chết thì đem qua bên phụ thì cũng không được gì
- nếu dây bên lái cũng có vấn đề thì đem con cảm biến ngon thì bên phụ sang bên lái thì cũng chẳng được gì
 

lieukhai

Tài xế O-H
bác thử cái này đi
đây là mã lỗi c1241 nếu bác kiểm tra điện áp như trên thì bác thử xóa mã lỗi thử. em làm mấy con xe rồi thì thường thường lỗi này rất hay nổi
cái này là phần mềm hay tài liệu này thế bác, hay google vậy bác
 

lieukhai

Tài xế O-H
1.Cảm biến oxy:
a. bác kiểm tra xem có chạm mass không.
b.Kiểm tra có bị dơ bẩn cảm biến.
2.Lỗi ABS:
Bác nên kiểm tra lỗi của cảm biến tốc độ trước rồi hãy tính đến lỗi nguồn ABS
Bác cho em hỏi là tại sao lỗi P0037 Oxygen Sensor Heater Control Circuit Low Bank 1 Sensor 2, mình phải kiểm tra "chạm mass" và "dơ bẩn cảm biến" ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
Vấn để ở đây là C1241 là lỗi quá khứ hay hiện tại. Nếu quá khứ thì xóa đi, còn hiện tại thì kiểm tra lại nguồn dương thường trực của Hộp ABS.
Còn cảm biến thì rõ vấn đề rồi, cảm biến tốc độ FL bị hư dây điện và cảm biến, kiểm tra đứt dây điện ở đây đó từ hộp abs xuống báng FL, thay cảm biến luôn là ok

dương thường trực hay dương ổ khóa ON vậy bác. Thường trực hay ổ khóa mới là cấp nguồn vậy bác
 

lieukhai

Tài xế O-H
Cụ kiểm tra đường dây từ hộp ABS ra cảm biến FL thứ hai là vòng răng kích cảm biến trên thân láp trước FL có thay mới chưa, nếu thay mới cụ kiểm tra lại vòng răng xem hai ben tương xứng chua thứ ba cụ mở cụm ABS ra vệ sinh van,chối than sau đó xóa lỗi nhé cụ. Thân chào cụ

- Mở ABS vệ sinh van là vệ sinh van gì vậy bác
- Mà sao mình phải vệ sinh van và chổi than vậy bác, em thấy các mã lỗi ở trên đâu có liên quan đâu ta
 

lieukhai

Tài xế O-H
như em biết Bác chuyển 2 con cảm biến đó k tác dụng gì gì 2 con đó chỉ báo nổi abs khi má phanh mòn cảm biến đó sẽ báo.còn cảm biến chống bó cứng nó trong cum moay ơ chứ.cụ xem cái má phanh xem có vấn đề gì k?
em tham gia chút ạ.cong con cảm biến oxy cụ đat mới đi ạ.em đang làm con vios 2008 cũng thay đến sensor oxy 1 đén lần thứ 3 h mới đc.

- Mã lỗi đang nói đến cảm biến tốc độ bánh xe (cảm biến chống bó cứng) mà bác
- Còn cảm biến ô xy phải xác định cảm biến ô xy hư thì mình mới thay chứ cụ
 

lieukhai

Tài xế O-H
thớt này em tạm dừng vì hôm đó chưa tìm dc lỗi ABS thì chuyển sang cho thợ sơn họ làm trước
cảm biến ô xi thì em vệ sinh giắc điện là không vấn đề gì nữa
ABS sẽ hồi âm cac cụ sau
vậy là vệ sinh rắc điện thì hết lỗi P0037 Oxygen Sensor Heater Control Circuit Low Bank 1 Sensor 2 hả cụ
 

lieukhai

Tài xế O-H
các cụ cho em hỏi sao mình vệ sinh rắc điện thì lại hết lỗi P0037 Oxygen Sensor Heater Control Circuit Low Bank 1 Sensor 2 thế ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
chào các cụ hôm nay con xe này đã hoàn tất kiểm tra
em đa đo mach như cụ boy,cụ powercar và cụ phanhuy nói
đo thông mạch thì vẫn thấy thông các cụ ạ
nhung khi đo V thì em mới thấy lạ đó là bên lái điện chỉ có 9,2v bên phụ thì 11,3v
em đã thay toàn bộ dây của bên lái và đo lại điện áp đủ luôn 11,3v
lắp vào và xe đã hết bệnh
chỉ có điều dòng này mong các cụ chú ý là cảm biến ko thể đổi cho nhau
em thử mang cảm biến phía trước đổi cho nhau thì cả 2 cùng tịt,đổi lại thì lại ngon các cụ ạ
xin chân thành cảm ơn các cụ

- Sao thay dây thì điện áp lại khác nhỉ ?
- Còn xe này sao không cho đổi cảm biến qua lại nhỉ, bác nhìn 2 con cảm biến 2 bên có khác nhau ko bác ? Nếu đổi thì lắp ráp có khớp nhau không?
 

lieukhai

Tài xế O-H
đèn abs sang bác đã quét được lỗi thì bỏ qua lỗi nguồn ig rồi ạ
bác quét dược lỗi tốc độ trước bác sem cb tốc độ trước la cb j ha bác cb từ hay cb hone hả bác
nhu 2008 la cb từ bác ktra dây dẫn ntn chua ạ bác thay cb mói thôi xe bị đâm chác đập hỏng cb rồi
bác ktra nguồn tới van chưa ạ.nguồn +bs ạ.nguồn này qua cầu trì 30a abs2 ạ
Nguồn tới van là nguồn gì vậy bác, tức là nguồn cho các van solenoid á hở bác. Nó không xài chung nguồn IG1 à ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dương thường trực hay dương ổ khóa ON vậy bác. Thường trực hay ổ khóa mới là cấp nguồn vậy bác
- Trên bài bác ấy nói là thường trực rồi mà
- Nguồn cấp hoạt động là nguồn thường trực bác ạ
- Cứ kiểm tra nguồn là phải xét đủ cả 2 nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên