THUYET1993
Tài xế O-H
Siêu Naked-Bike KTM 1290R 2017 cho cảm giác tăng tốc cực kì ấn tượng, thậm chí có thể mạnh hơn hẳn một số chiếc Super Bike 1000cc hiện nay.
KTM Super Duke 1290R 2017 là thế hệ thứ 2 của mẫu 1290 mà hãng xe Áo từng sản xuất. Chiếc xe được đặt tên là Super Duke, và được giới mộ điệu đặt cho biệt danh “The Beast” để thể hiện sự mạnh mẽ, uy lực cũng như bề ngoài hầm hố mà nó đem lại.
Super Duke 1290R 2017 thay đổi toàn diện ở ngoại hình, nâng cấp hiệu suất động cơ và tăng cường các trang bị đi kèm, đưa nó lên một tầm mới trong phân khúc Naked-Bike hiện nay. Và cỗ máy tốc độ này chính là chiếc Naked nhanh nhất trong số các mẫu xe thương mại đang hiện hữu trên thị trường.
Ngoại hình mới của 1290R 2017 có phần dữ tợn hơn so với thế hệ trước, cụm đèn chiếu sáng bằng hệ thống LED với hai dãy đèn định vị như “mặt quỷ” biến chiếc xe trông như con quái vật thật sự. Lợi thế trọng lượng nhẹ, công suất cao, chiếc 1290R 2017 cho khả năng bức tốc ngoạn mục, có thể đạt 200km/h từ vị trị đứng yên chỉ trong khoảng 7 giây, một con số đáng nể trong phân khúc Naked-Bike hiện nay.
Chiếc “the Beast” của hãng xe Áo sở hữu động cơ V-Twin LC8, 2 xi-lanh dung tích 1.301cc cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Tuy nhiên, lượng mô-men xoắn của xe có thể đạt trên 100Nm khi ở vòng tua 2.500v/ph, vì vậy gia tốc ban đầu của 1290R là cực kì mạnh mẽ, thậm chí khi lái thử, ở bước số 1, chỉ cần nhấp gấp tay ga, chiếc xe sẽ dễ dàng bốc đầu và lao thẳng về phía trước.
Trọng lượng của xe ở mức 180kg nên nó đạt tỉ lệ công suất/trọng lượng rất tốt. Chưa dừng lại ở đó, KTM Super Duke 1290R 2017 còn sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại với các mode chạy chủ động với từng điều kiện, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định MSx, kiểm soát bám đường MTC và phanh C-ABS hiện đại.
Chiếc 1290R thế hệ mới ứng dụng nhiều chất liệu nhẹ để hình thành khung xe cũng như các vị trí kết nối trên xe. Phuộc trước của xe là hành trình ngược và phuộc sau monoshock từ WP đã được cải tiến hiệu suất giúp chiếc xe cân bằng và ổn định hơn rất nhiều. Lốp xe sử dụng thương hiệu Metzeler Sportec hiệu năng cao, mâm hợp kim 10 chấu kép giúp tổng thể 1290R trở nên hung hãn hơn bao giờ hết.
Chiếc xe mà Xedoisong.vn được trải nghiệm trong bài là phiên bản tuỳ chọn bao gồm pô Akrapovic full-system, và là chiếc 1290R 2017 duy nhất tại Sài Gòn hiện nay. Khi ở số 1, nếu nương tay ga và “dìu” chiếc xe lên thì nó sẽ rất “ngoan ngoãn” để cho khả năng tăng tốc khiêm tốn. Tuy nhiên, chỉ cần nhả hết tay côn, giựt ga gấp dù chỉ là nhẹ và tích tắc, “the Beast” sẽ bốc đầu và phóng thẳng về phía trước. Và chỉ trong khoảng khắc nhỏ đó, đồng hồ trên xe đã báo 103km/h với vòng tua chỉ khoảng 3000-4000rpm.
Tiếp theo đó, Quickshifter đã thể hiện tốt khả năng của mình khi người lái vào số 2, số 3, chiếc xe không khựng lại, tiếp tục “nhả” hết sức mạnh của mình theo chiều hướng tăng dần. KTM Super Duke 1290R dường như không phải là chiếc xe dành cho thành thị, sẽ không có một đoạn đường nào, hay một thời khắc nào để con mãnh thú của Áo thể hiện hết khả năng của mình, nó quá mạnh và quá nhanh với một chiếc Naked-Bike.
Với chiều cao yên 835mm, chiếc 1290R sẽ phù hợp với những người có chiều cao trên 1m7, ngoại hình to khoẻ và hầm hố của nó sẽ gây sự chú ý hoàn toàn mỗi khi xuất hiện trên phố. Tuy nhiên, với trọng lượng nhẹ nên việc kiểm soát chiếc xe tương đối sẽ dễ dàng đối với những người đam mê tốc độ. Ngoài ra, âm thanh hoành tráng từ động cơ V-Twin kết hợp với pô Akrapovic sẽ cho cảm giác rất kích thích sau mỗi cú thốc ga. Theo chia sẻ từ chủ xe, chiếc 1290R này sau khi ra biển số có giá ở mức 680 triệu đồng, và thêm tuỳ chọn Pack sẽ là 700 triệu đồng.
Phân tích thêm, chiếc xe được trải nghiệm trong bài đã được nâng cấp một số chi tiết, nhằm đem lại khả năng an toàn cao hơn so với nguyên bản. Mặc định KTM Super Duke 1290R sử dụng heo dầu Brembo M50 4-piston trước và 2-piston sau. Trong khi trên bản nâng cấp này, phanh trước trang bị heo dầu Brembo 484 Quick Connect titanium và heo sau Brembo Billet HP.
Phía trên ghi đông, hệ thống lực phanh được phân bổ thông qua tay cùm Brembo Master Cylinder (Brembo Rossi) piston lớn cho áp suất nén cao, giúp "mãnh thú" dễ dàng hãm tốc trong nhiều điều kiện khác nhau, trong khi phía tay côn tích hợp cùm côn dầu Brembo Billet Racing 16x19 giúp lực bóp nhẹ nhàng và êm ái. Ngoài ra, để giữ vững sự cân bằng thân xe, bản độ này còn tích hợp thêm trợ lực Matris để đảm bảo xe không rung lắc khi chạy ở ngưỡng tua máy cao hoặc cực cao. Tất nhiên, tổng thể cũng có chút thay đổi nhờ vào bộ tem đấu với gam màu cam trắng thể thao, được chế tác và thực hiện bởi Workshop H2 Decal.
KTM Super Duke 1290R 2017 là thế hệ thứ 2 của mẫu 1290 mà hãng xe Áo từng sản xuất. Chiếc xe được đặt tên là Super Duke, và được giới mộ điệu đặt cho biệt danh “The Beast” để thể hiện sự mạnh mẽ, uy lực cũng như bề ngoài hầm hố mà nó đem lại.
Super Duke 1290R 2017 thay đổi toàn diện ở ngoại hình, nâng cấp hiệu suất động cơ và tăng cường các trang bị đi kèm, đưa nó lên một tầm mới trong phân khúc Naked-Bike hiện nay. Và cỗ máy tốc độ này chính là chiếc Naked nhanh nhất trong số các mẫu xe thương mại đang hiện hữu trên thị trường.
Ngoại hình mới của 1290R 2017 có phần dữ tợn hơn so với thế hệ trước, cụm đèn chiếu sáng bằng hệ thống LED với hai dãy đèn định vị như “mặt quỷ” biến chiếc xe trông như con quái vật thật sự. Lợi thế trọng lượng nhẹ, công suất cao, chiếc 1290R 2017 cho khả năng bức tốc ngoạn mục, có thể đạt 200km/h từ vị trị đứng yên chỉ trong khoảng 7 giây, một con số đáng nể trong phân khúc Naked-Bike hiện nay.
Chiếc “the Beast” của hãng xe Áo sở hữu động cơ V-Twin LC8, 2 xi-lanh dung tích 1.301cc cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Tuy nhiên, lượng mô-men xoắn của xe có thể đạt trên 100Nm khi ở vòng tua 2.500v/ph, vì vậy gia tốc ban đầu của 1290R là cực kì mạnh mẽ, thậm chí khi lái thử, ở bước số 1, chỉ cần nhấp gấp tay ga, chiếc xe sẽ dễ dàng bốc đầu và lao thẳng về phía trước.
Trọng lượng của xe ở mức 180kg nên nó đạt tỉ lệ công suất/trọng lượng rất tốt. Chưa dừng lại ở đó, KTM Super Duke 1290R 2017 còn sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại với các mode chạy chủ động với từng điều kiện, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định MSx, kiểm soát bám đường MTC và phanh C-ABS hiện đại.
Chiếc 1290R thế hệ mới ứng dụng nhiều chất liệu nhẹ để hình thành khung xe cũng như các vị trí kết nối trên xe. Phuộc trước của xe là hành trình ngược và phuộc sau monoshock từ WP đã được cải tiến hiệu suất giúp chiếc xe cân bằng và ổn định hơn rất nhiều. Lốp xe sử dụng thương hiệu Metzeler Sportec hiệu năng cao, mâm hợp kim 10 chấu kép giúp tổng thể 1290R trở nên hung hãn hơn bao giờ hết.
Chiếc xe mà Xedoisong.vn được trải nghiệm trong bài là phiên bản tuỳ chọn bao gồm pô Akrapovic full-system, và là chiếc 1290R 2017 duy nhất tại Sài Gòn hiện nay. Khi ở số 1, nếu nương tay ga và “dìu” chiếc xe lên thì nó sẽ rất “ngoan ngoãn” để cho khả năng tăng tốc khiêm tốn. Tuy nhiên, chỉ cần nhả hết tay côn, giựt ga gấp dù chỉ là nhẹ và tích tắc, “the Beast” sẽ bốc đầu và phóng thẳng về phía trước. Và chỉ trong khoảng khắc nhỏ đó, đồng hồ trên xe đã báo 103km/h với vòng tua chỉ khoảng 3000-4000rpm.
Tiếp theo đó, Quickshifter đã thể hiện tốt khả năng của mình khi người lái vào số 2, số 3, chiếc xe không khựng lại, tiếp tục “nhả” hết sức mạnh của mình theo chiều hướng tăng dần. KTM Super Duke 1290R dường như không phải là chiếc xe dành cho thành thị, sẽ không có một đoạn đường nào, hay một thời khắc nào để con mãnh thú của Áo thể hiện hết khả năng của mình, nó quá mạnh và quá nhanh với một chiếc Naked-Bike.
Với chiều cao yên 835mm, chiếc 1290R sẽ phù hợp với những người có chiều cao trên 1m7, ngoại hình to khoẻ và hầm hố của nó sẽ gây sự chú ý hoàn toàn mỗi khi xuất hiện trên phố. Tuy nhiên, với trọng lượng nhẹ nên việc kiểm soát chiếc xe tương đối sẽ dễ dàng đối với những người đam mê tốc độ. Ngoài ra, âm thanh hoành tráng từ động cơ V-Twin kết hợp với pô Akrapovic sẽ cho cảm giác rất kích thích sau mỗi cú thốc ga. Theo chia sẻ từ chủ xe, chiếc 1290R này sau khi ra biển số có giá ở mức 680 triệu đồng, và thêm tuỳ chọn Pack sẽ là 700 triệu đồng.
Phân tích thêm, chiếc xe được trải nghiệm trong bài đã được nâng cấp một số chi tiết, nhằm đem lại khả năng an toàn cao hơn so với nguyên bản. Mặc định KTM Super Duke 1290R sử dụng heo dầu Brembo M50 4-piston trước và 2-piston sau. Trong khi trên bản nâng cấp này, phanh trước trang bị heo dầu Brembo 484 Quick Connect titanium và heo sau Brembo Billet HP.
Phía trên ghi đông, hệ thống lực phanh được phân bổ thông qua tay cùm Brembo Master Cylinder (Brembo Rossi) piston lớn cho áp suất nén cao, giúp "mãnh thú" dễ dàng hãm tốc trong nhiều điều kiện khác nhau, trong khi phía tay côn tích hợp cùm côn dầu Brembo Billet Racing 16x19 giúp lực bóp nhẹ nhàng và êm ái. Ngoài ra, để giữ vững sự cân bằng thân xe, bản độ này còn tích hợp thêm trợ lực Matris để đảm bảo xe không rung lắc khi chạy ở ngưỡng tua máy cao hoặc cực cao. Tất nhiên, tổng thể cũng có chút thay đổi nhờ vào bộ tem đấu với gam màu cam trắng thể thao, được chế tác và thực hiện bởi Workshop H2 Decal.
Nguồn: xedoisong