Renault phản đối việc loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong của EU

truong.congminh
Bình luận: 0Lượt xem: 1,194

truong.congminh

Tài xế O-H
Việc ngưng tất cả quá trình sản xuất động cơ đốt trong là viễn cảnh “ngày tận thế” đối với các nhà sản xuất ô tô. Tại triển lãm ô tô Munich khi Giám đốc R&D của Tập đoàn Renault, Gilles Le Borgne đã bình tĩnh đưa ra lý do và quan điểm rằng tại sao đề xuất của EU về việc “cắt giảm 100% lượng khí thải CO2 từ xe cộ so với mức hiện tại vào năm 2035” ( nói một cách dễ hiểu, việc cấm tất cả các hình thức xe hybrid trên 27 quốc gia của EU) là không hợp lý.

Renault-phan-doi-viec-loai-bo-hoan-toan-dong-co-dot-trong-cua-chau-au (1).jpg

Ông nói rằng năm 2040 việc thay đổi thời gian là thuận tiện hơn, công bằng hơn, về cả mặt môi trường, xã hội và kinh tế. Giám đốc điều hành Renault, Luca de Meo đã trả lời với phóng viên vào cuối ngày rằng ông ấy cũng đã bảo vệ quan điểm đó một cách kiên quyết, nói thêm rằng ông ấy có sự hỗ trợ đầy đủ của chính phủ Pháp và mong đợi các nhà sản xuất xe hơi khác cũng sẽ nói lên điều đó.


Sau khi một loạt các nhà sản xuất ô tô cam kết sử dụng điện hoàn toàn trong tương lai. Ông Le Borgne nói rằng ông không có ý chống lại quá trình chuyển đổi này. Nhưng có ba lý do được ông đưa ra và rõ ràng rằng các nhà sản xuất ô tô mong muốn việc kéo dài quá trình chuyển đổi:

- Thứ nhất, nhà sản xuất tin tưởng rằng sự phát triển về cơ sở hạ tầng và nhu cầu sử dụng xe điện được là cần thiết. Nhưng điều đó rất khó mà đạt được sự chắc chắn và kịp thời. Và việc đẩy nhanh tiến độ quá trình chuyển đổi là không có ý nghĩa.

- Thứ hai, nhà sản xuất tin tưởng tuyệt đối rằng họ có sẵn những công nghệ - hybrid, plug-in hybrid và ô tô chạy pin năng lượng, đều đang được bán ra thị trường - nhưng họ biết rằng có nhiều khách hàng không mong muốn hay quan trọng hơn là có thể mua được những dòng xe thuần điện này.

- Cuối cùng và quan trọng nhất, họ cần thời gian để thích nghi. Việc chuyển đổi các nhà máy của công ty sang các công nghệ mới này không hề đơn giản và việc điều chỉnh lực lượng lao động theo đó sẽ mất nhiều thời gian. Một mốc thời gian 2035 như vậy sẽ khó đối với các nhà sản xuất ô tô - và còn khó hơn về sự phối hợp các chuỗi cung ứng trên toàn cầu.
(theo: autocar)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên