Thảo luận về xăng sinh học E5

TieuCai
Bình luận: 1Lượt xem: 1,051

TieuCai

Tài xế O-H
Trước tiên, em xin các bác dành cho em tí đất để em được trình bày trước diễn đàn một vấn đề có tính thời sự, qua đó cũng là dịp để được lắng nghe ý kiến từ tất cả các mọi người. Em xin nói ngay, vấn đề em muốn đề cập ở đây là sự xuất hiện cùa sản phẩm xăng sinh học E5 trên thị trường. Theo các bác, xăng sinh học E5 ( từ đây gọi tắt là E5 ) dùng cho xe máy và ô tô- động cơ đốt trong nói chung - có những ưu, khuyết điểm gì so với dùng sản phẩm xăng truyền thống ? Hiệu quả về kinh tế, môi trường, lợi ích đối với người tiêu dùng khi sử dụng E5 ? Tác hại, ảnh hưởng của E5, nếu có ? Liệu E5 có phải là sự thay thế sản phẩm xăng truyền thống cần thiết trong đời sống ?Cảm ơn các bác thật nhiều nhiều. Chào các bác
 

thangpvps

Tài xế O-H
Cho em gửi ý kiến anh anh Bui Van Thuan vào đây nhé:

CHUYỆN CỦA XĂNG P2

Như đã nói, xăng E5 = 95%RON 92 + 5% cồn. Tất nhiên đây là cồn gần tuyệt đối chứ không phải loại cồn 70 hay 90 độ dùng nướng mực hay rửa vết thương khi...ngã xe máy.Theo lý thuyết thì sử dụng E5 sẽ giúp bảo vệ môi trường (cái này chưa được chứng minh thuyết phục), giảm được việc đào bới nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, vấn đề xăng E5 của Việt Nam lại quá mạo hiểm với người dân. Tại sao lại như vậy? Có mấy lý do chính như sau: - Cồn (ethanol) pha xăng ở Việt Nam chủ yếu được sản xuất với công nghệ Trung Quốc, điều này gây ra quá nhiều sự nghi ngờ về chất lượng cồn. Nếu cồn lẫn quá nhiều nước hay Methanol (CH3OH), các Anđehit, hay Axit hữu cơ thì động cơ xe có nguy cơ vứt đi rất nhanh. - Cồn là chất ưu nước và hòa tan rất tốt trong nước, do đó nguy cơ xăng E5 hút nước từ không khí, khi lụt lội, rửa xe là dễ xảy ra. Nếu có nước trong xăng thì động cơ cũng nhanh vứt lắm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên