Tạo sao ở đâu nhỏ thanh truyền lại không lắp bạc lót?

Q
Bình luận: 23Lượt xem: 4,830

24.july

Tài xế O-H
Vì đầu nhỏ thanh truyền gần nhu ko co lực li tâm
Lực li tâm nào thế ạ.?
Có 2 loại đệm. Thứ nhất là đệm bằng vòng bi và thứ 2 là đệm lót bằng bạc.
- Đệm bằng vòng bi: khi lực tì lên giá đỡ nhỏ. Vòng bi cũng trở thành "tác dụng - bôi trơn".
- Đệm bằng bạc: Khi lực tì lên giá đỡ là cực lớn, phải sử dụng dầu bôi trơn để làm giảm ma sát.
Thực ra ở đầu nhỏ của thanh truyền (1 số động cơ diesel) vẫn có bạc (nhựa). Thanh truyền giống như 1 cánh quay - quay quanh trục ắc của thanh.
 

haidangdenso

Tài xế O-H
tùy loại động cơ mà nhà thiết kế đưa ra cách chế tạo ,với các loại động xăng công suất nhỏ, tay biên được đúc bằng nhôn thường không có bac lót bởi nhôm và thép ác pitsong là hai loại vật liệu khác nhau nên độ kết dính khi sinh nhiệt là ít sẩy ra còn tay biên llàm bàng thép đương nhiên phải có bạc lót dù to hay nhỏ
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
tùy loại động cơ mà nhà thiết kế đưa ra cách chế tạo ,với các loại động xăng công suất nhỏ, tay biên được đúc bằng nhôn thường không có bac lót bởi nhôm và thép ác pitsong là hai loại vật liệu khác nhau nên độ kết dính khi sinh nhiệt là ít sẩy ra còn tay biên llàm bàng thép đương nhiên phải có bạc lót dù to hay nhỏ
Mới làm con xe máy có thấy bạc lót đâu, cụ giải thích thế nào.
 

hoannbk

Tài xế O-H
Theo em nghĩ là những nhà thiết kế tính toán hết rồi.
-Những động cơ công suất lớn, tỉ số nén cao nên lực tì của ắc Piston lên đầu thanh truyền lớn ở thời kì nổ nên sinh ra ma sát lớn--->mòn đầu nhỏ thanh truyền---> phải có bạc lót để thay bạc lót khi độ mòn lớn, không thì phải thay thanh truyền tốn kém. Nếu động cơ vòng tua lớn thì bạc lót thường dùng là bạc đạn, vòng tua thấp thì bạc thau vì bạc đạn chống ma sát tốt hơn bạc thau.
- Những động cơ công suất nhỏ và có tỉ số nén nhỏ nên lực tì của ắc piston lên đầu nhỏ thanh truyền ở kỳ nổ không lớn--> ma sát sinh ra không nhiều nên không cần bạc lót.
 

hungem

Tài xế O-H
Ô tô ngày nay đa phần mát dầu thanh chuyền có bạc lót bằng đồng thau,máy xăng thì thường sài ắc pis tông ép chết thanh chuyền và chuyển động bơi lên xuống bằng pis tông,tốc độ nhanh và êm hơn
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Tôi thì nhớ không rõ lắm như hình như ở dòng xe máy đầu nhỏ thanh truyền đời 81 là khong có bạc thì phải nhưng ở dòng máy nhỏ như máy xăng lực tác dụng len đầu nhỏ là ít cộng chuên động quay là không nhiều thì có thể nhà sản xuất tính toán vật liệu thiết kế khong cần bạc nhưng với máy lớn thì việc này gần như là bắt buộc
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo em nghĩ là những nhà thiết kế tính toán hết rồi.
-Những động cơ công suất lớn, tỉ số nén cao nên lực tì của ắc Piston lên đầu thanh truyền lớn ở thời kì nổ nên sinh ra ma sát lớn--->mòn đầu nhỏ thanh truyền---> phải có bạc lót để thay bạc lót khi độ mòn lớn, không thì phải thay thanh truyền tốn kém. Nếu động cơ vòng tua lớn thì bạc lót thường dùng là bạc đạn, vòng tua thấp thì bạc thau vì bạc đạn chống ma sát tốt hơn bạc thau.
- Những động cơ công suất nhỏ và có tỉ số nén nhỏ nên lực tì của ắc piston lên đầu nhỏ thanh truyền ở kỳ nổ không lớn--> ma sát sinh ra không nhiều nên không cần bạc lót.
Tỷ số nén động cơ hầu như là như nhau, chênh lệch rất ít bác nhé. Không phải là công suất lớn mà tỷ số nén nó lớn đâu nhé. Công suất lớn thì tỷ số nén sẽ thấp đi.
 

zozok38

Tài xế O-H
theo em nghĩ thì bạc đầu nhỏ là để chịu mòn thế thân cho đầu nhỏ thanh truyền, có thể trong trường hợp này mài mòn là không đáng kể nên không cần bạc lót
 

hoannbk

Tài xế O-H
Tỷ số nén động cơ hầu như là như nhau, chênh lệch rất ít bác nhé. Không phải là công suất lớn mà tỷ số nén nó lớn đâu nhé. Công suất lớn thì tỷ số nén sẽ thấp đi.
máy xăng không turbo thì tỉ số nén thấp 11-13, còn máy diesel thì 16-18 không turbo, khoảng 30 với Turbo.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên