Tìm hiểu hệ thống lái trợ lực thủy lực, loại van xoay, dùng trên xe du lịch

Phạm Vỵ
Bình luận: 47Lượt xem: 45,610

Anhducc

Tài xế O-H
Em chào thày và các anh tiền bối đi trước, em là sv ô tô bkhn sắp bảo vệ đồ án tốt nghiệp hệ thống lái có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến ạ:
Khi tính đường kính thanh xoắn sao cho khi bắt đầu trợ lực ứng với lực đặt trên vành tay lái là Pvl= 30N ứng với góc xoắn của thanh xoắn là 2,58 độ thì cường hoá bắt đầu làm việc. Vậy thày và các anh cho em hỏi khi lực đặt lên vành lái max là Pvl= 160N thì với đường kính đó thanh xoắn còn đủ bền không.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em chào thày và các anh tiền bối đi trước, em là sv ô tô bkhn sắp bảo vệ đồ án tốt nghiệp hệ thống lái có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến ạ:
Khi tính đường kính thanh xoắn sao cho khi bắt đầu trợ lực ứng với lực đặt trên vành tay lái là Pvl= 30N ứng với góc xoắn của thanh xoắn là 2,58 độ thì cường hoá bắt đầu làm việc. Vậy thày và các anh cho em hỏi khi lực đặt lên vành lái max là Pvl= 160N thì với đường kính đó thanh xoắn còn đủ bền không.
Tất nhiên, còn tùy thuộc chất liệu thép. Nhưng từng kia là max rồi thì chắc chắn không sao, kể cả nó làm bằng gỗ
 

virtuesuccess

Tài xế O-H
Chào các tiền bối, em có câu hỏi này mong được mọi người cho ý kiến ạ:
Khi thanh xoắn bị gãy thì trục van điều khiển không chịu mô men cản quay vòng truyền từ thanh xoắn và vì trục van điều khiển được nối cứng với trục lái nên bất cứ khi nào đánh lái thì sẽ có trợ lực. Khi thanh xoắn gãy thì hệ thống lái cơ khí coi như không hoạt động nữa, nếu trợ lực có vấn đề thì không thể điều khiển được hướng chuyển động của xe nữa.

Theo em nghĩ có đúng không ạ?
 

virtuesuccess

Tài xế O-H
Em chào thày và các anh tiền bối đi trước, em là sv ô tô bkhn sắp bảo vệ đồ án tốt nghiệp hệ thống lái có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến ạ:
Khi tính đường kính thanh xoắn sao cho khi bắt đầu trợ lực ứng với lực đặt trên vành tay lái là Pvl= 30N ứng với góc xoắn của thanh xoắn là 2,58 độ thì cường hoá bắt đầu làm việc. Vậy thày và các anh cho em hỏi khi lực đặt lên vành lái max là Pvl= 160N thì với đường kính đó thanh xoắn còn đủ bền không.
Kỳ này t cũng làm HTL trợ lực thủy lực này, thầy bảo các thầy thường ít hỏi phần kiểm bền :)). Không biết bản tham khảo của ông thế nào chứ mấy bản t xem chỗ kiểm bền thanh xoắn thấy mấy ổng kiểm bền tại mô men xoắn (thời điểm bắt đầu mở cường hóa Pvl=30, cũng chả biết mấy ông kiếm đâu ra con số 5700N nữa) tính ra ứng suất là 9,1 ứng suất cho phép là 11,2 , trong khi thanh xoắn chịu xoắn lớn nhất khi Pvl=160 hơn gấp 5 lần :(. Nghĩa là không đủ bền ??
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các tiền bối, em có câu hỏi này mong được mọi người cho ý kiến ạ:
Khi thanh xoắn bị gãy thì trục van điều khiển không chịu mô men cản quay vòng truyền từ thanh xoắn và vì trục van điều khiển được nối cứng với trục lái nên bất cứ khi nào đánh lái thì sẽ có trợ lực. Khi thanh xoắn gãy thì hệ thống lái cơ khí coi như không hoạt động nữa, nếu trợ lực có vấn đề thì không thể điều khiển được hướng chuyển động của xe nữa.

Theo em nghĩ có đúng không ạ?
Sai rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên