Tesla nhận bằng sáng chế về ý tưởng hệ thống gạt mưa bằng công nghệ Laser

TaGiaHien
Bình luận: 0Lượt xem: 848

TaGiaHien

Tài xế O-H
Khi nói đến sự đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô Tesla dường như luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất xe điện. Họ đã phổ biến ô tô điện và chuyển cái nhìn của công chúng về xe điện như một xu hướng được cho là thất bại trong quá khứ sang một hướng đi cần thiết trong tương lai. Và khi Tesla phát triển về quy mô, họ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, luôn tìm kiếm những cách thức hoạt động thông minh hơn và hiệu quả hơn. Họ nhận được bằng sáng chế về ý tưởng hệ thống gạt mưa bằng công nghệ Laser được coi như bước thành công tiếp theo trong sự phát triển của hãng xe này.

He-thong-gat-mua-laser-Tesla (2).jpg
Tesla cũng dẫn đầu khi nói đến quyền tự chủ; vào cuối năm 2014, việc bổ sung phần cứng cho Model S đã giúp người tiêu dùng trải nghiệm mức độ hỗ trợ lái xe mà trước đây chưa từng thấy trên một chiếc xe hơi sản xuất hàng loạt. Hiện nay có vẻ như họ đã chuyển dần sự chú ý của họ sang cần gạt nước kính chắn gió. Vào năm 2019, Tesla được cho là đã bắt đầu thực hiện ý tưởng sử dụng chùm tia laze để làm sạch các bụi bẩn trên mặt kính chắn gió trên ô tô.


Họ đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho ý tưởng, viết như sau: “Hệ thống làm sạch cho một chiếc xe bao gồm cụm quang học phát ra chùm tia laze để chiếu xạ đến một vùng không gian trên kính của xe. Mạch điện phát hiện bụi bẩn tìm ra vùng bẩn tích tụ trong một khu vực kính và mạch điều khiển. Mạch điều khiển hiệu chỉnh một tập hợp các thông số cần thiết liên quan đến chùm tia laser phát ra từ cụm phát quang học dựa trên việc phát hiện các bụi bẩn tích tụ trong một số khu vực trên kính, điều khiển mức độ phơi sáng (Exposure level) của chùm tia laze phù hợp lên các bụi bẩn được tích lũy, dựa trên việc hiệu chỉnh tập hợp các thông số liên quan đến chùm tia laser, trong đó mức độ phơi sáng được kiểm soát dựa trên việc phát chùm tia laser ở tốc độ xung đã hiệu chỉnh để hạn chế sự xuyên qua của chùm tia laser ở độ sâu nhỏ hơn độ dày của mặt kính và loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên một số khu vực trên mặt kính bằng cách sử dụng chùm tia laze này."

Hai năm sau, Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ đã cấp bằng sáng chế cho Tesla cho cần gạt nước kính chắn gió bằng laser của Tesla. Công nghệ này có thể ra mắt trên Cybertruck bởi vì nguyên mẫu chiếc Cybertruck được công bố vào tháng 11 năm 2019 không có bất kỳ cần gạt mưa nào.

Vẫn còn phải theo dõi công nghệ xa vời này có được trang bị trên bất kỳ dòng xe nào của Tesla hay không? bao gồm cả chiếc Cybertruck đang sản xuất hay không? Tesla cũng đang phát triển cần gạt mưa nam châm điện từ. Phải nói rằng cần gạt mưa nam châm điện từ sẽ là một lựa chọn dễ dàng và thực tế hơn để phát triển và sản xuất, vì vậy có lẽ ta có thể mong đợi công nghệ này sẽ sớm thấy chúng trên các dòng xe của Tesla.
(Theo: motor1)​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên