Thắc mắc cần các bác chỉ giúp ạ.Camry 2015 ạ

X
Bình luận: 24Lượt xem: 2,261

xuantruong211093

Tài xế O-H
1. Phần còi bị rụng màng ( do va đập) 2. phần dây đai an toàn. Xe đã bị kích hoạt hệ thống dây đai khẩn cấp. Do mức độ va chạm chưa đủ mạnh nên hệ thống túi khi chưa nổ mà mới chỉ có hệ thống dây đai kích hoạt trước. Hiện nay dây đai kéo không ra vào được nữa. Do đó cần thay thế 2 cảm biến va đập đầu xe, cảm biến túi khí trung tâm. 2 bộ căng đai khẩn cấp hàng ghế trước
e thắc mắc phần sao lại phải thay cảm biến túi khí ạ
 

benkid

Tài xế O-H
theo tìm hiểu thì em biết hệ thống SRS khi đã bị kích hoạt thì ECU điều khiển sẻ bị khóa bắt buộc phải thay thế,chắc ý nhà sản xuất là khi xe đã bị va đập thì hệ thống SRS sẻ bị ảnh hưởng nên nó chỉ cho sử dụng 1 lần,vì SRS là hệ thống ảnh hưởng tới tính mạng người nên nó phải luôn ở mức độ tốt 100%
nhưng cũng có những hãng xe va đập nhẹ không cần thay ECU
có gì sai các bác chém nhẹ
 

xuantruong211093

Tài xế O-H
theo tìm hiểu thì em biết hệ thống SRS khi đã bị kích hoạt thì ECU điều khiển sẻ bị khóa bắt buộc phải thay thế,chắc ý nhà sản xuất là khi xe đã bị va đập thì hệ thống SRS sẻ bị ảnh hưởng nên nó chỉ cho sử dụng 1 lần,vì SRS là hệ thống ảnh hưởng tới tính mạng người nên nó phải luôn ở mức độ tốt 100%
nhưng cũng có những hãng xe va đập nhẹ không cần thay ECU
có gì sai các bác chém nhẹ
nhưng ở đây túi khí còn chưa nổ bác ạ
e thấy lạ ở chỗ đấy ạ
 

phamchieu334

Tài xế O-H
dây căng đai khẩn cấp cũng là một phần của hệ thống túi khí.cảm biến đã hoạt động thì dây căng đai mới bị kích hoạt đấy chứ.Trên thực tế hộp trung tâm em thấy con nào nổ túi khí rồi xe đều báo lỗi không kết nối được với hộp nữa đã có nhiều nơi sữa được nhưng bọn em toàn thay.còn cảm biến cũng có xe bọn em vẫn dùng lại bình thường-không tin bác có thể thử sau khi thay hộp trung tâm mới lắp cảm biến cũ vào đươc hay không nó sẽ báo lỗi ngay khi khách ccos tình muốn giảm chi phí còn việc hoạt động có bình thường không thì bọn em không bảo hành
 

benkid

Tài xế O-H
nhưng ở đây túi khí còn chưa nổ bác ạ
e thấy lạ ở chỗ đấy ạ
túi khí và dây đai an toàn chỉ khác nhau về cấu trúc nhưng vẫn hoạt động như nhau
-đều được ECU SRS điều khiển
-sẻ được kích hoạt khi có va đập
ECU sẻ tính toán nhờ vào các cảm biến va đập để xác định va đập là mạnh hay nhẹ ở vị trí bên nào,để kích hoạt những thiết bị cần thiết.
và điều quan trọng là ECU nó chỉ cần hiểu là ĐÃ CÓ VA ĐẬP THÌ NÓ SẺ KHÓA ECU LẠI BẮT BUỘC PHẢI THAY
dù là đia an toàn hay túi khí thì nó cũng như nhau thôi cụ ạ
nếu bác thay ECU vào mà báo hư con cảm biến nào thì chỉ cần thay con đấy
 

xuantruong211093

Tài xế O-H
dây căng đai khẩn cấp cũng là một phần của hệ thống túi khí.cảm biến đã hoạt động thì dây căng đai mới bị kích hoạt đấy chứ.Trên thực tế hộp trung tâm em thấy con nào nổ túi khí rồi xe đều báo lỗi không kết nối được với hộp nữa đã có nhiều nơi sữa được nhưng bọn em toàn thay.còn cảm biến cũng có xe bọn em vẫn dùng lại bình thường-không tin bác có thể thử sau khi thay hộp trung tâm mới lắp cảm biến cũ vào đươc hay không nó sẽ báo lỗi ngay khi khách ccos tình muốn giảm chi phí còn việc hoạt động có bình thường không thì bọn em không bảo hành
bác nói chuẩn ạ.nhưng ngta bảo vs e là chưa nổ túi khí bác ạ.thế e mới ko hiểu sao cảm biến đã kích hoạt mà túi khí lại ko nổ ạ
 

xuantruong211093

Tài xế O-H
túi khí và dây đai an toàn chỉ khác nhau về cấu trúc nhưng vẫn hoạt động như nhau
-đều được ECU SRS điều khiển
-sẻ được kích hoạt khi có va đập
ECU sẻ tính toán nhờ vào các cảm biến va đập để xác định va đập là mạnh hay nhẹ ở vị trí bên nào,để kích hoạt những thiết bị cần thiết.
và điều quan trọng là ECU nó chỉ cần hiểu là ĐÃ CÓ VA ĐẬP THÌ NÓ SẺ KHÓA ECU LẠI BẮT BUỘC PHẢI THAY
dù là đia an toàn hay túi khí thì nó cũng như nhau thôi cụ ạ
nếu bác thay ECU vào mà báo hư con cảm biến nào thì chỉ cần thay con đấy
vâng.thanks cụ ạ
 

benkid

Tài xế O-H
không phải cứ va đập là nổ cái đùng tất cả các hệ thống đâu...
dựa vào cảm biến để kích hoạt các hệ thống thích hợp
 

phamchieu334

Tài xế O-H
bác nói chuẩn ạ.nhưng ngta bảo vs e là chưa nổ túi khí bác ạ.thế e mới ko hiểu sao cảm biến đã kích hoạt mà túi khí lại ko nổ ạ
cái này thì hộp nó nhận biết mức độ va chạm và vị trí để quyết định có nổ hay không và nổ ở vị trí nòa....xe camry bản đầy đủ nó có cả túi khí đầu gối túi khí rèm rồi cả ở ghế sau.....toyota vẫn có lỗi là bình thường em còn gặp trường hợp túi khí vô lăng đã bị kích hoạt ngòi nổ còn chảy nhựa ra mà túi khí không bung đến khi thay túi khí vẫn phải thay cả túi khí vô lăng mới được
 

xuantruong211093

Tài xế O-H
cái này thì hộp nó nhận biết mức độ va chạm và vị trí để quyết định có nổ hay không và nổ ở vị trí nòa....xe camry bản đầy đủ nó có cả túi khí đầu gối túi khí rèm rồi cả ở ghế sau.....toyota vẫn có lỗi là bình thường em còn gặp trường hợp túi khí vô lăng đã bị kích hoạt ngòi nổ còn chảy nhựa ra mà túi khí không bung đến khi thay túi khí vẫn phải thay cả túi khí vô lăng mới được

vâng.thanks bác đã giải đáp thắc mắc cho e ạ
 

hnduc

Tài xế O-H
cụ à .cái chính là ở 2 con cảm biến ở dây an toàn đó , nó đã kích hoạt đẻ cđóng hãm dây an toàn bảo vệ người trên xe đấy
cụ có thể kiểm tra bằng cách cho 1 con trở 2k ôm vào dả tín hiệu rồi vào máy chẩn đoán xem có kết quả hơn ko nhé . chúc cụ thành công
 

xuantruong211093

Tài xế O-H
cụ à .cái chính là ở 2 con cảm biến ở dây an toàn đó , nó đã kích hoạt đẻ cđóng hãm dây an toàn bảo vệ người trên xe đấy
cụ có thể kiểm tra bằng cách cho 1 con trở 2k ôm vào dả tín hiệu rồi vào máy chẩn đoán xem có kết quả hơn ko nhé . chúc cụ thành công
vâng.để e thử ạ.thanks cụ
 

xephaoma

Tài xế O-H
1. Phần còi bị rụng màng ( do va đập) 2. phần dây đai an toàn. Xe đã bị kích hoạt hệ thống dây đai khẩn cấp. Do mức độ va chạm chưa đủ mạnh nên hệ thống túi khi chưa nổ mà mới chỉ có hệ thống dây đai kích hoạt trước. Hiện nay dây đai kéo không ra vào được nữa. Do đó cần thay thế 2 cảm biến va đập đầu xe, cảm biến túi khí trung tâm. 2 bộ căng đai khẩn cấp hàng ghế trước
e thắc mắc phần sao lại phải thay cảm biến túi khí ạ
vấn đề ở đây là bác nói k rõ
1 xe có cảm biến ghế k?có thì có người ngồi mới bung chứ k phải đụng là bung hết
2 đây là lý do xe châu á giá rẻ hơn xe châu âu bộ phận an toàn mà điều khiển k tốt thích thì bung k thì thôi báo chí đăng mãi đấy thôi đụng bấy nhầy mà có bung đâu?xe châu âu làm gì có chuyện đó phần điều khiển nói chung toyota thu hồi khắc phục lỗi mãi đấy thôi
3 cảm biến đầu xe,dây đai túi khí hợp thành hệ thống an toàn mà cách hãng làm việc là thay mới cho''an toàn''chứ làm gì có hư nào thay đó đâu???
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
1. Phần còi bị rụng màng ( do va đập) 2. phần dây đai an toàn. Xe đã bị kích hoạt hệ thống dây đai khẩn cấp. Do mức độ va chạm chưa đủ mạnh nên hệ thống túi khi chưa nổ mà mới chỉ có hệ thống dây đai kích hoạt trước. Hiện nay dây đai kéo không ra vào được nữa. Do đó cần thay thế 2 cảm biến va đập đầu xe, cảm biến túi khí trung tâm. 2 bộ căng đai khẩn cấp hàng ghế trước
e thắc mắc phần sao lại phải thay cảm biến túi khí ạ
Vì nó đã kích nổ rồi, không thay, lần sau đâm nó không nổ nữa
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên