1.3.1. Bầu lọc
Hình 2.7a
Bầu lọc được lắp giữa máy nén và bình ướt để loại bỏ hơi ẩm khỏi khí nén. Máy nén cũng có thể được lắp riêng biệt với bộ sấy hút ẩm và lọc dầu hoặc có thể làm rỗng với vách ngăn được thiết kế nhằm tách hơi ẩm khỏi không khí. Cả hai bầu lọc đều sử dụng khí nén để lọc hoặc đẩy chất bẩn được tích tụ ở lõi bộ sấy. Van lọc có dây nhiệt dùng để ngăn chặn hơi m bị đóng băng ở những vùng có khí hậu lạnh. Nên kiểm tra đường dây gắn với bộ làm nóng để chắc rằng dây không bị lỏng.
bạn nên tháo bầu ra kiểm tra lò xo van xả xem có bị kẹt ko nhé.
Cụ ơi đây là cụm xả của xe mỹ rồi, xe em là xe bò maz đời 2003 cụ ạ, em thấy nó giống cụm xả của hyundai hoặc trung quốc ấy cụ ạ.
[MERGETIME="1400977813"][/MERGETIME]
Cái này do thiết kế của cụm van hơi cụ ah, thường thì khi đủ hơi sẽ tự động xả để laoij bỏ hơi nước tích trong lọc và chỉ xả dứt khoát một phát, nhưng nếu van xả không hở sẽ bị dò khí đấy ! E thắc mắc là sao áp hơi của bác thấp vậy ? Xe tải e gặp phanh tay áp đã 6-8 cân rồi ???
Xe em lái là con bò maz của nga sản xuất bác ạ, cái cụm xả của em nó có 3 cái cút ống bao gồm 2 cái cút 27 và 1 cút 14, một cút 27 là đường cấp hơi từ bơm hơi vào. Khi nổ máy thì bơm hơi làm việc hơi ra cả đường 27 còn lại và đường 14. Đường 27 chạy đến 1 cụm chia ra 5 bình hơi, và đường 14 chạy vào 1 trong 5 bình hơi đó. Khi em nổ máy đạt 8 cân hơi thì nó xả nhưng nó cứ xì xì hơi ở dưới đuôi của nó ấy, khi hơi đồng hồ báo 6 cân thì em mới thấy nó không xì nữa và hơi tiếp tục lên lặp lại quy trình cũ. Mà nó như vậy luôn muốn chỉnh lên cao hay xuống thấp để xả cũng không được vì chẳng có gì mà chỉnh.
[MERGETIME="1400977818"][/MERGETIME]
Cái này do thiết kế của cụm van hơi cụ ah, thường thì khi đủ hơi sẽ tự động xả để laoij bỏ hơi nước tích trong lọc và chỉ xả dứt khoát một phát, nhưng nếu van xả không hở sẽ bị dò khí đấy ! E thắc mắc là sao áp hơi của bác thấp vậy ? Xe tải e gặp phanh tay áp đã 6-8 cân rồi ???
Xe em lái là con bò maz của nga sản xuất bác ạ, cái cụm xả của em nó có 3 cái cút ống bao gồm 2 cái cút 27 và 1 cút 14, một cút 27 là đường cấp hơi từ bơm hơi vào. Khi nổ máy thì bơm hơi làm việc hơi ra cả đường 27 còn lại và đường 14. Đường 27 chạy đến 1 cụm chia ra 5 bình hơi, và đường 14 chạy vào 1 trong 5 bình hơi đó. Khi em nổ máy đạt 8 cân hơi thì nó xả nhưng nó cứ xì xì hơi ở dưới đuôi của nó ấy, khi hơi đồng hồ báo 6 cân thì em mới thấy nó không xì nữa và hơi tiếp tục lên lặp lại quy trình cũ. Mà nó như vậy luôn muốn chỉnh lên cao hay xuống thấp để xả cũng không được vì chẳng có gì mà chỉnh.
[MERGETIME="1400977837"][/MERGETIME]
Cái này do thiết kế của cụm van hơi cụ ah, thường thì khi đủ hơi sẽ tự động xả để laoij bỏ hơi nước tích trong lọc và chỉ xả dứt khoát một phát, nhưng nếu van xả không hở sẽ bị dò khí đấy ! E thắc mắc là sao áp hơi của bác thấp vậy ? Xe tải e gặp phanh tay áp đã 6-8 cân rồi ???
Xe em lái là con bò maz của nga sản xuất bác ạ, cái cụm xả của em nó có 3 cái cút ống bao gồm 2 cái cút 27 và 1 cút 14, một cút 27 là đường cấp hơi từ bơm hơi vào. Khi nổ máy thì bơm hơi làm việc hơi ra cả đường 27 còn lại và đường 14. Đường 27 chạy đến 1 cụm chia ra 5 bình hơi, và đường 14 chạy vào 1 trong 5 bình hơi đó. Khi em nổ máy đạt 8 cân hơi thì nó xả nhưng nó cứ xì xì hơi ở dưới đuôi của nó ấy, khi hơi đồng hồ báo 6 cân thì em mới thấy nó không xì nữa và hơi tiếp tục lên lặp lại quy trình cũ. Mà nó như vậy luôn muốn chỉnh lên cao hay xuống thấp để xả cũng không được vì chẳng có gì mà chỉnh.
[MERGETIME="1400977843"][/MERGETIME]
Cái này do thiết kế của cụm van hơi cụ ah, thường thì khi đủ hơi sẽ tự động xả để laoij bỏ hơi nước tích trong lọc và chỉ xả dứt khoát một phát, nhưng nếu van xả không hở sẽ bị dò khí đấy ! E thắc mắc là sao áp hơi của bác thấp vậy ? Xe tải e gặp phanh tay áp đã 6-8 cân rồi ???
Xe em lái là con bò maz của nga sản xuất bác ạ, cái cụm xả của em nó có 3 cái cút ống bao gồm 2 cái cút 27 và 1 cút 14, một cút 27 là đường cấp hơi từ bơm hơi vào. Khi nổ máy thì bơm hơi làm việc hơi ra cả đường 27 còn lại và đường 14. Đường 27 chạy đến 1 cụm chia ra 5 bình hơi, và đường 14 chạy vào 1 trong 5 bình hơi đó. Khi em nổ máy đạt 8 cân hơi thì nó xả nhưng nó cứ xì xì hơi ở dưới đuôi của nó ấy, khi hơi đồng hồ báo 6 cân thì em mới thấy nó không xì nữa và hơi tiếp tục lên lặp lại quy trình cũ. Mà nó như vậy luôn muốn chỉnh lên cao hay xuống thấp để xả cũng không được vì chẳng có gì mà chỉnh.
[MERGETIME="1400978013"][/MERGETIME]
Bạn đang chạy loại xe nào hả bạn. xe nào cũng xả như vậy mà bạn. Bạn Nên xem lại cái bộ phận kích xả của bạn đó.
Bác ơi cái bộ xả của em không có chỗ mà chỉnh cơ, cái chỗ kích xả của nó là một ống hơi cắm thẳng vào bình hơi, khi đạt 8 cân thì nó xả còn hơi xuống 6 cân mới đóng. Em thấy xe mỹ nó xả ngắt quãng trong khoảng thời gian khoảng 10 giây một lần rất đều mà chẳng thấy hơi ra nhiều như bộ xả của xe em. Em chạy con xe bò maz bác ạ.
Các bác cho em hỏi thêm một vấn đề nữa được không, đợt này cái côn của xe em trục trặc lắm bác ạ, đầu tiên là kẹt tổng côn dưới đi xoa mất một lá côn, làm côn lại xong rồi em thay tổng côn dưới của trung quốc thì hết kẹt thì lại kẹt tổng côn trên. Tháo ra thấy phớt nở trương lên nên em thay phớt mới nhưng đi được 2 hôm lại kẹt, thay lại kẹt đến nỗi em phải cầm theo chục cái phớt để trên cabin để còn khắc phục lúc ở trên đường. Bác nào có kinh nghiệm lĩnh vực này tham gia em cái.