thegoodguy
Tài xế O-H
có bác nào có sơ đồ mạch điện chiếu sáng+lạnh trên xe ford escape 2x3l 2009 không?
qua mục tư vấn động cơ để yêu cầu tài liệu nha bạn, mục này chỉ chuyện điện lạnh thôiminh đang làm đồ án.
ai có tài liệu cụ thể của động cơ DOHC 16 vale cua toyo ta khong cho minh với.
động cơ cụ thể của toyota.thanksss nhieu
Xin trả lời bạn:hôm nào mới vào diễn đàn thấy các bác bàn luận sôi một chút :
Con thứ 1: em có một con đai hát su 4 chỗ chết lốc em đã thay con 507 rồi dàn nóng và dàn lạnh em đã vệ sinh sạch sẽ bằng cách cho dầu lạnh vào trong dàn nóng và dàn lạnh ngâm nửa ngày sau đó mang đi khò nóng rồi dùng hơi đuổi hết dầu đi sau đó em có thay van tiết lưu và thay phin lọc ( lọc giấy ) nhưng khi nạp áp suất cao ( H ) là 15kg áp suất thấp ( l ) là 2,5kg khi sờ vào ống hồi ( ống to ) thì rất lạnh nhung khi đo nhiệt độ ở cửa gió thì dc 25 độ thôi em đã kiểm tra quạt dàn lạnh có bị hở không vì nó là quạt hút nhưng đảm bảo không vấn đề gì vậy em xin chỉ giáo các bác là bị làm sao:105:
con thứ 2 : hôm nay là con evererest cứ 2 tuần hết gã khi nén lên 300psi ~ 21kg đã kiểm tra hết dàn lạnh ( 2 cái trước và sau ) van ( 1 van vuông và 1 van 1 râu) không bị hở gioăng dàn nóng không vấn đề gì các khớp nối và và tuyo mền không vấn đề gì kiểm tra thân lốc và phớt đầu lốc không bị rò rỉ vậy bác nào có cao kiến chỉ giúp em với em cản ơn nhiều
Trường hợp này nên cho dầu vào ống nạp gas rồi dùng gas đẩy vào hệ thống lạnh, chăm dầu từ từ, lên ga 1 xíu cho đều lóc, và kiểm tra. Nếu có hiên tượng bớt kêu thì nên cho dầu vào tiếp, còn nếu ko thì ngưng việc cho dầu. Và báo khách rằng khi nào xe tuột bơm hoàn toàn thì thay bơm lunBác cho em hỏi chăm dầu ntn vậy Bác,phải xả hết ga rồi chăm vào hay còn cách nào khác o hả Bác.Em có con xe Matzda bị kêu như vậy em xả hết ga lúc hut chân không em cho dầu hút vào đường cao áp rồi nạp ga lại nhưng vẫn kêu Bác ơi.Bác hướng dẫn dùm em với .:77:
Xin trả lời bạn:
Xe 1: Áp suất bạn nói trên có thể là hệ thống lạnh bình thường, có điều thiếu 1 xíu gas. Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại hệ thống chia gió trong cabin vì 1 lí do nào đó có thể là hở đường gió hay lọt gió sưởi,....
Xe 2: Xe Ford Everest dùng kiểu ống nối riêng của ford, ko dùng lắp ghép ren như các xe khác, kiều lắp ống này rất khó xì. Mặc dù vậy, xe này được lắp lóc lạnh của Trung Quốc (do Ford đặt hàng). Nên hơi dỡ, bác thử kiểm tra lại phớt lóc. Trong các thử xì bác nên thử kĩ ở các đầu bấm cao su, hay ống cao su có bị rổ bên trong không. Trên xe ford em đã từng gặp trường hợp này.Ngoài ra nên kiểm tra hệ thống có bị nghẽn ở đâu không? Vì nghẽn thì áp cao quá cao, có thể bị xã gas.
Xe 1. Theo như Bác nói tôi góp thêm chút ý kiến .Xe BÁc đã làm lại toàn bộ từ thay lốc vs giàn ,thay phin mà o lạnh trong khi dường hồi về sờ ống khi ga len vẫn thấy sự thay đổi thì Bác nen coi lại cái giàn lạnh,tôi sợ giàn yếu quá rồiXin trả lời bạn:
Xe 1: Áp suất bạn nói trên có thể là hệ thống lạnh bình thường, có điều thiếu 1 xíu gas. Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại hệ thống chia gió trong cabin vì 1 lí do nào đó có thể là hở đường gió hay lọt gió sưởi,....
Xe 2: Xe Ford Everest dùng kiểu ống nối riêng của ford, ko dùng lắp ghép ren như các xe khác, kiều lắp ống này rất khó xì. Mặc dù vậy, xe này được lắp lóc lạnh của Trung Quốc (do Ford đặt hàng). Nên hơi dỡ, bác thử kiểm tra lại phớt lóc. Trong các thử xì bác nên thử kĩ ở các đầu bấm cao su, hay ống cao su có bị rổ bên trong không. Trên xe ford em đã từng gặp trường hợp này.Ngoài ra nên kiểm tra hệ thống có bị nghẽn ở đâu không? Vì nghẽn thì áp cao quá cao, có thể bị xã gas.
theo em suy nghĩ vậy:Xe 1. Theo như Bác nói tôi góp thêm chút ý kiến .Xe BÁc đã làm lại toàn bộ từ thay lốc vs giàn ,thay phin mà o lạnh trong khi dường hồi về sờ ống khi ga len vẫn thấy sự thay đổi thì Bác nen coi lại cái giàn lạnh,tôi sợ giàn yếu quá rồi
Xe 2.Bác coi lại đầu nạp đường hồi vì có khả năng khi bật Ac thì o bị hở nhưng khi tắt AC thì lại bị hở Bác kiểm tra lại xem
Các Bác cho thêm ý kiến
thanks các báctheo em suy nghĩ vậy:
xe 1: co thể là nghẹt cục bộ dàn lạnh, vì dàn lạnh thế hệ mới ko giống hồi trước, được cấu thành từ nhiều tép nhỏ, có thể là đã nghẹt 3/4 phần dàn lạnh dưới.
xe 2: bác thử xì ở áp 80-100 thử xem, có 1 lần em bị lỗi này, chỉ xì ở áp trung bình, áp cao không xì vì khi bơm căng lên các thiết bị có lực nén ép các sợi sin và gioang lại.
hôm nào mới vào diễn đàn thấy các bác bàn luận sôi một chút :
Con thứ 1: em có một con đai hát su 4 chỗ chết lốc em đã thay con 507 rồi dàn nóng và dàn lạnh em đã vệ sinh sạch sẽ bằng cách cho dầu lạnh vào trong dàn nóng và dàn lạnh ngâm nửa ngày sau đó mang đi khò nóng rồi dùng hơi đuổi hết dầu đi sau đó em có thay van tiết lưu và thay phin lọc ( lọc giấy ) nhưng khi nạp áp suất cao ( H ) là 15kg áp suất thấp ( l ) là 2,5kg khi sờ vào ống hồi ( ống to ) thì rất lạnh nhung khi đo nhiệt độ ở cửa gió thì dc 25 độ thôi em đã kiểm tra quạt dàn lạnh có bị hở không vì nó là quạt hút nhưng đảm bảo không vấn đề gì vậy em xin chỉ giáo các bác là bị làm sao:105:
con thứ 2 : hôm nay là con evererest cứ 2 tuần hết gã khi nén lên 300psi ~ 21kg đã kiểm tra hết dàn lạnh ( 2 cái trước và sau ) van ( 1 van vuông và 1 van 1 râu) không bị hở gioăng dàn nóng không vấn đề gì các khớp nối và và tuyo mền không vấn đề gì kiểm tra thân lốc và phớt đầu lốc không bị rò rỉ vậy bác nào có cao kiến chỉ giúp em với em cản ơn nhiều
tình hình là bác đọc không kĩ rồi vì xe là xe mới tuy ô mới em đã kiểm tra như bác nói rồi vấn đề tuy ô em đã làm như bác nói thử hết rồi còn đầu ép tuyô mềm em nén lên 300psi rồi vẫn không vấn đề gì còn phớt lốc thì em cũng tháo mặt hít ra rồi đã thử nhưng không vấn đề gìCái xe fo náy của bạn tôi dám chắc là tiô mềm bị hở . muốn thử tiô có hở không là 1 vấn đề lớn.Có 1 cách đơn giản để kiểm tra là lau thật sạch tiô nhìn bằng mắt thường khi bẻ cong các đoạn ống xem có bị nứt không.Nếu có vết rạn thì thay không thương tiếc Nếu vẫn còn bóng mịn thì lấy tay nắn thật kỹ xem có chỗ nào mềm hơn không Nếu mềm nhão là đã bị bong lớp trong . Tiếp đến là vị trí mối ép Chỗ này rất khó đoán cần kinh nghiệm.Nếu nuốn thấy tiô hở cần phải tháo toàn bộ hệ thống ngâm trong nước sạch nén 150psi dùng tay bẻ cong từng đoạn ống mới hi vọng thấy bọt nổi lên
Còn kiểm tra phớt lốc thì không cần phải nén.Chỉ cần tháo má hít ra nhìn đầu lốc thấy có dầu thì chắc chắn phớt hở
Có nhiều cách để thử xì hệ thống lạnh nhưng thật ra cách mà hầu như các thợ lạnh vẫn dùng là dùng xà phòng, khi xì ở chổ nào sẽ có bọt khí nổi lên.các bác cho em hỏi người ta thường kiểm tra rò rỉ hệ thống lạnh bằng cách nào nếu không sử dụng máy móc kiểm tra?
Hiện tượng chết máy khi bật điều hòa có nhiều nguyên nhân. Ở đây tôi chỉ nói 1 nguyên nhân cụ thể là do bù ga.Hiện tượng xe khi ở chế độ ko tải, bật điều hòa thì bị chết máy là bị sao anh nhỉ. Em chỉ biết là bù điều hòa ko hoạt động. Nhưng ko biết giải thích ra sao. Vì em chua biết rõ về chế hòa khí. cung hiện tượng như vậy nhưng ở xe phun xăng điện tử thì nó khac nhau nhu thế nào? Giúp em nha. Thanks anh nhìu. Gửi cho em som nhất nha!
Rõ ràng theo kinh nghiệm thì chỗ nào xì là chỗ đó có nhớt, điều này cơ bản nhưng ko ít thợ lạnh vẫn bị chết vì vấn đề này. trường hợp xe này chỉ có thể xem hiện trường mới phân tích vấn đề xác thực hơn được. Bác đang dùng gas R134 của nước nào vậy? Theo kinh nghiệm của em, em chỉ tin tưởng gas của Pháp và Mexico, trên tất cả các xe em làm đều sử dụng 2 loại gas này. Bác kiểm tra lại vấn đề này nhatình hình là bác đọc không kĩ rồi vì xe là xe mới tuy ô mới em đã kiểm tra như bác nói rồi vấn đề tuy ô em đã làm như bác nói thử hết rồi còn đầu ép tuyô mềm em nén lên 300psi rồi vẫn không vấn đề gì còn phớt lốc thì em cũng tháo mặt hít ra rồi đã thử nhưng không vấn đề gì
đặc điểm xe ford là nhiều dầu nếu tuy ô hoặc đầu ép tuy ô hay phớt lốc sẽ có dầu thẩm thấu ra vì vậy các ctrường hợp bác nói em thử hết cách đấy mà bác bày cho em rồi vẫn không tìm chỗ rò dc
em dùng ga dupon R134A của pháp ạ, còn vấn đề thấm dầu em cũng gặp một số trường hợp không có dầu thấm ở ngoài nhưng chỗ đó vẫn bị rò vì chỗ đó có nhiệt độ cao nên cũng hơi khó tìm với lại một số trường hợp hết gas lâu rồi thì cũng không thấy có dầu ở chỗ bị rò rỉ đâu ( trong dàn lạnh xảy ra rất nhiều )Rõ ràng theo kinh nghiệm thì chỗ nào xì là chỗ đó có nhớt, điều này cơ bản nhưng ko ít thợ lạnh vẫn bị chết vì vấn đề này. trường hợp xe này chỉ có thể xem hiện trường mới phân tích vấn đề xác thực hơn được. Bác đang dùng gas R134 của nước nào vậy? Theo kinh nghiệm của em, em chỉ tin tưởng gas của Pháp và Mexico, trên tất cả các xe em làm đều sử dụng 2 loại gas này. Bác kiểm tra lại vấn đề này nha
nếu trước dàn nóng có không gian lắp thêm dc môt cái quạt giải nhiệt thì tốt nhưng theo em vẫn phải vệ sinh dàn nóng thường xuyên để giải nhiệt tốt hơn, bác cũng xem lại dàn lạnh và van tiết luu có vấn đề gì không sợ lâu ngày bị bẩn nên cũng ảnh hưởng đến hệ thống điều hòa cái nữa là nếu thiếu ga đi vào buổi trưa nắng nóng thì cũng không có lạnh bác nên kiểm tra lại hệ thống điều hòa con matịt ấy điHi các Bác, chả là vợ hai em là matiz, máy lạnh đi buổi trưa lạnh không đã, có người bày cho em là gắn thêm quạt gió vào giàn nóng máy lạnh thì sẽ lạnh hơn, Bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ giáo dùm em nha, thanks các bác nhiều