Transit 2013 máy dầu cần giúp

trannhatanh
Bình luận: 46Lượt xem: 9,795

tuong88

Tài xế O-H
thế nào ùi bác chủ ơi,đề yếu bác xem mat cho em nó xem sao, máy dầu thì vòng tua máy phải cao mới được
 

HoangLongBG

Tài xế O-H
Theo mình ở trương hợp này bác nên sử lý lỗi về điên trước và nó là nguyên nhân chính gây ra nhưng lỗi kia,
Đề yếu->áp suất n/l thấp->soleloi d/k áp suất n/l ....................
chúc bác mau lành bệnh
 

lieukhai

Tài xế O-H
Sao tự nhiên cụ lại nghi vấn con role c như hình ạ..??? Lỗi thì nó báo lỗi cảm biến rail với van điều khiển hút bơm dầu thôi mà???
Còn role cụ muốn biết role gì thì nhìn vào ký hiệu trên hộp nó chứ
bác cho e hỏi cảm biến rail là gì ạ? van điều khiển hút bơm dầu là gì ạ?
 

lieukhai

Tài xế O-H
Không phải bác ạ.cái relay này có tác dụng nối dòng điện của 2bình với nhau để khởi động.theo em nghỉ là vậy.vì trên hình nó cũng nói rồi.nhưng em ko biết cái gì điều khiển nó.nếu không làm cái relay này khi nổ lên nó ko đủ dòng để nuôi nguồn.nên theo em phải xử em này trước đề ngon lành thì mới tính đến rail và van ạ
con rờ le nó nối song song 2 bình thành 12 hay nối thành 24 thế bác
 

lasonf

Tài xế O-H
Các mã lỗi bác đưa ra không thấy đuôi của mã lỗi, nên cứ đưa ra cả để bác tham khảo.
Có vẻ chỉ liên quan đến van định lượng hoặc cảm biến áp suất ống rail.
Bác thử tháo van định lượng SCV xem có kẹt không (dùng ngón tay đẩy pít tông bên trong xem nó có di chuyển dễ dàng không). Lỗi kẹt này thường gây ra tiếng kêu ở van.
Về cảm biến áp suất ống rail, bác tháo giắc ra xem có nước vào hay han gỉ không.

P0091: 11 Suction Control Valve low side is short circuit to ground (Cực SCV- chạm mát)
P0091: 12 Suction Control Valve low side is short circuit to vpwr 9 (Cực SCV- chạm dương ắc quy)
P0190: 11: Fuel Rail Pressure Sensor A Circuit (Time based rail pressure reading is short to GND) (Dây tín hiệu áp suất bị chạm mát)
P0190: 15: Fuel Rail Pressure Sensor A Circuit (Time based rail pressure reading is short to Vbatt) (Dây tín hiệu áp suất bị chạm cực dương ắc quy).
P1250: 1A Fuel Pressure Regulator Control Solenoid (Short circuit across Suction Control Valve load) (Van định lượng bị ngắn mạch).
P1250: 13 Fuel Pressure Regulator Control Solenoid (Suction Control Valve load is open circuit) (Van định lượng bị hở mạch).
P1250: 71 Fuel Pressure Regulator Control Solenoid (Suction Control Valve appears stuck) (Van định lượng bị kẹt).
P0643 (subfault $00): Sensor Reference Voltage A Circuit High (PCM main buffered supply to all sensors too high)
P068A00: ECM/PCM Power Relay Control Circuit/Open (Mạch điều khiển rơ le nguồn cho hộp ECM bị hở mạch).

SCV & FRP Sensor.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tình hình của em nó là đề rất yếu thỉnh thoảng lại có cái rất khỏe mặc dù đã thay 2 bình khác vào thử.nổ máy thì galangty rung giật không lên được ga.có luc đề lên lại nổ bt.nhưng tắt máy đi đề lại thì lại rung giật .khi không lên đc ga thì nhìn kim vòng tua máy cũng không có ạ.nếu có vòng tua thì lên ga bt.test lỗi.P0190fuel rail pressure sensor 'a' circuit.P1250fule pressure regulator control solenoid.P068A ECM/PCM power relay de-energized-too early.P0643 sensor reference voltage 'a' circuit high.P0091 fuel pressure regulator control circuit low.qua kiểm tra thì relay trên hình không nảy ạ.đã thay relay khác.đo thì có 4 chân 2 lửa 2 chân còn lại thì không có gì ạ.các bác có sơ đồ hay đã làm cho em hỏi con relay nó điều khiển gì và cái gì điều khiển nó ạ. em xin chân thành cảm ơn
em xin phép bác nào đã đăng hình cho em mượn ạ.con C nhé các bác

View attachment 46785
Bác không biết rơle gì thế mà vẫn thay, vui tính thật. Bác chữa bệnh đề yếu, rung giật, hay mã lỗi
 

trannhatanh

Tài xế O-H
Tình hình của em nó là thay bảng cầu chì vào thì relay nhảy đc nhưng ko đề đc.các bác cho em hỏi là thay bảng cầu chì trong cốp để đồ bên phụ có phải cài đặt lại ko ạ
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Trước hết bác câu bình cho xe nổ trước rồi vào theo dõi data xem có gì bất thường không từ vòng tua, áp nhiên liệu, van điều khiển. Nó báo cả role nguồn hộp thì kiểm tra cả nguồn hộp nữa. Chứ chỉ miêu tả không như thế rất khó đoán, bác nên theo dõi data để xem chỗ bất thường để đưa ra hướng xử lý từng bước. Cần hỗ trợ bác gọi đến số 08 66 884 888
 

lieukhai

Tài xế O-H
Các mã lỗi bác đưa ra không thấy đuôi của mã lỗi, nên cứ đưa ra cả để bác tham khảo.
Có vẻ chỉ liên quan đến van định lượng hoặc cảm biến áp suất ống rail.
Bác thử tháo van định lượng SCV xem có kẹt không (dùng ngón tay đẩy pít tông bên trong xem nó có di chuyển dễ dàng không). Lỗi kẹt này thường gây ra tiếng kêu ở van.
Về cảm biến áp suất ống rail, bác tháo giắc ra xem có nước vào hay han gỉ không.

P0091: 11 Suction Control Valve low side is short circuit to ground (Cực SCV- chạm mát)
P0091: 12 Suction Control Valve low side is short circuit to vpwr 9 (Cực SCV- chạm dương ắc quy)
P0190: 11: Fuel Rail Pressure Sensor A Circuit (Time based rail pressure reading is short to GND) (Dây tín hiệu áp suất bị chạm mát)
P0190: 15: Fuel Rail Pressure Sensor A Circuit (Time based rail pressure reading is short to Vbatt) (Dây tín hiệu áp suất bị chạm cực dương ắc quy).
P1250: 1A Fuel Pressure Regulator Control Solenoid (Short circuit across Suction Control Valve load) (Van định lượng bị ngắn mạch).
P1250: 13 Fuel Pressure Regulator Control Solenoid (Suction Control Valve load is open circuit) (Van định lượng bị hở mạch).
P1250: 71 Fuel Pressure Regulator Control Solenoid (Suction Control Valve appears stuck) (Van định lượng bị kẹt).
P0643 (subfault $00): Sensor Reference Voltage A Circuit High (PCM main buffered supply to all sensors too high)
P068A00: ECM/PCM Power Relay Control Circuit/Open (Mạch điều khiển rơ le nguồn cho hộp ECM bị hở mạch).

View attachment 46815
hình ảnh bác tải lên là gì thế ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
Tình hình của em nó là thay bảng cầu chì vào thì relay nhảy đc nhưng ko đề đc.các bác cho em hỏi là thay bảng cầu chì trong cốp để đồ bên phụ có phải cài đặt lại ko ạ
bác thay hết nguyên dàn cầu chì ở đằng sau cốp để đồ luôn à. Hình như là có đến 2 bảng cầu chì
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên