90 độ chưa đủ nhiệt để quạt chạy đâu ah. con này em chưa gặp.Laceti em gặp rồi.hôm nay cũng đang làm 1 em.nước sôi nhưng quạt không chạy.quạt đóng tốc độ 1 ở 97 độ,và ngắt ở 94 độ.cái này mọi người cứ bảo vào hãng đặt lại,nhưng như thế thì anh em mình mất cơm ăn.em dùng 1 chú điện trở...nhìn vào giá trị trong datalist em cho con cảm biến nhiệt báo cao hơn 20 độ nữa là ok.em đã làm vào đảm bảo thành công.tuy nhiên Morning cảm biến nhiệt có 3 dây nên em cũng chưa biết xác định đâu là 2 chân báo nhiệt và chân lên đồng hồ.bác tự tìm hiểu nhé
cụ BOY ơi,cụ căn con điện trở vào cảm biến nhiệt độ nước để nhiệt độ báo ảo thêm 20 độ,như vậy với những xe mà đồng hồ báo nhiệt độ nước cũng lấy tín hiệu chung tờ con cảm biến này thì đồng hồ báo trên taplo cũng báo tăng lên hả cụ.
Bác cho hỏi tí cái này e chưa hiểu lắm. Bình thường theo e biết thì nhiệt độ tiêu chuẩn của động cơ thường từ 80 đến trên dưới 90 độ. Nhưng theo như bác thì mấy con động cơ bác nói toàn trên 100 độ quạt mới chạy. Như vậy thì nước lúc nào cũng sẽ sôi. Liệu có nhầm lẫn gì ở đây không bác.
em cũng thiêu Thầy ạ,em đổ xăng rồi . thật sự là hôm trước em cũng làm 1 con Matiz em để ý máy nóng rồi mà quạt k chạy ,đến lúc em rồ ga lên thì lại chạy nhưng chỉ chạy 15- 20 giây là tịt.thay cảm biên nước làm mát mà vẫn thế .mong đc các cụ chỉ giáo ạĐúng là thiếu kiến thức cơ bản về vật lý phổ thông rồi.
Nước sôi ở 100 độ c là ở điều kiện tiêu chuẩn với áp suất ở độ cao mực nước biển (xấp xỉ 1atm hoặc 1at, hoặc 1 BAR). Còn ở áp suất cao hơn 1at nhiệt độ sôi sẽ cao hơn 100 độ c. Vì ở hệ thống làm mát là kín hoàn toàn nên khi nước nóng áp suất trong hệ thống sẽ cao hơn 1at và do đó nước sẽ sôi ở nhiệt độ > 100 độ c. Ngược lại nếu áp suất < 1at thì nước sôi ở nhiệt độ dưới 100 độ c. Ví dụ trên vùng núi cao luộc trứng có thể không chín.
nước bình thường thì sôi ở 100 độ, còn nước làm mát thì cao hơi mới sôi đc chứnhiệt độ sôi của nước là 100 độ, thế mà bác bảo xe này 103 độ mới chạy ......
e nghĩ thì xe nào cũng + - 96 độ là chạy thui và + - 90 độ là ngắt...
Cao vậy à bác?Nay mình mới gặp 1 con morning 2010 quạt giải nhiệt két nước không chạy ,bật điều hòa quạt vẫn chạy bình thường,rút giắc cảm biến nhiệt độ ra thì quạt quay tốc độ cao,em thấy con cảm cảm biến mới quạt chạy ngon luôn ,103 độ quạt mới chạy nhé các bác
E kt trên máy mixi 906 cũng vậy. Toàn 103 độ mới chạy vs mấy con morning 2010 2011.Em không biết bác đo bằng cái gì ,còn em làm bằng máy Gscan.Em dùng nó kiểm tra ít nhất là trên 2 xe Morning ,khi nhiệt độ nước báo lên 103 độ ECU mới đóng relay quạt.
Không phải cái gì bác nghĩ cũng đúng đâu ạ.Còn em làm bằng scan tool thì em phải tin vào cái scantool .
Xin hỏi bác đấu trở vào dây bào vậy ạ. Bác chỉ giáo e với dc k90 độ chưa đủ nhiệt để quạt chạy đâu ah. con này em chưa gặp.Laceti em gặp rồi.hôm nay cũng đang làm 1 em.nước sôi nhưng quạt không chạy.quạt đóng tốc độ 1 ở 97 độ,và ngắt ở 94 độ.cái này mọi người cứ bảo vào hãng đặt lại,nhưng như thế thì anh em mình mất cơm ăn.em dùng 1 chú điện trở...nhìn vào giá trị trong datalist em cho con cảm biến nhiệt báo cao hơn 20 độ nữa là ok.em đã làm vào đảm bảo thành công.tuy nhiên Morning cảm biến nhiệt có 3 dây nên em cũng chưa biết xác định đâu là 2 chân báo nhiệt và chân lên đồng hồ.bác tự tìm hiểu nhé
Xe của nó, nó nói thì kệ. Miễn là không bắt đềnE kt trên máy mixi 906 cũng vậy. Toàn 103 độ mới chạy vs mấy con morning 2010 2011.
Chủ xe nghe ở đâu nói là chỉ nổ 1 lúc là quạt chạy. Khoảng chưngg 40 50 độ. Mà e nói mà chủ xe cứ bảo thủ ý kiến đấy. Nghe khó chịu
Nối song song 1 điện trở vào chân 3 và 4, làm ECU nhận nhiệt độ cao hơn thực tế
Viết có dấu đi bácquat lam dc ecu dieu khien, va no quay hay quay cham quay nhanh cung tuy vaod nhiet do dong cơ
Ok. Cam on bác nhéNối song song 1 điện trở vào chân 3 và 4, làm ECU nhận nhiệt độ cao hơn thực tế
Chuẩn rồi bác. Nhiều khi nói e cung kệ thôi. Làm nghề màXe của nó, nó nói thì kệ. Miễn là không bắt đền
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.