Anhducc
Tài xế O-H
Em chào thày và các anh tiền bối đi trước, em là sv ô tô bkhn sắp bảo vệ đồ án tốt nghiệp hệ thống lái có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến ạ:
Khi tính đường kính thanh xoắn sao cho khi bắt đầu trợ lực ứng với lực đặt trên vành tay lái là Pvl= 30N ứng với góc xoắn của thanh xoắn là 2,58 độ thì cường hoá bắt đầu làm việc. Vậy thày và các anh cho em hỏi khi lực đặt lên vành lái max là Pvl= 160N thì với đường kính đó thanh xoắn còn đủ bền không.
Khi tính đường kính thanh xoắn sao cho khi bắt đầu trợ lực ứng với lực đặt trên vành tay lái là Pvl= 30N ứng với góc xoắn của thanh xoắn là 2,58 độ thì cường hoá bắt đầu làm việc. Vậy thày và các anh cho em hỏi khi lực đặt lên vành lái max là Pvl= 160N thì với đường kính đó thanh xoắn còn đủ bền không.