tiếng dọng cành cành của ex 2010

L
Bình luận: 33Lượt xem: 26,269

truyenminh705

Tài xế O-H
cụ có vớt lại nồii của con ba càng không nếu vớt lại thì cụ nên thay nồi con đi dem đến chổ uy tin bảo nó dán lại côn ba càng và thay mới nòi là hết mà
Cụ có tận mắt chứng kiến chỗ uy tín nào làm xong hết dọng không, nếu ở gần chỗ cụ thì hôm nào cụ ghé vô hỏi dùm anh em xem làm hết bao nhiêu tiền, làm xong kiểm tra hết dọng mới lấy tiền. Nếu ok thì cụ chỉ cho các anh em tới làm, xa mấy cũng đi.
 

tungvay

Tài xế O-H
Cụ có tận mắt chứng kiến chỗ uy tín nào làm xong hết dọng không, nếu ở gần chỗ cụ thì hôm nào cụ ghé vô hỏi dùm anh em xem làm hết bao nhiêu tiền, làm xong kiểm tra hết dọng mới lấy tiền. Nếu ok thì cụ chỉ cho các anh em tới làm, xa mấy cũng đi.
nhà cụ ở đâu
 

xe_cam

Tài xế O-H
ơ............thế các dòng xe phổ thông đời cũ từ 49cc - 97cc máy nằm như honda 67 or Win 100 các cụ làm mới dàn hơi như piston cam cò mới hoàn toàn,đứng một chổ nổ máy có ai dám đảm bảo nồi ko dọng??????????????vậy cái tiếng cành cành ko phát ra ở nồi thì ở mô?????????????tùy tình trạng răng nhông nồi mới cũ mà tiếng dộng phát ra lớn nhỏ.Khi nổ ga nhỏ,vòng tua thấp càng nghe dộng rỏ,lên ga cao vòng tua lớn,ly tâm lớn...sẽ hết nghe dộng.Đó là máy nằm,máy đứng như,Exciter - suzuki Fx thì tiếng dộng càng rõ hơn vì đặc điểm của côn tay là thế.Vậy có cụ nào khẳng định cái nồi FX nó ko dộng??????????(loại trừ các nguyên nhân piston cam cò hết nhé).
riêng exciter...làm mất tiếng dộng thì tui ko dám phán bừa,chứ khắc phục và giảm đáng kể tiếng dộng nồi thì các lò xe chuyên yamaha người ta đã làm đc rồi các cụ ạ.
[MERGETIME="1423273403"][/MERGETIME]
hài với mấy cụ so sánh li hợp xe máy với li hợp xe hơi,li hợp khô ss với li hợp ướt:(
 

ExYuki

Tài xế O-H
Không giám phán bừa nhưng em mới làm hơi con Ex 2k7, lúc đầu cũng kêu dọng dọng to lắm, làm hơi và rà suppap thì có đỡ nhưng chỉ được 1 thời gian thôi (có giảm tiếng nhưng vẵn còn nghe được nhé), giờ thấy bắt đầu kêu lại rồi.
Em nghĩ là khả năng tay biên hay tạ gì đó.
Cụ nào giải thích được cái bệnh kinh niên này thì em bái phục. (chứ không bất phục như cụ trên đâu nhé):D
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) Các bác nào đi các dòng máy đứng như su, gn ...vv khi mới tiếng đó nhẹ hơn càng về sau tiếng kêu càng lớn hơn ! Sử lý không bao giờ hết triệt để , bác lên sống chung với nó thui hihhi! trừ khi bác cố tình đổ nhớt đậm đặc nó sẽ êm nhưng hậu quả về sau thì ............!;)

Xe dap teenXe dap teen
 

viva3272

Tài xế O-H
ơ............thế các dòng xe phổ thông đời cũ từ 49cc - 97cc máy nằm như honda 67 or Win 100 các cụ làm mới dàn hơi như piston cam cò mới hoàn toàn,đứng một chổ nổ máy có ai dám đảm bảo nồi ko dọng??????????????vậy cái tiếng cành cành ko phát ra ở nồi thì ở mô?????????????tùy tình trạng răng nhông nồi mới cũ mà tiếng dộng phát ra lớn nhỏ.Khi nổ ga nhỏ,vòng tua thấp càng nghe dộng rỏ,lên ga cao vòng tua lớn,ly tâm lớn...sẽ hết nghe dộng.Đó là máy nằm,máy đứng như,Exciter - suzuki Fx thì tiếng dộng càng rõ hơn vì đặc điểm của côn tay là thế.Vậy có cụ nào khẳng định cái nồi FX nó ko dộng??????????(loại trừ các nguyên nhân piston cam cò hết nhé).
riêng exciter...làm mất tiếng dộng thì tui ko dám phán bừa,chứ khắc phục và giảm đáng kể tiếng dộng nồi thì các lò xe chuyên yamaha người ta đã làm đc rồi các cụ ạ.
[MERGETIME="1423273403"][/MERGETIME]
hài với mấy cụ so sánh li hợp xe máy với li hợp xe hơi,li hợp khô ss với li hợp ướt:(
Tháo nồi xe ra vẫn giộng vậy thì giộng nồi chỗ nào hở cụ
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
Xe ex của mình 2011 mới mua là đã bị rồi. Tuy theo chiếc, cũng có thằng bạn mua cùng 1 lúc. Nhưng xe nó kêu nhỏ hơn xe mình. Đến nay xe mình đi dc 22000 km rồi. Theo thời gian tiếng kêu cành cành đó lớn hơn khi để ganti nhưng chạy thì ko nghe. Đành phải chấp nhận sống chung với nó thôi bạn ah. Xe mới xuất xưởng là đã có tiếng kêu đó rồi. Sống với nó ko thèm để ý rồi cũng sẽ quen thôi. Người nào mà chê sao xe mình kêu quá vậy. Mình chỉ trả lời moden của nó là vậy kkk. Xe mình đi rất kỹ nhé mà nó cũng kêu
 

xe_cam

Tài xế O-H
dộng nồi là bệnh đặc trưng của những xe côn tay,đặc biêt những xe máy đứng như Exciter,Fx.125 thì tiếng dộng càng rõ.|Nhưng khi lên tua cao,li tâm lớn tiếng dộng sẽ nhỏ đi hoặc mất hẵng tùy xe.Xe chạy càng lâu,làm nồi càng nhiều thì tiếng dộng càng rõ rệt.Pác gì đó nói ga nhỏ dộng cành cành vậy lên ga cao chắc dộng banh cái nồi,nghe buồn cười thật.
khắc phục dộng nồi hoặc làm nó ít dộng hơn thôi chứ triệt tiêu hoàn toàn thì mình ko dám khẳng định.Hiện nay các lò làm xe Exciter....người ta canh lại cục tạ dên để cân bằng 2 má dên sẽ khắc phục tiếng dộng nồi,tùy xe tùy cấu hình máy mà thợ canh cục tạ độ nặng từ 700g - 1,2kg.Các pác có thể đến 167 Bàu Cát 1 Tân Bình nếu ở Tp HCM để làm hoặc đc tư vấn.
 

Meow1987

Tài xế O-H
Chào a e
Mình xin góp ý chung với a e cho vui.
Tiếng dọng cành cành khi ta để xe nổ máy dao động từ 13000 > 14000 v/p đó là do đặc trưng của ya trên dòng tay côn,do nồi sau của xe đang ko tải khi ở tốc độ này,a e thử nổ máy và để số N đi,xe sẽ dọng nồi và a e thử bóp sát tay côn nồi sẽ dọng nhẹ hơn nữa,đấy là độ hở cho phép trong sự tính toán của kĩ sư ya.Trục cân bằng khuỷu,nó có tác dụng triệt tiêu 1 phần độ rung của xe và giúp tay dên cân hơn,từ đời ex 150 và fzi thì có trục khuỷu còn các đời ex trước thì chỉ có tạ(kiềng).sên xe kêu là do ta ko bảo dưỡng chứ xe em ko bao giờ kêu,cứ vài ngày là em châm dầu máy may cho sên(ko giãn sên) châm nhớt mau dãn sên.
Còn su e ko dám nói ở đây.
Em chia sẽ kinh nghiệm có gì thiếu sót xin a e bỏ qua.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên