Thiết kế lại hệ thống điều hòa của Huyndai County

ykmlhanam
Bình luận: 36Lượt xem: 6,717

hieucaosu

Tài xế O-H
thường thì trên các xe county đời mới bây giờ đều dùng dàn nóng phía đầu xe.còn theo e chế e cũng dùng dàn nóng đầu xe nhưng là dàn khác.có loại nhỏ mà.chỉ to bằng dàn xe 3,5t.2 phin lọc của xe e bỏ đi.phin của e lắp sau dàn đầu xe.tuy ô đi ống nhôm rất dễ chi phí không tốn hơn mà lại bền,dễ lắp đặt.2 dàn nóng song song của xe giữ nguyên.lốc của xe như nào e vẫn dùng như thế không bị nặng hơn do áp được giải nhiệt tốt nên không bị dâng áp khi ga to.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Dàn nóng to thì em gặp rồi! Nhưng đa phần làm trên cơ sở 2 cty. Chế dàn cuốn, ở đầu xe, chạy lốc 30 hoặc 32. Thì lạnh tốt. Nhưng lại đi ống cao su chứ ko đi ống nhôm! Theo em nghĩ đi ống nhôm là ko nên vì đường đi ko dễ, ống nhốm lại chỉ cần cọ sát khi bị rung giật với nhựa, cao su ... là bị ăn mòn và thủng ngay! Nên theo em, đối phó với xe như county (độ rung giật cao , không gian cũng hẹp) thì đi ống cao su tốt hơn!
Giàn nóng trước có lẽ sẽ ko thể đủ công suất giải nhiệt nên khi gas đi qua giàn nóng trước sẽ ko ở thể lỏng hoàn toàn.như vậy khi đi qua phin dòng chảy sẽ yếu ( mặc dù áp đẩy cao) vì nó ko phải hoàn toàn là thể lỏng, phần hơi qua phin sẽ bị giữ lại lâu, phin sẽ ko bền. Tại sao Phin lại ko nằm sau 3 giàn nóng hả a? Như thế có vẻ đảm bảo hơn chứ!
Em chém bậy! A cứ chỉ bảo thêm! :D
 

hieucaosu

Tài xế O-H
nói chung vấn đề xe county là muôn thủa.xe county mà để hệ thống điều hòa nằm hết trên nóc giống xe 35 chỗ thì anh em nhà ta hết đất để bàn luận!:D:D:D:D
 

minhduc1208

Tài xế O-H
nói chung vấn đề xe county là muôn thủa.xe county mà để hệ thống điều hòa nằm hết trên nóc giống xe 35 chỗ thì anh em nhà ta hết đất để bàn luận!:D:D:D:D

tại sao anh em nhà mình không nghĩ là sẽ chế giàn nóng couty trên nóc xe nhỉ lúc đó mình dùng 1 giàn to thôi hay 2 giàn sẽ ok.chỉ có tội là đường ống phải đi vào vách xe ấy.làm như xe for transit ấy các cụ nhỉ?làm thế vừa đảm bảo an toàn bền.:)):))
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Hoan nghênh tinh thần tâm với kỹ thuật và nhiệt tình với AE.Phải thừa nhận là conty có quá nhiều vấn đề về điều hòa.Từ bắc - trung - nam đều đau đầu vì nó.Mỗi nơi tìm cách cải tiến một kiểu và đều có ưu - nhược riêng.
Về lỗi thiết kế cụ phân tích đã đúng và đầy đủ.Phương pháp cải tiến của cụ có thẻ hiểu thế này:
1- Thay lốc DS 20
mục đích:
1. Giảm tải cho động cơ vì nó nhẹ hơn 2 lốc 17
2. Giảm giá thành
3. khắc phục được tình trạng lốc bên phụ nóng hơn và hay chết hơn lốc bên lái do thiếu dầu
nhược điểm:
Phải chế lại giá lốc và thay dây cua roa ,rắc co
2- Chế lại vị trí +quạt zàn nóng
1. Giải quyết tốt vấn đề chính gây ra đủ các loại bệnh -> Áp suất cao
2. Tách riêng zàn sẽ tránh được (bẫy công nghiệp) đó là bẩn giữa khe 2 zàn gây nên giải nhiệt kém và nhất là gây mọt zàn
Nhược điểm :
1.Tăng giá thành do thêm ống ti ô , thêm quạt , thêm giá đỡ
2.Khi chế giàn nóng lên phía trước sẽ vấp phải vấn đề làm rất nhiều thợ đau đầu: Zàn nằm ngang.Nếu zàn lắp đứng giải nhiệt tốt hơn,quạt bền hơn do không bị đựng nước ở bi, zàn nóng luôn khô và ít bị đựng bẩn.Khi điều hòa hoạt động thì không sao nhưng khi không hoạt động sẽ luôn bị ẩm ướt do nằm dưới gầm lại trông chờ tất vào quạt.Chính điều này là thủ phạm gây mục zàn.Tôi đã làm nhiều và cũng tháo ra nhiều do không giàn nào chịu nổi quá 1 năm là thủng
3- Chế thêm " ống lồng ống".Giải quyết tốt vấn đề áp suất và tách lỏng.Vì cái này nên thay van tiết lưu loại nhỏ hơn hoặc chỉnh lại cho van mở nhỏ hơn.
Tạm thời đoán mò cái vụ này của cụ thế đã.mời AE bổ sung thêm ý kiến.
Biết cụ bận nhiều việc mà vẫn nhớ AE nhất là trao đổi những kinh nghiệm như thế này là rất tốt.Để khích lệ tinh thần thưởng nóng cụ 500 điểm!

bác hiêudienlanh quả đúng là cao thủ! OH mình rất cần những người như bác. mong bác vì lợi ích chung của anh em OH và toàn thể dân cơ khí động lực việt nam mình cùng phát triển.
 

15auto

Tài xế O-H
em thì không chuyên về điện lạnh nhưng em thấy xe xịn lắp 2 lốc 17 vẫn chạy tít đấy chứ vẫn rét run người. xe xịn cũng có 1 giàn nóng phụ phía đầu xe đấy chứ. các cụ chém rất hay. mong các cụ chém tiếp để em được mở mang đầu óc.
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
nếu chạy 2 lốc 17 thì đảm bảo là em lốc bên phụ sẽ chết đầu nước và sau đó là em bên lái bác ạ. vì em bên phụ chịu nhiệt độ cao lắm! đây là em mới chỉ thử ngiệm trên County Hoàng Trà thôi.còn đời mới thì em chưa làm qua.có gì các bác chỉ bảo thêm.còn về bộ giàn trên nóc bên em cũng đã làm rồi nhưng khổ nỗi không ai chịu bỏ ra 1 núi tiền để làm lại bộ máy lạnh của họ cả các bác ạ!
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Ðề: Thiết kế lại hệ thống điều hòa của huyndai county

Em đã đọc kỹ lắm rồi, và em đã thử vậy mà cũng vật lộn mấy ngày trời mới xong. may mà có bác anhvn, bác thanh the và bác ykmlhanam giúp đỡ. cảm ơn các bác nhiều ạ
 

Hổ Vồ

Tài xế O-H
Ðề: Thiết kế lại hệ thống điều hòa của huyndai county

Em đã đọc kỹ lắm rồi, và em đã thử vậy mà cũng vật lộn mấy ngày trời mới xong. may mà có bác anhvn, bác thanh the và bác ykmlhanam giúp đỡ. cảm ơn các bác nhiều ạ

Cụ nào như thế nào và làm ra sao cụ? Và cuối cùng xử lý thế nào ạ? kết quả ra sao?
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Ðề: Thiết kế lại hệ thống điều hòa của huyndai county

Cụ nào như thế nào và làm ra sao cụ? Và cuối cùng xử lý thế nào ạ? kết quả ra sao?

dạ em đã làm theo hướng dẫn trên diễn đàn cùng với sự tư vấn nhiệt tình của bác Chinh và bác Anh. đến hôm nay thì đã hoàn thành xe rồi ạ, chỉ có điều là em thấy áp hơi thấp: thấp áp 1kg, cao áp 12 kg( nhiệt độ ngoài trời là 23 độ, nhiệt độ đo được ở cửa gió là 5 độ, quạt gió chạy số 2), lúc ga lên thì thấp áp giảm còn 0,4kg. gas đã nạp 1,7kg
 

buiphongtran

Tài xế O-H
Ðề: Thiết kế lại hệ thống điều hòa của huyndai county

Các cụ à nếu làm như thế này thi là thay đổi kết cấu của xe mất rùi khách hàng sẽ không chấp nhận đâu theo ngu ý của em thì dòng coun ty này mình chỉ cần quan tâm đến vấn đề giải nhiệt của nó là ok hết sao các bác không ngĩ ra một cách chế làm sao cho đường nước thải của dàn lạnh luôn chảy xuống dàn nóng để giải nhiệt nhỉ,có nước tười liên tục thì lo gì nóng nữa còn về phần bầu giảm áp thì kh ông ăn thua đâu vì như bác chủ thớt nói nv thì chỉ giảm áp dược đường ống phin thôi tức là trước van tiết lưu nhưng mà bác ấy không biết rằng đường đó áp suất đâu có cao bằng đường cao áp trước dàn nóng,nếu chế như vậy có cái hay nhưng nhiều cái dở khách hàng sẽ không nghe đâu
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Ðề: Thiết kế lại hệ thống điều hòa của huyndai county

Các cụ à nếu làm như thế này thi là thay đổi kết cấu của xe mất rùi khách hàng sẽ không chấp nhận đâu theo ngu ý của em thì dòng coun ty này mình chỉ cần quan tâm đến vấn đề giải nhiệt của nó là ok hết sao các bác không ngĩ ra một cách chế làm sao cho đường nước thải của dàn lạnh luôn chảy xuống dàn nóng để giải nhiệt nhỉ,có nước tười liên tục thì lo gì nóng nữa còn về phần bầu giảm áp thì kh ông ăn thua đâu vì như bác chủ thớt nói nv thì chỉ giảm áp dược đường ống phin thôi tức là trước van tiết lưu nhưng mà bác ấy không biết rằng đường đó áp suất đâu có cao bằng đường cao áp trước dàn nóng,nếu chế như vậy có cái hay nhưng nhiều cái dở khách hàng sẽ không nghe đâu

bác à. nếu điều hòa không lạnh thì lấy đâu ra nước mà giải nhiệt với lại nước giàn lạnh thì nhỏ giọt, làm sao mà giải nhiệt.?? em mới làm điều hòa nhưng em biết với việc lấy nước từ giàn lạnh để giải nhiệt giàn nóng là không thấm vào đâu cả. về khách hàng thì mình phải thảo luận trước chứ bác
 

buiphongtran

Tài xế O-H
Ðề: Thiết kế lại hệ thống điều hòa của huyndai county

đồng ý với bák là cho nc thải chảy vào giàn nóng sẽ giaải nhiệt tốt hơn.nhưng em có ngu kiến thế này mong các bác chém nhiệt tình .đó là giàn nhôm bák ak mà nhôm suốt ngày nó ẩm ướt như chạy ngoài đường bụi bẩn bám vào nữa em ko biết với tình hình như thế cái giàn của bác nó hưởng thọ bao lâu ?
xin lỗi bác chứ mấy cái trò mèo như trên em làm xưa lắm rồi ai cũng cho là ngon thế các bác thử chế vào xe ford tran sit xem có méo mặt không?mấy cái kiểu này hồi làm nhà Nguyên máy lạnh hà Nội em làm nhiều lám rùi nhưng độ lạnh cũng bình thường thôi ở việt nam cứ coi trọng vấn đề giải nhiệt là ok hết,cứ bảo sao sửa xe xong không dc lạnh chẳng qua phụ tùng thì kém lại còn gas đểu thì có lạnh sao được
 

lynhan

Tài xế O-H
Toàn những bài viết bổ ích mấy bác cao thủ chuyên làm điều hòa xe khách cho em xin sdt với ạ vài hôm tới em nhận con xe 29 chỗ em làm lần đầu có gì thắc mắc các bác tư vấn em với ạ
 

Vuvanquy90

Tài xế O-H
lâu lắm rồi mới lại về ngôi nhà chung ô tô hui! chả là thời gian qua em mải nghiên cứu hệ thống của em County này và hôm nay đã thành công trở về.hehe
hệ thống điều hòa của xe này gặp rất nhiều vấn đề về cơ em xin chỉ ra đây:
-, Áp suất cao: do bố trí giàn nóng ở vị trí rất khó giải nhiệt,2 giàn nóng thiết kế nằm chồng lên nhau nên rất khó giải nhiệt được nên hay bị chết lốc nhất là loại lốc 17A
-, Lốc 17A Hàn Quốc chất lượng kém
sau 1 thời gian nghiên cứu em đã có cải tiến 1 số chi tiết và đem lại 1 ít hiệu quả
-, Về giàn nóng: tách riêng ra.1 giàn nằm ở vị trí cũ có 1 quạt giải nhiệt còn 1 giàn em chế cho lên đầu xe cũng có 1 quạt
-, lắp thêm bầu ngưng (ống lồng) trước van tiết lưu.như của xe đông lạnh,đó gọi nôm na là đường cao áp lồng qua ống hạ áp để lợi dụng độ lạnh của đường hạ áp để giảm áp suất của ga trước khi vào van tiết lưu
-, Lốc: sử dụng loại lốc 20 cũng có 1 số xe zin sử dụng lốc này
-, kết quả xe lạnh tốt xuống được -0,5 độ.áp suất hạ áp 2,5k cao áp 13k
EM HI VỌNG ANH EM LẠNH CÓ THỂ ÁP DỤNG VÀ CẢI TIẾN THÊM CHO EM HỌC HỎI NHÉ!
Bác cho em xin số điện thoại của bác đc không ạ
 

Vuvanquy90

Tài xế O-H
lâu lắm rồi mới lại về ngôi nhà chung ô tô hui! chả là thời gian qua em mải nghiên cứu hệ thống của em County này và hôm nay đã thành công trở về.hehe
hệ thống điều hòa của xe này gặp rất nhiều vấn đề về cơ em xin chỉ ra đây:
-, Áp suất cao: do bố trí giàn nóng ở vị trí rất khó giải nhiệt,2 giàn nóng thiết kế nằm chồng lên nhau nên rất khó giải nhiệt được nên hay bị chết lốc nhất là loại lốc 17A
-, Lốc 17A Hàn Quốc chất lượng kém
sau 1 thời gian nghiên cứu em đã có cải tiến 1 số chi tiết và đem lại 1 ít hiệu quả
-, Về giàn nóng: tách riêng ra.1 giàn nằm ở vị trí cũ có 1 quạt giải nhiệt còn 1 giàn em chế cho lên đầu xe cũng có 1 quạt
-, lắp thêm bầu ngưng (ống lồng) trước van tiết lưu.như của xe đông lạnh,đó gọi nôm na là đường cao áp lồng qua ống hạ áp để lợi dụng độ lạnh của đường hạ áp để giảm áp suất của ga trước khi vào van tiết lưu
-, Lốc: sử dụng loại lốc 20 cũng có 1 số xe zin sử dụng lốc này
-, kết quả xe lạnh tốt xuống được -0,5 độ.áp suất hạ áp 2,5k cao áp 13k
EM HI VỌNG ANH EM LẠNH CÓ THỂ ÁP DỤNG VÀ CẢI TIẾN THÊM CHO EM HỌC HỎI NHÉ!
Cho em xin sdt bác với ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên