Các bác nào biết xin cho ý kiến nha .đừng cười em vì anh em ta chia xẻ ra đây cho tất cả anh em có thâm niên trong nghề và anh em mới bắt đầu và anh em còn đang là sinh viên .
chuyện thế này .hôm nay em có hỏi một ông thợ già rất có kinh nghiệm trong nghề là .giấu của quả pisston ở đâu xác định thế nào .ông ta bảo là có giấu đánh trên đỉnh rồi .em lại hỏi nếu quả không có giấu trên đỉnh thì sao.ông ta nói thì sẽ có chữ F quay về đằng trước phía đầu máy .em lại hỏi nếu quả lại không có chữ F thì xác định thế nào ông ta pó tay .câu hỏi thứ 2 em hỏi là xác định giấu tay biên thế nào nếu không có giấu trên tay vì có con giấu đánh về đằng trước nhưng có con đánh giấu lại lấy chiều về đằng sau và nhiều con tay biên không có giấu xác định thế nào .lắp thế nào cho đúng ?ông ta cũng bó tay . mà thực tế có quả pisston và tay biên như vậy thật .không hề có bất cứ giấu gì .theo các bác giấu tay biên nếu không có giấu và piss ton không có giấu xác định thế nào cho đúng.nếu lắp sai nó ảnh hửng gì đến động cơ ? em xin các cao thủ máy cho ý kiến cho anh em học hỏi. thanks ! nếu có hứng thú thì đổ em tí xăng nha . há há !
Em có chút ý kiến cụ nhé! Việc có dấu thì em nói thế này tất cả các hãng sản xuất quả piston đều có dấu của nó (dấu có thể là mũi tên, chữ viết,...), có loại thì lệch ắc trái là lệch ắc phải loại này hiện nay ít lắm (loại này giúp giảm tiếng gỏ,giảm hao mòn nhờ giảm được lực ngang và loại này không cần công nghệ). Trường hợp lệch ắc trái (tăng được moomen quay nhờ kéo dài được hành trình 2S>l.R, tuy nhiên sẽ tăng lực N nhưng với thời nay thì đã có công nghệ bề mặt do đó vấn đề này đã được khắc phục vì thế lệch ắc trái được ứng dụng rộng rãi cho động cơ cao tốc có cơ cấu nhóm piston,thanh truyền ngắn)...nói ra rất dài e chỉ nói những ý chính. Còn đối với việc piston không có dấu thì đó là cơ cấu giao tâm nên lắp bên nào cũng được, loại này thì siêu hiếm vì chả ai sản xuất nó, chủ yếu nó trên ĐC tàu thủy thì có (động cơ thấp tốc). Và việc lắp sai lệch ắc piston thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến: Hao mòn, tăng ma sát, tăng tiếng gõ,ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí, màng dầu bôi trơn....Còn vì sao nó ảnh hưởng thì bác muốn tìm hiểu rõ thì cần phải đi tìm cao thủ (các thầy bên động lực).Còn em thì đang hoàn thiện chuyên đề này....hehe