Kỹ thuật OH
Tài xế O-H
Xe Toyota Corolla 1.8 đời 2009 gặp hiện tượng sau khi đề nổ thì bị chết máy luôn, dùng máy chẩn đoán hiện 4 lỗi:
- P0351: Ignition Coil "A" Primary/ Secondary Circuit
- P0352: Ignition Coil "B" Primary/ Secondary Circuit
- P0353: Ignition Coil "C" Primary/ Secondary Circuit
- P0354: Ignition Coil "D" Primary/ Secondary Circuit
Hiện tại xe đã thay mobin và bơm xăng.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Nguyễn Sang nói rằng đã gặp nhiều trường hợp tương tự và đa phần là bị lỗi hộp.
Cụ Trần Huy đồng quan điểm với Nguyễn Sang và cho rằng trường hợp trên bị lỗi hộp.
Cụ Đặng Tài cho rằng nguyên nhân nằm ở trục cam, cần kiểm tra lại rồi đưa ra biện pháp xử lý.
Cụ Chử Văn Dũng góp ý hướng giải quyết là kiểm tra bô bin, kiểm tra dây và đo mobin điện trở không vấn đề gì thì cuối cùng mới kiểm tra hộp.
Cụ Vũ Văn Dũng cho rằng trường hợp báo mạch 4 bugi một lúc như này thì dễ bị hộp lắm nguyên nhân là do hộp thiếu B+
Cụ Cậu Tú đưa ra một vấn đề khác theo kinh nghiệm đã xử lí 5 con máy tương tự là việc thay bobin chưa đúng. Nếu một cây hư sẽ không nổ máy được, do đó có thể phải thay hết bốn cây rồi mới tính đến trường hợp hộp hư.
Cụ Nguyễn Huấn đặt ra câu hỏi về kiểm tra bobin thế nhưng cụ chủ lỗi đã kiểm tra đầy đủ. Vấn đề Bobin không phải là lí do chính khiến xảy ra lỗi trên.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Nên kiểm tra nguồn 12V đến các chân giắc có đủ hay không? (Thử bằng led ở IGT). Nếu đầy đủ thì suy ra lỗi hộp.
Cụ Dương Văn Tuân đề nghị cách kiểm tra tính hiệu dây IGF thế nhưng cụ chủ lỗi cho biết tín hiệu đầy đủ.
Sau tất cả sự hỗ trợ của các cụ trên Group OTO-HUI TEAM, cụ chủ lỗi Nhật Duy đã tìm ra lỗi và sửa ngon lành. Lỗi: Hư hỏng do hộp ECU.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và đóng góp thêm ý kiến cho trường hợp này nhé!
- P0351: Ignition Coil "A" Primary/ Secondary Circuit
- P0352: Ignition Coil "B" Primary/ Secondary Circuit
- P0353: Ignition Coil "C" Primary/ Secondary Circuit
- P0354: Ignition Coil "D" Primary/ Secondary Circuit
Hiện tại xe đã thay mobin và bơm xăng.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Nguyễn Sang nói rằng đã gặp nhiều trường hợp tương tự và đa phần là bị lỗi hộp.
Cụ Trần Huy đồng quan điểm với Nguyễn Sang và cho rằng trường hợp trên bị lỗi hộp.
Cụ Đặng Tài cho rằng nguyên nhân nằm ở trục cam, cần kiểm tra lại rồi đưa ra biện pháp xử lý.
Cụ Chử Văn Dũng góp ý hướng giải quyết là kiểm tra bô bin, kiểm tra dây và đo mobin điện trở không vấn đề gì thì cuối cùng mới kiểm tra hộp.
Cụ Vũ Văn Dũng cho rằng trường hợp báo mạch 4 bugi một lúc như này thì dễ bị hộp lắm nguyên nhân là do hộp thiếu B+
Cụ Cậu Tú đưa ra một vấn đề khác theo kinh nghiệm đã xử lí 5 con máy tương tự là việc thay bobin chưa đúng. Nếu một cây hư sẽ không nổ máy được, do đó có thể phải thay hết bốn cây rồi mới tính đến trường hợp hộp hư.
Cụ Nguyễn Huấn đặt ra câu hỏi về kiểm tra bobin thế nhưng cụ chủ lỗi đã kiểm tra đầy đủ. Vấn đề Bobin không phải là lí do chính khiến xảy ra lỗi trên.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Nên kiểm tra nguồn 12V đến các chân giắc có đủ hay không? (Thử bằng led ở IGT). Nếu đầy đủ thì suy ra lỗi hộp.
Cụ Dương Văn Tuân đề nghị cách kiểm tra tính hiệu dây IGF thế nhưng cụ chủ lỗi cho biết tín hiệu đầy đủ.
Sau tất cả sự hỗ trợ của các cụ trên Group OTO-HUI TEAM, cụ chủ lỗi Nhật Duy đã tìm ra lỗi và sửa ngon lành. Lỗi: Hư hỏng do hộp ECU.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và đóng góp thêm ý kiến cho trường hợp này nhé!
Nguồn: OTO-HUI TEAM