Tình hình là cứ lần nào rửa xong con SHi của khách em cũng phải ấn đề 4,5 lần( kéo dài máy đề) mới nổ được ,tháo bugi kiểm tra thấy màu trắng. em nghĩ là do thiếu xăng nên khó nổ khi máy lạnh va khi nổ nếu ga thấp nổ khực..khực phải ga trung bình va cao mới nổ đều được .Nhưng xe phun xăng điện tử nên em nghĩ khó mà thiếu xăng đươc. Các bác cho em hỏi có phải do cảm biến oxi bị đóng muội nên báo sai không ??? mong các bác chỉ giáo
Cảm biến oxygen ( thuộc loại tối ưu điệu kiện cuối nguồn) có nghĩa là xác định tỉ lệ hòa khí thông qua khí thải và chỉ phục vụ cho phun xăng đưa tỉ lệ hòa khí gần về mức lý tưởng là 14.7/1 .Và có dải điện áp từ 0 đến 1v( loại cảm biến 1 dây không cần nguồn nuôi )
Như vậy cảm biến oxy sẽ không liên quan gì đến việc khó khởi động .Cảm biến oxy hoạt động khi động cơ đã hoạt động khi có khí thải qua xupap xả .
Nếu trường hợp cảm biến oxy bị đóng muội sẽ gây ra tình trạng động cơ hoạt động không ổn định.giá trị điện áp từ cảm biến oxy không chính xác sẽ làm ECU tính toán lượng phun không phù hợp với các chế đọ hoạt động của động cơ .sẽ gây ra hiện tượng thừa hoặc thiếu xăng .
Hiện tượng khó khởi động lạnh cụ kiểm tra cảm biến ECT (cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát động cơ) giá trị điện trở dây tới ECU khoảng 1.72k ôm ,dây tớ panel khoảng 0.6 k ôm
Cảm biến ECT và O2 là 2 cảm biến làm việc ở điều kiện rất khắc nhiệt nên sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị trôi giá trị (thông số không chính xác nữa ) nhưng nó vẫn nằm trong khoảng điện áp giới hạn nên sẽ không thể báo lỗi chek đc.CÁC CỤ CHÚ Ý ĐIỀU NÀY NHÉ ^^.
Đó là ý kiến của em có gì sai sót mong các cụ chỉ giáo .thanks:77: