ThuylucSaigon
Tài xế O-H
Giàng ơi!! Gọi là BƠM TAY vì nó có thể dùng tay để bơm mồi khi cần, sau đó khi động cơ đã hoạt động thì nó vẫn tiếp tục BƠM nhờ cơ cấu cam, lúc đó nó đóng vai trò như bơm nhồi.Nhưng trên dòng xe kĩ a hoặc hyunhdai loại xe tải nhỏ, nó đâu cần bơm tay mà cũng chẳng cần bơm điện nó tự hút từ bình dầu lên, như vậy bác thủy có thể giải thích được cho nhà cháu hiểu được, nó khác ở chỗ nào về phần cấu tạo không, nhà cháu cũng được tháo 1 hoặc 2 cái bơm này rồi, rõ ràng trong ruột nó có cái bơm cấp
View attachment 97802
Rất nhiều xe không có BƠM TAY chứ đâu cứ gì KIA với HUYNDAI!!!
Khi không có BƠM TAY thì cái BƠM TIẾP VẬN (BƠM NHỒI) bên trong phải thiết kế lớn hơn để cấp đủ dầu cho BƠM hoạt động và nhất thiết phải có van một chiều (hay gọi là "LÚP PÊ"...tiếng Pháp là CLAPET mà chẳng hiểu sao lại đọc ra thành lúp pê hay lắp pê) để giữ không bị tụt dầu khi tắt máy...chỉ vậy thôi chứ có gì ghê gớm, bí ẩn đâu bạn.