Xe toyota ghẻ mà nhiều ông cũng tính như cadillac hay mercedes ý nhỉ.
nếu check line pressure hoặc scan code từ đầu thì biết luôn làm hộp số hay ko rồi.
mà mình nghĩ ECM chạy sai hay ko phải có data từ OEM, trừ khi bồ là lính của Chevy hay sao đó chứ cũng khó mà phán ECM nhưng cũng k ngoại trừ có khả năng.
Còn moobin thì mình ko hiểu ý bạn tại sao phải check moobin?
Chắc bác hiểu lầm ý của em rồi. Em kêu bác ghi lại data list của ECM không có nghĩa là em đoán ECM đang điều khiển sai, mà em muốn biết tình trạng hoạt động của động cơ, hộp số của xe lúc đó như thế nào. Khi ấy em mới phỏng đoán có thể do ở đâu.
Với cả em không biết Chevy là ai bác ạ!
Theo bác, lúc đó ta nên quan tâm quan sát những dữ liệu nào ạ??
Em thì do kinh nghiệm ít, nên lần đầu em luôn ghi all data list bác ạ. Sau khi xem data list, nếu trong đầu em nghi ngờ khu vực nào thì em sẽ tập trung vào các data list đó mà không ghi all data list nữa để tăng tốc độ cập nhật dữ liệu, lúc ấy sẽ có nhiều dữ liệu hơn và biết được tình trạng của xe chính xác hơn. Ngoài ra em cũng kết hợp cả kích hoạt (Active test) nữa. Em thử kích hoạt các bộ phận nghi ngờ, liên quan xem hiện tượng nó có xảy ra, hay mất đi, hay thay đổi không. Nếu có thì em có thêm cơ sở để nghi ngờ vào bộ phận đó.
Tuy nhiên với kiểu bệnh như bác chủ post miêu tả, việc trước tiên em làm là xác định xem giật do động cơ, hộp số hay gầm bệ. Ý là phanh hay càng, hay lái các kiểu.... Em biết điều này là quan trọng và không dễ dàng. Nhưng với hiện tượng bác ý miêu tả, để loại trừ hộp số có thể em sẽ chỉ chạy ở tay số 1 hoặc theo dõi data list xem hiện tượng có xảy ra khi hộp số xuống số, khóa biến mô gì không. Với động cơ thì em sẽ theo dõi tốc độ động cơ thôi. Tuy nhiên em nghĩ khả năng liên quan đến động cơ là rất thấp ạ.
Một cái nữa đó có thể em sẽ thử nếu có đường chạy an toàn, đó là em sẽ tăng tốc chừng 40 km. Sau đó về số N và tắt máy rồi phanh từ từ để xem hiện tượng có xảy ra không. Tuy nhiên cách này hơi nguy hiểm nên em sẽ chỉ làm khi có đường thử an toàn và không có người qua lại. Nếu hiện tượng không có thì em sẽ tập trung kiểm tra hộp số, động cơ. Còn nếu vẫn có thì sẽ kiểm tra gầm bệ ạ.
Bác có ý tưởng khác cho em xin được mở mang ạ.