Theo như mình biết thì ưu điểm của công nghệ sử dụng cả 2 hình thức phun trên đường ống nạp và phun trực tiếp như sau:
- Ở dải RPM thấp: Phun trực tiếp gặp khó khăn hơn trong vấn đề "độ tơi" của hoà khí nhiên liệu, nên ECU sẽ sử dụng Port injection cho vòng tua thấp.
-Ở dải RPM trung bình : Phun trực tiếp thể hiện ưuđiểm của mình nhờ thờiđiểm phun chính xác, giúp tránh tình trạng nổ sớm, từđó tăng tỉ lệ nén dẫnđến tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệuhơn.
-Ở dải RPM cao: ngược lại phun trực tiếp gặp khó khăn vì thời gian chu trình nén quá ngắn,hoà khí khôngđược hoà trộn tốt, nên hệ thống phun trênđường nạp sẽ bổ trợ giúp lấpđi giớihạnđó, làm cho lượng nhiên liệuđưa vàoluônđồngđều vàđược hoà trộn tốt.