Toyota Venza 2009 ,2010 số tự động chạy tốc độ thấp 20 km/giờ bị giật một cái

V
Bình luận: 30Lượt xem: 2,944

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Máy không phải hạ số các bác ạ.em dùng sgcan táp vào phần kích hoạt van ,với vào phần reset lại hộp chạy lại ngon các bác ạ
Cảm ơn bác đã phản hồi lại cho anh em. Có rất nhiều người ý thức như con gián, anh em tư vấn mỏi mồm, xong thì không báo lại
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Thay moobin chạy ngon lành tầm mấy ngày thì khách gọi lại báo đi tốc độ từ 15 km đến 25 km thì giật mạnh một cái
Bác kiểm tra lại moobin máy 1 lần trước thay vẫn hoạt động bình thường chứ ạ?
Nếu bác có phần mềm chẩn đoán GTS, bác chạy rồi ghi data list của ECM up lên đây cho em xem qua, em dễ bề phán hơn ạ :D
Em thì bước đầu tiên bác cần xác định giật là do hộp số, động cơ hay hệ thống gầm. Lúc ấy bác mới sửa tiếp được.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác kiểm tra lại moobin máy 1 lần trước thay vẫn hoạt động bình thường chứ ạ?
Nếu bác có phần mềm chẩn đoán GTS, bác chạy rồi ghi data list của ECM up lên đây cho em xem qua, em dễ bề phán hơn ạ :D
Em thì bước đầu tiên bác cần xác định giật là do hộp số, động cơ hay hệ thống gầm. Lúc ấy bác mới sửa tiếp được.
Theo bác, lúc đó ta nên quan tâm quan sát những dữ liệu nào ạ??
 

Tuan96

Tài xế O-H
Theo bác, lúc đó ta nên quan tâm quan sát những dữ liệu nào ạ??
Xe toyota ghẻ mà nhiều ông cũng tính như cadillac hay mercedes ý nhỉ.
Bác kiểm tra lại moobin máy 1 lần trước thay vẫn hoạt động bình thường chứ ạ?
Nếu bác có phần mềm chẩn đoán GTS, bác chạy rồi ghi data list của ECM up lên đây cho em xem qua, em dễ bề phán hơn ạ :D
Em thì bước đầu tiên bác cần xác định giật là do hộp số, động cơ hay hệ thống gầm. Lúc ấy bác mới sửa tiếp được.
nếu check line pressure hoặc scan code từ đầu thì biết luôn làm hộp số hay ko rồi.
mà mình nghĩ ECM chạy sai hay ko phải có data từ OEM, trừ khi bồ là lính của Toyota hay sao đó chứ cũng khó mà phán ECM nhưng cũng k ngoại trừ có khả năng.
Còn moobin thì mình ko hiểu ý bạn tại sao phải check moobin?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xe toyota ghẻ mà nhiều ông cũng tính như cadillac hay mercedes ý nhỉ.

nếu check line pressure hoặc scan code từ đầu thì biết luôn làm hộp số hay ko rồi.
mà mình nghĩ ECM chạy sai hay ko phải có data từ OEM, trừ khi bồ là lính của Chevy hay sao đó chứ cũng khó mà phán ECM nhưng cũng k ngoại trừ có khả năng.
Còn moobin thì mình ko hiểu ý bạn tại sao phải check moobin?
Đối với bác, Toyota là ghẻ, nhưng đối với tôi thì việc phân tích dữ liệu nó cũng khó chứ không dễ. Tôi không biết, nên tôi mới hỏi. Còn mã lỗi thì trường hợp này là không có nên không thể biết được ngay như bác đã nói đâu ạ. Còn kiểm tra áp suất như bác nói thì phải có định hướng ở đường nào trong mạch dầu thì mới biết mà đo áp, bác ạ
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Xe toyota ghẻ mà nhiều ông cũng tính như cadillac hay mercedes ý nhỉ.

nếu check line pressure hoặc scan code từ đầu thì biết luôn làm hộp số hay ko rồi.
mà mình nghĩ ECM chạy sai hay ko phải có data từ OEM, trừ khi bồ là lính của Chevy hay sao đó chứ cũng khó mà phán ECM nhưng cũng k ngoại trừ có khả năng.
Còn moobin thì mình ko hiểu ý bạn tại sao phải check moobin?
Chắc bác hiểu lầm ý của em rồi. Em kêu bác ghi lại data list của ECM không có nghĩa là em đoán ECM đang điều khiển sai, mà em muốn biết tình trạng hoạt động của động cơ, hộp số của xe lúc đó như thế nào. Khi ấy em mới phỏng đoán có thể do ở đâu.
Với cả em không biết Chevy là ai bác ạ!
Theo bác, lúc đó ta nên quan tâm quan sát những dữ liệu nào ạ??
Em thì do kinh nghiệm ít, nên lần đầu em luôn ghi all data list bác ạ. Sau khi xem data list, nếu trong đầu em nghi ngờ khu vực nào thì em sẽ tập trung vào các data list đó mà không ghi all data list nữa để tăng tốc độ cập nhật dữ liệu, lúc ấy sẽ có nhiều dữ liệu hơn và biết được tình trạng của xe chính xác hơn. Ngoài ra em cũng kết hợp cả kích hoạt (Active test) nữa. Em thử kích hoạt các bộ phận nghi ngờ, liên quan xem hiện tượng nó có xảy ra, hay mất đi, hay thay đổi không. Nếu có thì em có thêm cơ sở để nghi ngờ vào bộ phận đó.
Tuy nhiên với kiểu bệnh như bác chủ post miêu tả, việc trước tiên em làm là xác định xem giật do động cơ, hộp số hay gầm bệ. Ý là phanh hay càng, hay lái các kiểu.... Em biết điều này là quan trọng và không dễ dàng. Nhưng với hiện tượng bác ý miêu tả, để loại trừ hộp số có thể em sẽ chỉ chạy ở tay số 1 hoặc theo dõi data list xem hiện tượng có xảy ra khi hộp số xuống số, khóa biến mô gì không. Với động cơ thì em sẽ theo dõi tốc độ động cơ thôi. Tuy nhiên em nghĩ khả năng liên quan đến động cơ là rất thấp ạ.
Một cái nữa đó có thể em sẽ thử nếu có đường chạy an toàn, đó là em sẽ tăng tốc chừng 40 km. Sau đó về số N và tắt máy rồi phanh từ từ để xem hiện tượng có xảy ra không. Tuy nhiên cách này hơi nguy hiểm nên em sẽ chỉ làm khi có đường thử an toàn và không có người qua lại. Nếu hiện tượng không có thì em sẽ tập trung kiểm tra hộp số, động cơ. Còn nếu vẫn có thì sẽ kiểm tra gầm bệ ạ.
Bác có ý tưởng khác cho em xin được mở mang ạ.
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Xe toyota ghẻ mà nhiều ông cũng tính như cadillac hay mercedes ý nhỉ.
Còn moobin thì mình ko hiểu ý bạn tại sao phải check moobin?
1. Em thì chưa đc làm cadilac với Mer nên không biết mấy dòng xe này nó đỡ ghẻ hơn Toy nhiều không bác ạ ^^ Bác nếu làm rồi chia sẻ cho em mở mang cái đầu ạ!
2. Bác bảo thay mô bin khách chạy ngon được mấy hôm thì lại bị đúng không ạ?
Nếu lỗi không liên quan gì đến mô bin, thì có liên quan gì việc thay mô bin lại không bị mấy hôm không bác? Em thấy nó trùng hợp, nên nếu vào em thì em sẽ kiểm tra lại thôi bác.
 

Tuan96

Tài xế O-H
Đối với bác, Toyota là ghẻ, nhưng đối với tôi thì việc phân tích dữ liệu nó cũng khó chứ không dễ. Tôi không biết, nên tôi mới hỏi. Còn mã lỗi thì trường hợp này là không có nên không thể biết được ngay như bác đã nói đâu ạ. Còn kiểm tra áp suất như bác nói thì phải có định hướng ở đường nào trong mạch dầu thì mới biết mà đo áp, bác ạ

1. Em thì chưa đc làm cadilac với Mer nên không biết mấy dòng xe này nó đỡ ghẻ hơn Toy nhiều không bác ạ ^^ Bác nếu làm rồi chia sẻ cho em mở mang cái đầu ạ!
2. Bác bảo thay mô bin khách chạy ngon được mấy hôm thì lại bị đúng không ạ?
Nếu lỗi không liên quan gì đến mô bin, thì có liên quan gì việc thay mô bin lại không bị mấy hôm không bác? Em thấy nó trùng hợp, nên nếu vào em thì em sẽ kiểm tra lại thôi bác.
Ý mình là xe toyota, ford, chevy, honda nó ko tới mức phức tạp như bmw hay mercedes. Ví dụ như bmw mà một con senssor nào đó bên động cơ hư thì hộp số cũng có thể bị cà dựt. Bên đây tụi nó gọi là drivability. Còn bản thân mình chưa thấy ông toyota hay honda nào hư sensor trên máy mà làm ảnh hưởng tới hoạt động hộp số cả. Trừ trường hợp là tính năng an toàn của hãng buộc xe phải vận hành trong safe mode để chạy tới xưởng. (Cái này là tính năng an toàn chứ ko phải lỗi của cảm biến bên động cơ)
Còn line pressure thì cũng như đo hơi động cơ, miễn là máy còn chạy thì vẫn "đo hơi" hộp số được. Nếu line pressure tốt thì chỉ lo phần điện thôi. Tất nhiên là vẫn phải scan code trước.
Chương trình của hãng Chrysler họ đào tạo như vậy. ko biết bên VN thì sao.
Tuy nhiên mỗi người có cách đoán bệnh và chuẩn đoán khác nhau nhưng mình học chương trình của họ, họ đã tối ưu cách nào là nhanh và hiệu quả nhất trong phần lớn các trường hợp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên