Trong động cơ đột trong mà thầy em dạy thì k có bạc lót rời và là câu hỏi thầy giáo đưa về thảo luận cụ akchưa nhìn thấy đầu nhỏ thanh truyền phần lắp ắc piston chưa có bạc bao giờ
Trong động cơ đột trong mà thầy em dạy thì k có bạc lót rời và là câu hỏi thầy giáo đưa về thảo luận cụ ak
Vì đầu nhỏ thanh truyền gần nhu ko co lực li tâmCác cụ cho e hỏi tạo sao ở đâu nhỏ thanh truyền lại không lắp bạc lót
Chỉ thế thôi hả cụVì đầu nhỏ thanh truyền gần nhu ko co lực li tâm
Vẫn có bạc lót đó chứ, bác. Đa phần vẫn có bạc lótCác cụ cho e hỏi tạo sao ở đâu nhỏ thanh truyền lại không lắp bạc lót
Lực li tâm nào thế ạ.?Vì đầu nhỏ thanh truyền gần nhu ko co lực li tâm
Lực ly tâm thì ảnh hưởng thế nào đến việc có bạc hay không có bạc vậy, bácVì đầu nhỏ thanh truyền gần nhu ko co lực li tâm
Mới làm con xe máy có thấy bạc lót đâu, cụ giải thích thế nào.tùy loại động cơ mà nhà thiết kế đưa ra cách chế tạo ,với các loại động xăng công suất nhỏ, tay biên được đúc bằng nhôn thường không có bac lót bởi nhôm và thép ác pitsong là hai loại vật liệu khác nhau nên độ kết dính khi sinh nhiệt là ít sẩy ra còn tay biên llàm bàng thép đương nhiên phải có bạc lót dù to hay nhỏ
Tỷ số nén động cơ hầu như là như nhau, chênh lệch rất ít bác nhé. Không phải là công suất lớn mà tỷ số nén nó lớn đâu nhé. Công suất lớn thì tỷ số nén sẽ thấp đi.Theo em nghĩ là những nhà thiết kế tính toán hết rồi.
-Những động cơ công suất lớn, tỉ số nén cao nên lực tì của ắc Piston lên đầu thanh truyền lớn ở thời kì nổ nên sinh ra ma sát lớn--->mòn đầu nhỏ thanh truyền---> phải có bạc lót để thay bạc lót khi độ mòn lớn, không thì phải thay thanh truyền tốn kém. Nếu động cơ vòng tua lớn thì bạc lót thường dùng là bạc đạn, vòng tua thấp thì bạc thau vì bạc đạn chống ma sát tốt hơn bạc thau.
- Những động cơ công suất nhỏ và có tỉ số nén nhỏ nên lực tì của ắc piston lên đầu nhỏ thanh truyền ở kỳ nổ không lớn--> ma sát sinh ra không nhiều nên không cần bạc lót.
máy xăng không turbo thì tỉ số nén thấp 11-13, còn máy diesel thì 16-18 không turbo, khoảng 30 với Turbo.Tỷ số nén động cơ hầu như là như nhau, chênh lệch rất ít bác nhé. Không phải là công suất lớn mà tỷ số nén nó lớn đâu nhé. Công suất lớn thì tỷ số nén sẽ thấp đi.
Tất cả đầu nhỏ đều có bạc lót. nó được lắp chặc bằng bạc ống.Các cụ cho e hỏi tạo sao ở đâu nhỏ thanh truyền lại không lắp bạc lót
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.